5 tính năng thú vị nhất trên Samsung Galaxy Note 5

Bên cạnh sự thay đổi về thiết kế, Note 5 còn được Samsung chú trọng nhiều trong việc cải tiến các tính năng giúp thiết bị ghi chú thông minh này trở nên đa năng và tiện dụng hơn.

Samsung Galaxy Note thế hệ thứ 5vẫn giữ nguyên kích thích màn hình 5,7 inch và công nghệ hiển thị Super AMOLED, độ phân giải 2.560x1.440 pixel. Máy dùng bộ xử lý Exynos 7420 của chính Samsung sản xuất, bộ nhớ RAM 4GB, camera chính 16 megapixel, hỗ trợ chụp ảnh RAW và pin tích hợp 3.000 mAh cùng công nghệ sạc nhanh không dây.

Có thể nói,Galaxy Note 5được Samsung thay đổi lại phong cách thiết kế với kiểu dáng thon dài nhờ viền màn hình 2 bên mỏng hơn, mặt sau cũng được làm bằng kính cường lực với hai cạnh bên bo tròn khác biệt với kiểu vỏ giả da như các thế hệ trước đó.

Galaxy Note 5 có thiết kế mới thon dài và thanh mảnh hơn.

Bên cạnh vẻ ngoài, Samsung đặc biệt chú trọng đến các tính năng tích hợp nhằm qua đó giúp thiết bị này đa năng hơn cũng như hỗ trợ đắc lực hơn cho cuộc sống số.

Sau đây là 5 tính năng được xem là ưu việt nhất trênGalaxy Note 5mà bạn sẽ quan tâm:

1. Tác vụ Air Command linh hoạt hơn

Air Command có lẽ không còn quá xa lạ với người dùng Galaxy Note. Đây là tính năng kích hoạt các tính năng sử dụng với bút S Pen (S Note, chụp màn hình, ghi chú nhanh...).

Trên dòng Note 4 cũ, trình đơn Air Command sẽ hiện ra khi người dùng rút bút ra hoặc nhấn vào nút trên S Pen mà không cần chạm vào màn hình.

TrênSamsung Galaxy Note 5, giao diện Air Command cũng sẽ hiện ra khi người dùng nhấn vào nút kích hoạt mới trên S Pen (nút này giống như nút nhấn trên bút bi lò xo). Cách lấy bút S Pen ra để kích hoạt Air Command cũng linh hoạt hơn so với các dòng trước, người dùng không phải dùng móng tay để kéo ra nữa mà chỉ cần nhấn vào để lấy ra và nhấn vào lần nữa để cất bút.

Điểm đáng nói ở đây là các tính năng Air Command trên Galaxy Note 5 có thể thể tùy biến.

Mặc định, Air Command sẽ có 5 ứng dụng, bạn có thể bớt đi hoặc thêm vào các tính năng (Add Shorcuts) để phù hợp với mục đích sử dụng của mình hơn.

Giao diện Air Command mới.
2. Ghi chú khi màn hình tắt

Air Command trên Galaxy Note 5 được thiết kế để giúp người dùng thao tác nhanh mọi lúc mọi nơi mà không cần phải mở máy, nhập mã khóa, kích hoạt tính năng... rất mất thời gian. Giờ đây, khi cần lưu lại một ý tưởng mới người dùng Galaxy Note 5 có thể dùng bút S Pen để ghi chú nhanh lên màn hình Note kể cả khi máy đang khoá và màn hình đang tắt.

Đât thực sự là một tính năng thú vị và hiện tại được xem là chỉ có trên dòng thiết bị ghi chú thông minh Galaxy Note 5 của Samsung.

Ghi chú ngay trên màn hình đang tắt.

3. Phát trực tiếp video trên YouTube

Không cần phải cài thêm bất cứ ứng dụng nào như Periscope hay Meerkat, chức năng YouTube Live Broadcast tích hợp trên Galaxy Note 5 có thể giúp người dùng có thể phát nội dung được quay từ camera để chia sẻ cho bạn bè rất dễ dàng. Chỉ cần có một tài khoản Google, một kênh YouTube là bạn có thể dùng ngay tính năng này.

YouTube Live Broadcast tích hợp ngay trên camera của Galaxy Note 5 và việc kích hoạt cũng rất đơn giản. Người xem kênh YouTube Live Broadcast mà bạn chia sẻ cũng không cần cài thêm bất cứ một ứng dụng hay add-on nào, chỉ cần vào trình duyệt hay trình YouTube trên máy tính, điện thoại là có thể xem được.

Chức năng phát video trực tiếp trên YouTube với Galaxy Note 5.
4. Thêm chú thích ngay trên PDF

Việc thêm các chú thích trên PDF sẽ thoải mái hơn nhờ sự trợ giúp của bút S Pen và công cụ tích hợp trên Galaxy Note 5. Người dùng có thể chỉnh sửa trực tiếp lên file PDF bất kỳ và lưu lại để chia sẻ. Chức năng ghi chú tích hợp trên Note 5 cũng cho phép người dùng tạo file PDF mới chỉ với một vài thao tác đơn giản.

5. Cảm biến nhận diện dấu vân tay mới

Galaxy Note 4mặc dù cũng được Samsung trang bị chức năng bảo mật dấu vân tay, tuy nhiên giống như dòngGalaxy S5, người dùng phải quét ngón tay từ trên xuống thì cảm biến mới nhận diện. Kiểu quét này rất bất tiện với người dùng di động, thậm chí người cảm thấy khó chịu và đã tắt luôn tính năng này.

TrênGalaxy Note 5thì mọi chuyện đã đổi khác, tiếp tục phát huy thế mạnh của cảm biến nhận diện vân tay mới trên Galaxy S6, dòng thiết bị này cũng được Samsung tích hợp cảm biến mới giúp người dùng chỉ cần chạm nhẹ ngón tay là thiết bị có thể nhận diện đúng.

Việc tích hợp cảm biến vân tay mới, nhạy và linh hoạt hơn cũng giúp cho Samsung dễ dàng hơn trong chiến lược đưa phương thức thanh toán di động Samsung Pay vào với cuộc sống.

Cảm biến nhận diện vân tay mới hỗ trợ tốt hơn cho thanh toán di động với Samsung Pay.
Một vài tính năng khác

Bên cạnh 5 tính năng trên,Galaxy Note 5cũng cải tiến một số tính năng giúp việc sử dụng thiết bị này được thân thiện và giảm bớt các thao tác thừa và tốn thời gian hơn. Chẳng hạn như chức năng chụp nguyên một giao diện ứng dụng hay nguyên một trang web từ trên xuống với chức năng Scrolling Screenshots mới, chức năng kết nối thiết bị với máy tính cải tiến, nhanh hơn và hỗ trợ cả máy Mac với SideSync 4.0...

Xem video các tính năng đặc biệt trên Note 5:

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác