5 tòa nhà thiết kế theo hình tròn khổng lồ trên thế giới

Chẳng điều gì có thể làm khó các kiến trúc sư tài năng, ngay đến cả việc xây dựng những tòa nhà hình tròn độc đáo và kỳ lạ đến như thế này

Lấy cảm hứng từ các biểu tượng bí ẩn hình trònhình cầu, các kiến trúc sư đã bắt đầu thiết kế những tòa nhà tròn từ thời cổ đại. Tháp tròn và mái vòm hình cầu đã được xây dựng trong suốt thời Hy Lạp và La Mã, gần đây kiến ​​trúc hiện đại lại tiếp tục đưa chúng vào các nhà hát, khách sạn hoặc tòa nhà văn phòng hoành tráng và ấn tượng.

1. Trụ sở Dar Al, Abu Dhabi

Trụ sở chính của Al Dar, nằm ở Abu Dhabi trông giống như một đồng xu dựng đứng. Cấu trúc của tòa nhà này hoàn toàn bằng kính. Nó có chiều cao 121 m với 23 tầng được thiết kế bởi kiến trúc sư MZ.

5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-1
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-2
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-3

2. Khách sạn Sunrise Kempinski, Bắc Kinh, Trung Quốc

Sunrise Kempinski cách trung tâm thủ đô Bắc Kinh khoảng 60 km, được xây để trông giống như mặt trời đang mọc ở chân trời xa. Trong khi nhìn từ cạnh bên thì tòa nhà lại hơi giống vỏ sò - một đại diện cho nền văn hóa Trung Hoa.

Khai trương vào tháng 10 năm ngoái, khách sạn này cao 97 m, có 21 tầng với 307 phòng nghỉ và hàng loạt các phòng họp, phòng giải trí, quán bar, nhà hàng. Tòa nhà được thiết kế bởi công ty kiến trúc Thượng Hải Huadu Design Co.

5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-4
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-5
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-6
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-7

3. Quảng Châu Circle, Quảng Châu, Trung Quốc

Đây là trụ sở của tập đoàn Hongda Xingye và công ty nhựa Quảng Đông lớn nhất thế giới. Quảng Châu Circle nằm bên bờ sông, cao 138 m được thiết kế bởi công ty kiến trúc Di Pasquale của Milan. Ở chính giữa tòa nhà có một vòng tròn rỗng đường kính 50 m. Khi soi bóng xuống lòng sông tòa nhà sẽ tạo thành hình số 8 - con số may mắn trong văn hóa Trung Quốc.

5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-8
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-9
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-10
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-11

4. Fangyuan Mansion, Thẩm Dương, Trung Quốc

Fangyuan Mansion được thiết kế để trông giống một đồng xu Trung Quốc cổ đại. Hoàn thành vào năm 2011, Fangyuan Mansion được thiết kế bởi CY Lee & Partners Architects - chính là công ty đã thiết kế tòa nhà cao thứ ba trên thế giới Taipei 101 cao 508 m. Tuy nhiên Fangyuan Mansion lại từng bị CNN bình chọn là tòa nhà xấu nhất thế giới.

5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-12
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-13
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-14
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-15

5. Khách sạn Radisson BLU, Frankfurt, Đức

Radisson BLU ở Frankfurt là một cấu trúc bê tông được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư John Seiffer. Nó đã được cải tạo lại từ năm 2005 với mặt trước và mặt sau lắp kính để trông nhẹ nhàng, hiện đại hơn.

5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-16
5-toa-nha-hinh-tron-khong-lo-tren-the-gioi-17
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác