Các bước làm sạch mực đóng cặn đầu in Canon

Máy in sử dụng lâu ngày thường có hiện tượng vón cục mực in ở bộ phận đầu in làm giảm chất lượng bản in và còn có thể khiến máy in ngừng hoạt động. Tuy nhiên người dùng máy hoàn toàn có thể tự vệ sinh đầu in tại nhà bằng cách đơn giản sau đây.


Bước 1: Tháo đầu in ra khỏi máy

f
Đầu in nằm trong một bộ phận bao gồm khay chứa hộp mựcmực in

Tháo bộ phận hộp mực và đầu mực in ra, lấy hộp mực ra khỏi đầu mực của máy in, sau đó để chúng vào một túi nhựa kín và khóa lại, đặt sang một bên sao cho máy thẳng đứng.

Tiếp theo tháo đầu máy in ra, nên sử dụng găng tay ở bước này để tránh mực in dây vào tay.

Bước 2: Ngâm đầu in với dung dịch đặc biệt


Ngâm các đầu máy in, có nhiều cách bạn có thể áp dụng để rửa đầu máy in, trong đó có một số cách an toàn và dễ làm mà bạn có thể thực hiện như sau:

Sử dụng một vật chứa như một cái chậu nhỏ, đặt vài tấm khăn giấy hoặc vải bông mềm dày dưới đáy để bảo vệ cho đầu in không bị hư hại khi không may tiếp xúc với vật cứng trong quá trình vệ sinh.

s
Dung dịch ammonia có thể gây ăn da tay cần dùng bao tay để đảm bảo an toàn

Làm nóng đầu in bằng cách sử dụng nguồn nhiệt an toàn, bạn có thể dùng lò vi sóng để làm nóng nước trong chậu hoặc sử dụng dung dịch bao gồm ammonia và nước cất với tỉ lệ 1:1 bỏ vào lò vi sóng khoảng vài phút tới khi dung dịch này nóng lên nhưng chưa đạt độ sôi thì bỏ ra, từ từ đổ lên khăn giấy để dung dịch ngập khoảng 2 cm trong chậu rồi đặt đầu in của máy lên tiếp xúc với khăn giấy và ngập dưới nước.

Đợi mực in trong đầu in phôi ra, bạn có thể giúp mực in trôi ra ngoài nhanh hơn và sạch sẽ hơn bằng cách dịch chuyển vị trí để đầu in khoảng vài phút một lần và lắc nhẹ, mực in sẽ từ từ thôi ra, như vậy đầu in sẽ được làm sạch một cách an toàn.

Nếu như đầu in bám quá nhiều cặn mực khó loại bỏ thì bạn cứ ngâm đầu in trong chậu chất lỏng như vậy khoảng 3-4 tiếng hoặc ngâm qua đêm để mực in bị hòa tan dần dần có thời gian "bong" ra khỏi đầu in.

Bước 3: Xối rửa đầu máy in với nước


Bạn có thể cầm đầu máy in, mở vòi nước lớn để xối vào các khe của bộ phần đầu in nhằm "đánh bật" những cặn mực còn sót lại, sử dụng nước ấm sẽ có kết quả tốt hơn. Tiếp tục xối nước dưới vòi như vậy cho tới khi không còn màu mực in chảy ra.

Bước 4: Làm khô đầu in và lắp lại vào máy in


Để đầu in ra nơi thoáng khí để đầu in được làm khô tự nhiên, bạn sử dụng một khăn giấy hoặc khăn mềm thấm nước rồi đặt thiết bị lên để làm khô nhanh chóng hơn. Có thể sử dụng máy sấy đặt ở mức thấp để làm khô đầu in. Khi đầu in đã khô thì chỉ cần lắp lại vào máy in và hộp mực là xong.

H.H
Theo castleink

Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác