Các bước tạo Recycle Bin, thùng rác cho USB và các thiết bị gắn ngoài với iBin

Tạo Recycle Bin cho USB với iBin giúp bạn có thêm thùng rác trên USB và các thiết bị gắn ngoài giống như trên máy tính. Việc làm này hạn chế xóa nhầm dữ liệu quan trọng trên thiết bị USB của bạn.

Thông thường trên máy tính có "thùng rác" Recycle Bin để chứa các file dữ liệu bị xóa tạm thời và có thểkhôi phục dữ liệulại nếu người dùng lỡ tay xóa nhầm nhưng trên USB và các thiết bị gắn ngoài thì không có. Do vậy để hạn chế việc xóa nhầm dữ liệu quan trọng trên USB bạn có thể tạo Recycle Bin trên USB với tiện ích iBin.

HƯỚNG DẪN TẠO RECYCLE BIN TRÊN USB VỚI IBIN

Bước 1: Tải ứng dụng về:Tải iBin

Bước 2: Copy ứng dụng vào thiết bị USB của bạn và chạy file exe. NhấnOK--> OK trong 2 hộp thoại hiện ra. Sau khi kết thúc iBin sẽ hoạt động cho bạn sử dụng và trên USB sẽ xuất hiện thư mục mới iBin.

- Mỗi khi bạn xóa dữ liệu trên USB sẽ có hộp thoại cảnh báo với 3 tùy chọn:

+ Erase it:Xóa vĩnh viễn các tập tin này
+ Cancel:Hủy thao tác xóa
+ Dump into iBin:Chuyển tập tin dữ liệu đó vào Recycle Bin của iBin

- Để xóa hết dữ liệu trên thùng rác của USB: Nhấp chuột phải vào biểu tượng iBin và chọnClean the iBin Container

- Để quản lý dữ liệu đã xóa trong iBin: nhấp chuột phải vào biểu tượng iBin và chọnDumping Management. Trong hộp thoại hiện ra cho phép bạn xem tất cả các tập tin đã xóa khỏi USB: Tên tập tin, dung lượng, thời gian xóa, ... và gồm các tùy chọnSelect All(chọn tất cả);Clear data selected(xóa khỏi thùng rác) vàRecycle data selected(khôi phục dữ liệu trở lại USB)

http://thuthuat.taimienphi.vn/tao-recycle-bin-cho-usb-cac-thiet-bi-gan-ngoai-voi-ibin-3154n.aspx

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác