Cách đổi mật khẩu wifi modem Viettel

Sau một thời gian sử dụng wifi, bạn nhận ra rằng wifi của mình không nhanh như trước. Một trong những nguyên nhân làm wifi chậm có thể là do bị hàng xóm sử dụng chung.

Cách tốt nhất chúng ta nên làm làđổi mật khẩu wifiđể khóa những người truy cập trái phép.


Dù không bị lộ, nhưng quý kháchvẫn nên đổimật khẩu wifiđịnh kì khoảng 3 tháng 1 lần để đảm bảo mạng wifi chỉ có duy nhất chúng tasử dụng mà thôi. Ngoài ra, quý khách có thể đọc bài viếttìm nguyên nhân mạng wifi chậmvà cách khắc phục.

Cách này cũng áp dụng với các modem nhà mạng khác, quý kháchcó thể xem phía dưới để áp dụng.

Cách đổi mật khẩu wifi Viettel

Đầu tiên, hãy nhấp vào liên kết này (http://192.168.1.1).Nếu không truy cập đượcthì hãy đọc bài viếtcách tìm ip của modem wifihoặc liên hệtổng đài 1800 8198.Nếu gặp phải lỗiKết nối của bạn không phải là kết nối riêng tưhãy ấn Nâng cao và Tiếp tục truy cập.

Nếu đúng sẽ hiện ra một trang chủ như phía bên dưới. Modem sẽ yêu cầu nhập tên tài khoản và mật khẩu để truy cập. Hãy yên tâm là modem wifiViettelđều có tài khoản mặc định làadminmật khẩu là dãy số SN nằm dưới modemnhư hình.

mat-khau-wifi-viettel-sn

Sau khi tìm được mật khẩu là dãy số S/N thì quý khách có thể đăng nhập tại đường linkhttp://192.168.1.1với Username là admin, password là dãy số SN vừa tìm thấy ở trên.

dang-nhap-modem-wifi-viettel-zte

Tiếp theo, quý khách hãy nhìn menu bên trái và ấn lần lượt các menu sau: Network > WLAN > Security sẽ được màn hình như hình bên dưới.Phần tô đỏ chính là mật khẩu wifi hiện tại của quý khách. Nếu quý khách muốn thay đổi mật khẩu hãy chỉnh sửa và ấn Save.

doi-mat-khau-modem-wifi-viettel

Modem sẽ ngưng hoạt động trong giây lát để cập nhật thông tin. Quý khách có thể cũng sẽ bịrớt mạngdo modem đã thay đổi mật khẩu mới.Muốn sử dụng bình thường, quý khách hãy nhập mật khẩu mà mình vừa thay đổi để thiết bị tự động kết nối là hoàn thành.

Trong lần kết nối đầu tiên sau khi đổi mật khẩu, máy tính và điện thoại không thể truy cập wifi được do vẫn còn mật khẩu wifi cũ. Cách sửa là xóa điểm truy cập wifi cũ và nhập mật khẩu wifi mới vào sẽ kết nối được.

Cách đổi mật khẩu wifi các modem khác

Cũng tương tự như trên. Khi modem yêu cầu tên đăng nhập và mật khẩu, quý khách hãy nhập như bên trên hoặc lật ngược modem lên, ở phía dưới có in sẵn tên tài khoản và mật khẩu của modem wifi.

Mỗi loại modem của nhà mạng như Viettel hay FPT đều có cách sửa đổi mật khẩu khác nhau. Nếu modem không có giao diện giống như trên, quý khách vui lòng liên hệ với bộ phận kĩ thuật của nhà mạng để được hướng dẫn nhanh nhất có thể.

Tổng đài hỗ trợ kĩ thuật Viettel

Liên hệ :1800 8198nhánh 1, 3 (miễn phí)

Tổng đài hỗ trợ kĩ thuậtFPT

  • Hà Nội:(04) 7300 8888
  • HCM:(08) 7300 8888

Tổng đài hỗ trợ kĩ thuậtVNPT

Liên hệ :08 800 126

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác