Cách xóa file dữ liệu mà không qua thùng rác Recycle Bin

Khi bạn sử dụng lệnh Delete trên bàn phím để xóa những tập tin dữ liệu không còn sử dụng thì tập tin này sẽ chuyển đến thùng rác Recycle Bin trước rồi mới thực hiện thao tác xóa hẳn khỏi máy tính. Vậy có cách nào xóa luôn các dữ liệu này mà không qua thùng rác không?

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với thao tác xóa dữ liệu rác bằng lệnh Delete. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn xóa file, thư mục dữ liệu khỏi máy tính hoàn toàn mà không qua thùng rác. Hãy cùng theo dõi để biết cách làm này nhé.

HƯỚNG DẪN XÓA FILE KHÔNG QUA THÙNG RÁC

Cách 1:

Bước 1: Bạn chọn các file, thư mục dữ liệu cần xóa bỏ. Nhấn tổ hợp phím Shift + Delete, khi đó một hộp thoại xuất hiện.

cach xoa file du lieu khong qua thung rac

Bước 2: Nhấp Yes trên hộp thoại vừa hiện ra là được. Và bây giờ các dữ liệu của bạn đã được loại bỏ khỏi máy tính, bạn sẽ không còn nhìn thấy nó trong thùng rác.

Cách 2:

Bước 1: Nhấp phải chuột vào biểu tượng Recycle Bin ngoài màn hình và chọn Properties

Bước 2: Tích chuột vào Don't move files to the Recycle Bin. Removes files immediately when deleted. Cuối cùng nhấp OK. Và từ giờ trở đi bạn chỉ cần thực hiện lệnh Delete trên bàn phím là có thể xóa dữ liệu khỏi máy tính mà không qua thùng rác.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-xoa-file-du-lieu-khong-vao-recycle-bin-893n.aspx
Chú ý:Nếu bạn sử dụng các cách xóa dữ liệu không qua thùng rác thì phải cẩn thận lựa chọn những dữ liệu muốn xóa. Bởi vì sẽ không thể khôi phục lại nó nếu không có phần mềm khôi phục dữ liệu.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác