Canon Pixma MG2220: máy in giá rẻ cho gia đình

Nhắm vào người dùng cá nhân với một ngân sách hạn chế và nhu cầu in ấn khiêm tốn, máy in Canon Pixma MG2220 là một sự lựa chọn hấp dẫn, điểm nổi bật của máy in là sự hoạt động ổn định đi kèm với một phần mềm chỉnh sửa ảnh hữu ích.

Ưu điểm:Pixma MG2220 là một trong những sản phẩm có giá thành hấp dẫn nhất trong dòng sản phẩm Pixma của Canon, nó có hiệu suất làm việc nhanh chóng cùng bộ phần mềm chỉnh sửa ảnh hữu ích.

Nhược điểm:không có cổng Ethernet hoặc kết nối Wifi, không có cách nào để chia sẻ máy in qua mạng ngoài việc cài đặt và chia sẻ với máy in thông qua một máy chủ.


Nếu bạn chỉ có thể bỏ ra khoảng 70 USD cho một máy in thì Canon Pixma MG2220 là một sự lựa chọn đáng giá, miễn là nhu cầu làm việc trên máy in của bạn không cao và bạn sẽ cảm thấy thoải mái với những hạn chế của nó. Ở mức giá này, chúng ta không nên mong đợi những tính năng tiện lợi như trên các dòng máy in Pixma khác như là một khay nạp giấy tự động, truy cập kết nối không dây, hay thậm chí là thời gian bảo hành dài hạn. Nhưng Canon vẫn đem đến những yếu tố cốt lõi trên sản phẩm của mình với khả năng phục vụ sao chép tuyệt vời, quét nhanh chóng và chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Ngoài ra, Canon cũng cung cấp một bộ phần mềm giống như những trên các thiết bị đắt tiền của mình, bao gồm My Image Garden sắp xếp hình ảnh và album, Full HD Movie Print cho hình ảnh HD đầu ra cho máy ảnh kỹ thuật số tương thích với Canon. Pixma MG2220 với những tính năng cơ bản và hiệu suất ổn định, nó sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên và hộ gia đình nhờ mức giá hấp dẫn.

Thiết kế

Canon đã cắt giảm chi phí phần cứng của Pixma MG2220 bằng cách loại bỏ màn hình hiển thị 2 dòng LCD thường thấy trên các dòng máy in Pixma của hãng, thay vào đó là một màn hình hiển thị số lượng các bản sao khi bản sử dụng máy in để sao chép. Phần còn lại là bảng điều khiển của máy in nằm gọn phía bên trái mặt trên với các phím điều khiển chức năng cơ bản để lựa chọn kích cỡ chữ, chuyển đổi trang cũng như lựa chọn quét hình ảnh này hay đen trắng.


Máy in Canon Pixma MG2220 là máy in ảnh đầu tiên sử dụng một phương pháp mới để nạp mực in. Canon gọi đó là "FastFront" cho phép bạn chỉ cần kéo xuống cánh cửa phía sau khay giấy 100 tờ để thấy các hộp mực. Phương pháp mới giúp việc thay thế hộp mực trở nên dễ dàng hơn bạn sẽ không phải nhấc máy nắp máy quét lên để thay thế chúng. Hộp mực hạn chế với 2 hộp khiến Pixma MG2220 không phải lý tưởng cho việc in ấn hình ảnh số lượng lớn.

Bạn sẽ thấy tính năng này trên Pixma MG3220 nhưng điều này cũng không đáng quan tâm lắm, với việc in ấn hình ảnh ở tốc độ cao khiến bạn gặp phải những rủi ro và tốn nhiều tiền cho chi phí mực in trong quá trình sử dụng.


Các gói phần mềm được ghi trên một đĩa CD với tất cả các tập tin cài đặt bạn cần để tùy chỉnh bản in của mình. Trong những thiết lập bạn có thể lựa chọn các tiêu chuẩn bản in khác nhau như Standard (tiêu chuẩn), Business, Paper saving (tiết kiệm giấy), và Photo printing (in hình ảnh), điều chỉnh kích thước giấy và loại tệp tin. Ngoài ra, phần mềm điều khiển cho phép bạn điều chỉnh in không viền, hình ảnh sinh động, bản in đen trắng, và thậm trí cả gia tăng cường độ màu sắc.

Nó cũng có tính năng hiển thị màn hình pop-up cho thấy tình trạng in và các công việc hiện tại, tên tài liệu, chủ sở hữu thiết bị, trạng thái và hình ảnh minh họa của hộp mực. Pop-up sẽ tự biến mất khi công việc in ấn của bạn được thực hiện xong, bạn sẽ thấy nó rất hữu ích khi hiển thị màn hình trạng thái cho thấy số lượng trang và chất lượng của mỗi bản in.

Tính năng

Máy in Canon Pixma MG2220 đen đến các chức năng tương đối chuẩn của một máy in đa chức năng; bạn có thể thực hiện tối đa 99 bản in cùng một lúc và dễ dàng điều chỉnh độ tương phẩn và độ phóng đại của một tài liệu trong khoảng từ 25 đến 400 phần trăm, tất cả điều được thực hiện trực tiếp thông qua các thiết lập trên các menu điều khiển.

Bạn cũng có thể lựa chọn nhiều định dạng để gửi một tài liệu quét trực tiếp đến máy tính như là một JPEG/TIFF/BMP hoặc thành một tập tin PDF, hoặc bạn cũng có thể gắn vào một email với các tùy chọn để quét và chuyển đổi sang văn bản bằng cách sử dụng nhận dạng ký tự quang học (OCR). Tất cả các file được máy in quét sẽ đặt trong thư mực tùy chỉnh My Box, hiển thị tất cả hình ảnh quét và nhập cũng như hình ảnh gần đây của người dùng

Cuối cùng, tính năng HD Movie Print của Canon tương thích với các hệ sinh thái phần cứng Canon với các tùy chọn để tương thức kéo hình ảnh ra từ máy quay video HD. Thử nghiệm tính năng với Canon PoweShot S95 là rất ấn tượng.

Phần mềm này cho phép bạn chỉnh sửa các hình ảnh video để chuẩn bị cho một clip, việc lấy hình ảnh từ một đoạn video hay nhóm 10 khung hình cũng rất đơn giản và nhanh chóng bằng cách nhấp nút Capture để chọn. Khi hoàn tất, bạn cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh để làm chính sắc nét hơn. Tất nhiên là SD95 có độ phân giải video 720p và bạn sẽ thấy kết quả còn ấn tượng hơn với nhưng máy ảnh DSLR 1080p như Canon EOS 5D Mark II.

Hiệu năng

Đừng cho rằng với mức giá thấp thì Pixma MG2220 sẽ làm việc một cách chậm chạp. Nó đạt điểm số trung bình trong so với các máy in đen trắng với 14 trang in mỗi phút với các văn bản và 4.43 trang in biểu đồ mỗi phút (nhanh gấp đôi so với các sản phẩm có cùng mức giá).

Chất lượng các bản in đen trắng khá sắc nét và sạch sẽ, các bản in màu bị giới hạn về màu sắc không có được gam màu rộng rãi. Tuy nhiên, bạn nên hài lòng với những gì mà Pixma MG2220 đem lại so với số tiền bạn bỏ ra.

Lời kết

Canon đã cắt giảm một vài tính năng để có được mức chi phí hợp lý nhất cho Pixma MG2220. Bằng cách giảm thời gian bảo hành xuống còn 90 ngày so với 1 năm bảo hành như bạn thường thấy; bỏ qua một màn hình LCD, khay tự động nạp giấy, in hai mặt tự động, thiết bị này chỉ cung cấp những tính năng cơ bản nhất. Đó là một chiếc máy in tốt phục vụ trong gia đình hoặc trường học.
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác