Chọn máy ảnh compact cho nhu cầu chụp thiếu sáng

Bạn thích chụp hình, nhưng môi trường chụp của bạn lại thường xuyên bị thiếu sáng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt cho nhu cầu của mình.

Chụp thiếu sáng là chụp trong nhà, dưới bóng râm, ngày mây mù, đêm tối… Khi chụp ảnh trong môi trường này, nếu máy ảnh không tốt hoặc không phù hợp, chất lượng ảnh sẽ rất kém do bị thiếu sáng. Ngoài ra, hầu hết các máy ảnh đều được trang bị thêm đèn flash và bức ảnh rất dễ bị dư sáng do quá nhiều ánh sáng tập trung 1 chỗ.

Khi chụp ở môi trường thiếu sáng, bạn cần một chiếc máy ảnh có cảm biến lớn, ống kính nhanh (hoặc tối thiểu là không quá chậm). Ngoài ra, bạn đừng hy vọng sẽ có một bức hình đẹp từ những máy có zoom quang lớn. Ở những dòng máy đó, bắt buộc bạn phải sử dụng flash khi chụp thiếu sáng.

Với cảm biến lớn, máy sẽ tiếp nhận được nhiều ánh sáng hơn, hình ảnh sẽ nét và màu sắc đẹp hơn, đặc biệt là khi thiếu sáng. Người dùng thích dòng máy dSLR vì chúng có cảm biến lớn nhưng máy lại khá nặng nề. Dưới đây là một số máy ảnh bỏ túi nhỏ gọn giúp bạn có được những bức ảnh đẹp trong môi trường thiếu sáng.

Canon S95

Máy có kích thước mỏng và nhỏ gọn. Máy được trang bị hệ thống chống rung Hybrid IS hỗ trợ tối đa cho việc chụp thiếu sáng. Ngoài 18 chế độ chụp căn bản, bộ lọc kỹ thuật số của máy còn hỗ trợ người dùng những hiệu ứng đặc biệt như tạo màu hoài cổ, giả lập fish-eye (ống kính mắt cá) hoặc thu nhỏ cảnh vật. Ngoài ra, người dùng còn có thể quay phim DH 720p với file xuất được mã hóa theo chuẩn H.264.

Hiện máy được bán trên thị trường Việt Nam với giá khoảng 6.8 triệu (hàng xách tay) và khoảng 8 triệu (hàng chính hãng).

Panasonic Lumix DMC-LX5

Máy được đánh giá rất cao khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ được trang bị cảm biến1/1,63 inch Type CCD độ phân giải 10.1 Mp và ống kính độ mở F2.o-3.3. Ngoài ra, máy hỗ trợ ISO 12.800 cùng với khả năng quay HD 720p.

Hiện máy được bán trên thị trường Việt nam với giá khoảng 8.8 triệu (hàng xách tay) và khoảng 10 triệu (hàng chính hãng).

Samsung TL500

Đây là chiếc máy ảnh giành giải “Máy ảnh Advanced Compact” tốt nhất châu Âu 2010 – 2011 của Hiệp hội nghe nhìn châu Âu (EISA). Máy có ống kính góc rộng 24mm, khẩu độ F1.8 đi kèm với ống kính Schneider Kreuznach. Điều này đã giúp cho các nhiếp ảnh gia có thể chụp hình trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần phải nâng cao ISO.

Hiện máy được bán trên thị trường Việt nam với giá khoảng 7.5 triệu (hàng xách tay) và khoảng 11 triệu (hàng chính hãng).

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác