Đánh giá Alcatel Flash Plus - smartphone giá rẻ, hiệu năng cao

So với các mẫu điện thoại phân khúc 3 triệu đồng, Alcatel Flash Plus khó lòng kiếm được đối thủ xứng tầm

Alcatel Flash Plus

Ưu điểm:
- Thiết kế ưa nhìn
- Cấu hình mạnh mẽ
- Giá thành rẻ
- Khả năng chụp ảnh ấn tượng
- Pin dung lượng cao

Nhược điểm:
- Vẫn còn nhiều tính năng dư thừa
- Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn

Có thể đối với nhiều người dùng ít tìm hiểu về công nghệ, Alcatel còn là một cái tên khá lạ lẫm. Tuy nhiên tại các quốc gia châu Âu, Alcatel lại là một thương hiệu smartphone nổi tiếng của Pháp và đã từng cho ra mắt nhiều mẫu smartphone được đánh giá cao như Alcatel One Touch,Pop Icon,..

Mới đây, Alcatel lại gây sốt khi tung ra Flash Plus - mẫu smartphone có giá tầm trung nhưng lại bao gồm nhiều tính năng đáng chú ý, đặc biệt là lợi thế về camera. Cùng chúng tôi đến với những đánh giá chi tiết về mẫu smartphone độc đáo này.

Đánh giá về thiết kế


Thiết kế của Flash Plus không có nhiều điểm mới so với những người tiền nhiệm, và nó đặc biệt gợi nhớ lại dòng sản phẩm OneTouch Idol từ vài năm trước đây. Tuy nhiên, các góc cạnh được làm bo tròn hơn, và máy trông cũng mềm mại hơn nhiều.

Có thể thấy rằng Alcatel Flash Plus cũng sở hữu ngoại hình hao hao giống với loạt smartphone chạy nền tảng Android hiện nay, đặc biệt là các dòng Samsung Galaxy và Asus Zenfone.

Mặt trước của chiếc smartphone này được bao phủ hoàn toàn bởi Dragontrail Glass -tấm kính cường lực tương đồng với Gorilla Glass 3 trên hầu hết các mẫu smartphone tầm trung cho đến cao cấp hiện nay. Tấm viền dưới của Flash Plus được làm khá dày, có lẽ phải ngang bằng với độ dày 3,1mm trên Zenfone 2.

Ở mặt sau, Alcatel Flash Plus có thiết kế phẳng và trơn mờ. Các chi tiết được đặt cân đối ở chính giữa, bắt đầu là cụm camera hơi nhô về phía trước, sau đó là đèn flash LED, rồi logoOneTouchtheo thứ tự từ trên xuống. Loa ngoài của máy được đặt ở vị trí dưới cùng, trong khi các nút cứng được bố trí tại cạnh phải của máy.


Đánh giá về khả năng chụp ảnh


Như đã đề cập, khả năng chụp ảnh, là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của Alcatel Flash Plus. Máy được trang bị bộ đôi camera trước sau lầm lượt là 8MP và 13MP với ống kính của Sony, khẩu độ f2., cho góc nhìn tương đối rộng. Cần phải lưu ý rằng hầu như không có mẫu smartphone nào trong tầm giá 3 triệu đồng lại sở hữu một camera trước có độ phân giải lên đến 8 MP.

Khi trải nghiệm thực tế, máy cũng mang đến hình ảnh khi chụp sắc nét, và không bị ám màu, cũng như "nịnh mắt". Trong quá trình sử dụng, người dùng cũng có thể cài thêm các phần mềm từ kho ứng dụng Android, nhằm mang đến chất lượng như mong muốn.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng


Phần cứng cũng là một trong những thế mạnh của Alcatel Flash Plus, khi mà hầu hết các chi tiết của chiếc smartphone này đều tốt hơn nhiều so với tầm giá 3 triệu đồng. Cụ thể, máy sở hữu một bộ vi xử lý 8 lõi MediaTek MT6752, 2GB RAM và bộ nhớ trong 16 GB. Máy cũng hỗ trợ mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ microSD lên đến 32GB.

Khi thử nghiệm, Alcatel Flash Plus cho điểm benchmark khá cao với 43.519 điểm khi chạy Antutu, và 20.249 điểm với Quadrant. Đặt lên bàn cân so sánh, smartphone của Alcatel thậm chí tương đồng cả với siêu smartphone tầm trung mới ra mắt gần đây là Asus Zenfone 2.

Thời lượng pin cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc đến chiếc smartphone mang thương hiệu Pháp này. Alcatel Flash Plus gần như là chiếc smartphone độc nhất trong phân khúc 3 triệu đồng có thời lượng pin lên đến 3500mAh, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng các tính năng máy trung bình từ 2 đến 3 ngày sử dụng.


Về các tính năng, mặc dù Flash Plus chỉ hỗ trợ phiên bản hệ điều hành Android KitKat 4.4.4, nhưng máy lại được trang bị tương đối nhiều phần mềm hữu ích, mang đến nhiều trải nghiệm người dùng đáng giá, điển hình như điều chỉnh tông màu màn hình từ ám vàng thành ám xanh, hay các thao tác cảm ứng từng xuất hiện trên HTC One M9 với tên gọi Motion Gestures.

Nhận định

Có thể nói rằng Flash Plus tập hợp rất nhiều nhân tố để có thể trở thành một cơn sốt khi chính thức được ra mắt. Xét ở phân khúc tầm trung, khó có 1 chiếc smartphone nào vượt trội hơn Onetouch Flash Plus về cấu hình. Tổng kết lại, máy có thiết kế ưa nhìn, sở hữu một phần cứng mạnh mẽ, cùng khả năng chụp ảnh ấn tượng, nhất là chụp tự sướng. Đây chắc chắn là một lựa chọn đầy hứa hẹn cho những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh bằng smartphone, cũng như thích sử dụng các tính năng độc đáo hơn là chỉ với mục đích nghe gọi thông thường.

Theo thông tin từ Alcatel, chiếc smartphone mới nhất của hãng sẽ chỉ được phân phối độc quyền bởi Lazada.vn ở mức giá chỉ 3.119.000 đồng và với số lượng có hạn. Tuy nhiên trong thời gian tới, nhiều khả năng máy sẽ được phân phối rộng rãi bởi nhiều đại lý smartphone khác nhau trên cả nước.


Nguyễn Nguyễn
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác