Đánh giá đồng hồ thông minh Microsoft Band 2

Nhận được thang điểm đánh giá 6.9 của tạp chí công nghệ CNET, Microsoft Band 2 chưa thực sự hoàn hảo với thời lượng pin thấp, và thiếu đi các tính năng độc đáo so với giá thành người dùng phải bỏ ra

Microsoft Band 2

Ưu điểm:
- Thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn
- Có nhiều thông báo hữu ích
- Chức năng đo nhịp tim được hiển thị rõ ràng
- Đi kèm tính năng đếm bước chạy và tự động nghỉ
- Tương thích với cả 3 nền tàng Android, iOS và Windows

Nhược điểm:
- Thời lượng pin không mấy ấn tượng
- Già thành khá đắt
- Không sở hữu tính năng kết nối mạng xã hội
- Chỉ đơn thuần là một thiết bị theo dõi sức khỏe


Trong năm 2014,thiết bị đeo tayđầu tiên của Microsoft thực sự đã tạo ra một tiếng vang lớn với những tính năng hữu ích được thêm vào như đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, các hoạt động ngoại khóa, và có khả năng giúp bạn kiểm soát được một loạt các hoạt động thể dục, thể thao. Thế nhưng chiếc Microsoft Band thế hệ mới trong năm 2015 lại không thực sự đáp ứng được kỳ vọng đặt ra.

Dù rằng Microsoft đã mang tới nhiều cải thiện về mặt thiết kế, cũng như thêm vào nhiều tính năng hữu ích. Thế nhưng theo đánh giá từ chuyên trang công nghệ CNET, những tính năng mới này chưa thực sự hữu ích với người dùng. Bên cạnh đó, những yếu tố quan trọng lại chưa được nâng cấp một cách rõ ràng, điển hình như: thời lượng pin, tự động thông minh, và hướng dẫn tập luyện.

Các tính năng mới của Microsoft Band 2



Như vậy, các tính năng mới của Microsoft Band thế hệ mới là gì? Khi so sánh với thế hệ tiền nhiệm vào năm ngoái, Band 2 nâng cấp hệ thống cảm biến nhịp tim (theo đánh giá là tốt ngang với các tính năng tương tự trênApple WatchhayFitbit Charge HR), và một bộ cảm biến khác giúp theo dõi hoạt động leo cầu thang.

Bộ cảm biến UV giờ đây cũng sẽ tự động theo dõi các hoạt động của bạn trong quá trình luyện tập, để từ đó cho ra thời gian hợp lý. Bên cạnh đó, chiếc Band 2 cũng nhận được nhiều cập nhật về firmware, tối ưu lại các ứng dụng và công cụ lướt Web, giúp mang lại trải nghiệm tốt, thoải mái hơn cho người dùng.

Những cải tiến về thiết kế


Microsoft Band2014 chỉ là một dải khá thô cứng màu đen, cùng với màn hình cảm ứng. Pin trên thiết bị cũng là một phần của thiết kế, khiến nó càng thêm phần thô và dày.

Sang đến phiên bản 2015, Microsoft Band 2 cải thiện đáng kể điều này, khi các đường nét được làm cong hơn, mềm mại hơn, và tạo cảm giác thoải mái hơn khi đeo trên tay. Dải cao su giờ đây được tích hợp thêm màn hình cảm ứng OLED uốn cong, và có độ rộng ở mức khá so với các mẫu smartwatch khác.

Pin cũng được di chuyển xuống vị trí hợp lý hơn, giúp cho độ dày của Microsoft Band không gây khó chịu như trước.

Nhận định


Microsoft Band 2 mặc dù không được chính thức biết đến với tên gọi smartwatch, mà chỉ là smartband, thế nhưng đây hoàn toàn có thể được coi như là mẫu đồng hồ thông minh của Microsoft. Nó có thể hiển thị các thông báo từ điện thoại của bạn, có thể kiểm tra thời tiết, xem lịch, quản lý tin nhắn Facebook, Twitter, sử dụng microphone hay Cortana để trả lời tin nhắn, báo thức,...

Ngoài việc không có quá nhiều cải tiến so với thể hệ tiền nhiệm, và sở hữu thời lượng pin chưa thực sự ấn tượng, không có nhiều điều đáng phải chê tránh về Microsoft Band 2, khi nó thực sự đã làm rất tốt phần việc của mình.


Nguyễn Nguyễn
Theo CNET


Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác