Đánh giá Gionee Elife S5.5 - Mỏng, đẹp và mạnh mẽ

Không chỉ được trau chuốt về ngoại hình, hiệu năng hoạt động của Elife S5.5 hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng đa nhiệm của người dùng.

Thiết kế ấn tượng

Cảm quan ban đầu vềGionee Elife S5.5khá ấn tượng. Mặt trước bóng bẩy, đẹp mắt với màn hình lớn chiếm gần như trọn mặt trước bởi viền màn hình mỏng.

Điểm thuyết phục nhất là độ mỏng xuất sắc của chiếcsmartphonenày, chỉ 5,6mm được xếp loại là một trong những chiếc smartphone mòng nhất hiện nay.

Hai mặt được phủ kính bóng loáng, theo đó, Gionee có bộ khung nhôm liền khối giúp cố định, bảo vệ linh kiện bên trong.

Cạnh trên của máy vỏn vẹn chỉ tồn tại cổng sạc microUSB nằm chếch một bên. Vị trí này cũng được xem là tương đối thuận tiện trong trường hợp bạn vừa sạc pin, vừa sử dụng máy.

Mặt kính màn hình được gia công tỉ mỉ, ôm rất khít với bộ khung nhôm, một chi tiết thể hiện mức độ chăm chút của Gionee với chiếc smartphone có thể xem là flagship của họ.

Gionee Elife S5.5 sử dụng microSIM với khay SIM nằm bên cạnh phải, có cơ chế tháp lắp giống với cơ chế tháo lắp SIM của dòng iPhone.

Mặt sau cũng được phủ kính bóng loáng như mặt trước, đạt trình độ thẫm mỹ khá cao.

Có thể xem là chút hiếm khuyết, nhưng có lẽ đó cũng là ý đồ của hãng khi cố tình thiết kế cụm camera nhô cao. Về mặt sử dụng, cách thiết kế này khiến đây sẽ là chi tiết dễ bị trần xướt nhất. Song, có lẽ Gionee phần nào muốn khẳng định rằng camera là một trong những chi tiết đáng chú ý ở Elife S5.5 nên mới chọn kiểu thiết kế gây nhiều tranh cãi này.

Elife S5.5 được trang bị màn hình Super AMOLED nên có thể hiển thị khá tốt ngoài trời, kể cả khi môi trường sáng xung quanh khá gắt.

Ở cạnh dưới máy là cổng tai nghe 3,5mm. Bạn cũng dễ nhìn thấy khe loa nằm ở mặt sau, cũng được chăm chút khá kỹ, nhất là đồi với sản phẩm chế tác từ kính như Elife S5.5.

Nhìn ở góc độ này, bạn sẽ thấy cụm camera chính là chi tiế được xem là dày nhất trên Gionee Elife S5.5.

Khe microSIM bằng kim loại, rất cứng cáp.

Hệ điều hành và giao diện Amigo

Gionee Elife S5.5 chạyAndroid4.2.2. Dù không phải là phiên bản Android mới nhất nhưng đây được xem là bản ổn định nhất, tích hợp đủ các thư viện lệnh cho các tác vụ xử lý trung và cao cấp.

Về giao diện, Amigo 2.0 là chọn lựa của Gionee đối với Elife S5.5.Amigo trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “người bạn”, gợi ý đến đặc tính thân thiện của giao diện này, về mặt quản lý cũng như giao tiếp.

Chẳng hạn, từ màn hình khoá của Amigo 2.0, bạn có thể trực tiếp vào hệ thống quản lý thông báo và cài đặt bằng cách kéo từ đỉnh màn hình xuống đúng theo phương thức Android, nhưng điểm đặt thù ở Amigo là không cần mở khoá màn hình. Bên phải màn hình khoá của Amigo (trượt sang trái) là 4 tiện ích có thể sử dụng nhanh là chụp hình, ghi âm, bật sáng đèn LED phía sau, mô phỏng cuộc gọi đến.

Vào đến màn hình chính của hệ thống, tất cảứng dụngđều được sắp xếp theo từng trang ở màn hình này. Amigo 2.0 chỉ có một màn hình chính duy nhất, nên không phân biệt màn hình desktop và màn hình ứng dụng như hệ thống Android thông thường, giống nhưiOS. Bên dưới màn hình là 4 ứng dụng cố định qua các màn hình, 4 vị trí này có thể thay đổi ứng dụng tuỳ theo ý người dùng.

Phần cứng mạnh mẽ

Đẹp về thiết kế, Gionee Elife S5.5còn tạo ấn tượng với trang bị phần cứng tốt, như chip lõi 8 MediaTek 1.7GHz, bộ nhớ RAM 2GB giúp hoàn thiện tác vụ đa nhiệm, ROM 16GB nhưng đáng tếc là không hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ thông qua thẻ nhớ ngoài.

Thực tế cho thấy trải nghiệm trên máy khá mượt mà. Thời gian phản hồi khi tắt mở các ứng dụng nhanh, đáp ứng mức độ kỳ vọng của người dùng so với khoản chi phí phải bỏ ra để tậu Gionee Elife S5.5.

Thử nghiệm với ứng dụng Antutu Benchmark X và Antutu 3DRating Benchmark, Elife S5.5 cho điểm số khá cao. Đây cũng chính là chi tiết khiến giớicông nghệtrầm trồ tại thời điểm mà Gionee vừa chính thức ra mắt Elife S5.5.

Chụp ảnh, quay phim đủ tốt

Với smartphone ngày nay, cạnh bên màn hình, tác vụ, độ thân thiện... thì chụp ảnh và quay phim là tính năng rất được quan tâm. Với Elife S5.5, hệ trang bị camera trước 5MP, camera sau 13MP, hẳn bạn sẽ kỳ vọng rất nhiều về tính năng chụp ảnh, quay phim của máy.

Dù chưa thực hiện phép thử nghiệm chuẩn chỉnh hoàn toàn nhưng TechZ vẫn hy vọng mang đến cho bạn chút ý niệm về tính năng chụp ảnh, quay phm của Elife S5.5

Về giao diện chụp ảnh, S5.5 có giao diện chụp ảnh khá sạch, dễ quản lý.

Menu chụp ảnh của máy cũng hỗ trợ tuỳ chỉnh khá nhiều. Bạn có thể chọn lựa độ phân giải, chọn phím cứng chụ ảnh, chế độ chụp tự động như nhận diện nụ cười, chạm để chụp...

Giao diện quay phim của máy cũng tương tự, khá thoáng giúp bạn có thể bao quát, kiểm soát khung hình tốt hơn. Tuy nhiên, ưu điểm về thiết kế lại là khuyết điểm trong hỗ trợ quay phim. Nét mỏng mảnh đáng yêu, trọng lượng nhẹ khiến thao tác quay phim với máy khá bất tiện, không mang cảm giác đầm tay, khống chế để khung ảnh không rung hơi khó.

Tuỳ biến tính năng quay phim của máy cũng đầy đủ. Bạn có thể chọn lựa độ phân giải đoạn phim cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, tuỳ biến các phím tính năng...

Chất lượng ảnh chụp thu được với Elife S5.5 không xuất sắc nhưng đủ tốt để sử dụng. Màu sắc và độ tương phản ảnh rất tốt. Tuy nhiên, khống chế độ nét của máy chỉ ở mức tầm trung, nghĩa là bạn chỉ có thể chụp và sử dụng ngay ảnh đó chứ không nên phóng lớn hoặc crop ảnh. Dưới đấy là vài tấm ảnh chụp từ Elife S5.5 để bạn tham khảo.


Tổng kết

Thật khó để có thể kết luận chuẩn xác về Elife S5.5 bởi ưu khuyết đan xen. Tuy nhiên, đứng ở góc độ chung màđánh giá, cân đo giữa hiệu năng, tính thời trang và các hỗ trợ thì đây là chiếc smartphone đáng để bạn quan tâm.

Hy vọng những thông tin mà TechZ cung cấp đủ để bạn có thể cảm nhận phần nào về chiếc smartphone được mệnh danh là mỏng nhất hiện nay - Gionee Elife S5.5

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác