Đánh giá Kindle Fire HDX 8.9, “bất bại” từ cấu hình đến giá thành

Kindle Fire HDX 8.9 không những có cấu hình đáng mơ ước mà giá thành của máy còn rẻ hơn so với các dòng máy tính bảng của Google hiện nay.

Như các bạn đã biết, hiện nay trên thị trường đối với thương hiệu máy tính bảng thì chỉ duy nhất có Android “chiếm thế thượng phong” lẫn giá thànhcấu hình. Theo đó, tên tuổi các dòng Nexus của Google đã chiếm được đại đa số sự tín nhiệm ở người tiêu dùng.

Amazon Kindle Fire HDX 8.9 phiên bản 16GB được bán với giá quốc tế chỉ 8 triệu đồng

Amazon Kindle Fire HDX 8.9 phiên bản 16GB được bán với giá quốc tế chỉ 8 triệu đồng

Tuy vậy, vẫn còn những “tân binh” thuộc dòng Kindle Fire của Amazon đang sở hữu trong mình vô số các tinh hoa công nghệ đẳng cấp nhất hiện nay. Mà điển hình nhất đó chính là cặp đôi hoàn hảo Kindle Fire HDX 7 và 8.9.

Không những có giá thành “rẻ hết chỗ chê” mà cấu hình phải nói “muốn chê cũng không dễ”. Vậy thì, bài đánh giá tổng thể hôm nay, nhân vật chính đó làKindle Fire HDX 8.9.

Thay đổi trong thiết kế, ấn định sự thành công

Máy có độ dày chỉ 7.8mm

Máy có độ dày chỉ7.8mm

Nhìn vào số đo 3 vòng của Kindle Fire HDX 8.9 lần lượt là 231 x 158 x 7.8mm, còn mỏng hơn cả siêu mẫuGalaxy S4của Samsung (7.9mm). Có thể thấy, Amazon đã cải thiện đáng kể độ dày cho máy khoảng 1mm, thay vì 8.8mm như thế hệ trước.

Viền màn hình được thu hẹp hơn so với phiên bản trước

Viền màn hình được thu hẹp hơn so với phiên bản trước

Đó là về độ mỏng, còn đối với trọng lượng thì càng hấp dẫn hơn, khiKindle Fire HDX 8.9chỉ nặng khoảng 374g (bản Wifi) và 384g (bản 4G). Số liệu rất tuyệt vời so với phiên bản trước là 567g. Chưa ngừng lại tại đó, viền màn hình của máy cũng được thu hẹp đáng kể.

Mặt lưng của máy được cách tân lại trong rất lạ lẫm và bắt mắt

Mặt lưng của máy được cách tân lại trong rất lạ lẫm và bắt mắt

Về cơ bản thiết kế củaKindle Fire HDX 78.9là như nhau, chỉ hơn thua ở kích thước màn hình mà thôi. Không chỉ phủ gam màu đen sáng bóng trên tổng thể của máy, Amazon còn thiết kế riêng cho máy mặt lưng có kiểu dáng dốc cạnh, với ý đồ trang bị dàn loa và các phím điều chỉnh trên đó.

Âm thanh phát ra từ 2 dải loa sẽ đến tay bạn và bật ra với âm lượng lớn hơn

Âm thanh phát ra từ 2 dải loa sẽ đến tay bạn và bật ra với âm lượng lớn hơn

Nói đến vị trí của dàn loa trên Kindle Fire HDX 8.9, cách bố trí này của Amazon khá hay và hợp lý. Trong trường hợp bạn cầm máy bằng 2 tay để chơi game hoặc xem video, âm thanh phát ra từ 2 dải loa sẽ đến tay bạn và bật ra với âm lượng lớn hơn. Khá giống với cách bạn thường làm trên các dòng điện thoại có âm lượng hơi nhỏ, bằng việc bỏ thiết bị vào ly hay đặt sát góc tường để âm thanh vòm ra lớn hơn.

Màn hình nét căng đến từng chi tiết

Kindle Fire HDX 8.9 hiển thị hình ảnh trong video rõ nét và tươi sáng hơn cả tiền bối của mình

Kindle Fire HDX 8.9 hiển thị hình ảnh trong video rõ nét và tươi sáng hơn cả tiền bối của mình

Từ cái tên HD gán thêm chữ X đã mang đến cho máy chất lượng hiển thị hết sức tuyệt hảo, Kindle Fire HDX 8.9 chuyển tải đến bạn những hình ảnh chân thật và sống động nhất trên màn hình 8.9-inch siêu nét (2560 x 1600 pixels, 339ppi) cùng với công nghệ mớicó thể tái hiện 100% dải màu sRGB.

Khả năng hiển thị nội dung dưới ánh sáng ban ngày của Kindle Fire HDX 8.9 rất tốt

Khả năng hiển thị nội dung dưới ánh sáng ban ngày củaKindle Fire HDX 8.9 rất tốt

Hồi đầu tháng 11 vừa qua, công ty DisplayMate đã thực hiện một cuộc thử nghiệm nhỏ nhằm so sánh màn hình hiển thị giữa Amazon Kindle Fire HDX 8.9 vớiApple iPad AirNexus 10xem “mèo nào cắn miễu nào”.

Kindle Fire HDX 8.9 đã giành được bằng khen

Kindle Fire HDX 8.9 đã giành được bằng khen "xuất sắc" ở khả năng hiển thị

Trong tất cả các phần đánh giá đó, Kindle Fire HDX 8.9 đều được đánh giá là "xuất sắc" so với "rất tốt" của iPad và "tốt" cho Nexus 10. Màn hình của chiếc Kindle Fire HDX 8.9 cũng đạt độ sáng chưa từng có, ở mức 527 nits, cao hơn rất nhiều so với iPad Air chỉ là 449 nits, Nexus 10 tiếp tục đứng cuối cùng trong mảng này.

Nền tảng điều hành và hiệu suất làm việc

Fire OS 3.0

Fire OS 3.0 "dựa hơi" từ phiên bản Android Jelly Bean

Kindle Fire HDX 8.9 ra đời cùng thời điểm vớinền tảng điều hành Fire OS 3.0. Giống như cách đặt tên của Google cho các phiên bản Android, Fire OS 3.0 được nội bộ công ty Amazon gọi là"Mojito"- một loại đồ uống tuyệt ngon từ xứ sở Cuba xinh đẹp.

X-Ray nội dung phim ảnh và truyền hình

X-Ray nội dung phim ảnh và truyền hình

X-Ray nội dung phim ảnh và truyền hình

Đến với đại gia đình Kindle Fire nói chung và Kindle Fire HDX 8.9 nói riêng, người dùng chỉ có thể tiếp cận đến phần lớn các dịch vụ riêng biệt của Amazon mà thôi và tất nhiên người dùng sẽ không thể truy cập vào Google Play Store được, trừ khi có sự can thiệp từ bản ROM khác do các nhà phát triển tại forum XDA cung cấp.

X-Ray nội dung âm nhạc

X-Ray nội dung âm nhạc

X-Ray nội dung âm nhạc

Ngoài ra, Kindle Fire HDX còn được trang bị một số tính năng khá thú vị như FreeTime cho phép phụ huynh thiết lập thời gian con cái được sử dụng máy tính bảng, tính năng X-Ray cung cấp nhiều thông tin hậu trường của các bộ phim, chương trình truyền hình cho người hâm mộ.

X-Ray nội dung sách

X-Ray nội dung sách

X-Ray nội dung sách

Tuy nhiên, những gì thú vị nhất của Kindle Fire HDX lại nằm ở một nút bấm có tên"Mayday". Với Mayday, một nhân viên tư vấn sẽ hiện lên màn hình của bạn và hướng dẫn bạn tháo gỡ những vướng mắc đang gặp phải 24/7.

Nút Mayday

Nút Mayday "thần thánh"

Sau khi nhận định tình hình, nhân viên chăm sóc sẽ vẽ lên màn hình của bạn các vòng tròn và mũi tên chỉ hướng để bạn làm theo. Hoặc nếu bạn cho phép, người nhân viên này sẽ tự động thực hiện toàn bộ công việc thay bạn. Nhưng nếu bạn cần điền mật khẩu, thì họ sẽ tạm thời tắt việc chia sẻ màn hình.

Cấu hình phần cứng của Kindle Fire HDX 8.9 so với các đối thủ

Cấu hình phần cứng của Kindle Fire HDX 8.9 so với các đối thủ

Các phép đo benchmarks trên Kindle Fire HDX 8.9

Các phép đo benchmarks trên Kindle Fire HDX 8.9

Video kiểm tra hiệu năng củaSnapdragon 800 trênKindle Fire HDX

Về cơ bản, Kindle Fire HDX 8.9 tự tin khi mang trong mìnhvi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800tốc độ 2,2 GHz (thường xuất hiện trên các dòng smartphone cao cấp hiện nay) với nhân đồ họa Adreno 330 cùng dung lượng RAM 2GB. Do đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm chạy “tẹt ga” mọi ứng dụng và game Android ở thời điểm hiện tại cũng như 1 đến 2 năm tới (nếu đổi ROM).

Khả năng nhiếp ảnh tốt hơn khi được đèn Flash LED trợ giúp

Camera chính 8MP phía sau với khẩu độ f/2.2, đi kèm cùng đèn Flash LED

Camera chính8MP phía sau với khẩu độ f/2.2...

.... đi kèm cùng đèn Flash LED

.... đi kèm cùng đèn Flash LED

Quá tuyệt vời khi đọ máy ảnh của Kindle Fire HDX 8.9 với các dòng máy tính bảng khác hiện nay trên thị trường. Điểm nổi bật ở phần máy ảnh, không phải là được Amazon trang bị cho loại cảm biến với công nghệ tối tân gì, mà là máy được giao phó thêm đèn Flash LED để giúp người dùng có thể ghi hình ở những nơi có ánh sáng yếu.

Camera phụ HD 720p phía trước

Camera phụ HD 720p phía trước

Theo đó, hiện nay trên thị trường lượng máy tính bảng được hỗ trợ đèn Flash LED đếm trên đầu ngón tay và cảphiên bản Kindle Fire HDX 7của hãng cũng thiếu đi “cộng sự” trợ sáng tuyệt vời này.

Ảnh chụp không đèn Flash trên Kindle Fire HDX 8.9

Ảnh chụp không đèn Flash trên Kindle Fire HDX 8.9

Thời lượng dùng pin

Thời lượng sử dụng pin trên Amazon Kindle Fire HDX 8.9 rất tuyệt vời. Amazon hứa hẹn lên đến 10 giờ liền sử dụng tổng hợp, nhưng con số này thực sự vô nghĩa. Vì đánh đồng như thế là không hợp lý, trên thực tế không phải người dùng nào cũng trải nghiệm như nhau.

Kindle Fire HDX 8.9

Trong bài thử nghiệm của chuyên trang công nghệ techradar, thời gian họ sử dụng Kindle Fire HDX 8.9 khoảng từ 7-10 giờ trước khi cạn pin, trong đó bao gồm một số trò chơi, chương trình truyền hình trực tuyến, kiểm tra e-mail và duyệt web.

Kết luận

Đánh giá Kindle Fire HDX 8.9, “bất bại” từ cấu hình đến giá thành

Amazon Kindle Fire HDX 8.9phiên bản 16GB được bán với giá quốc tế chỉ 370 USD/ khoảng 8 triệu đồng. Nếu bạn muốn có kết nối 4G LTE, bạn cần phải trả thêm 100 USD (khoảng hơn 2 triệu đồng) cho mỗi phiên bản.

Ưu điểm

- Màn hình nét căng với công nghệ mới có thể tái hiện 100% dải màu sRGB

- Nút Mayday "thần thánh"

- Hiệu suất làm việc trên cả ổn định

- Thời lượng pin tuyệt vời

- Hỗ trợ đèn Flash LED

Yếu điểm

- “Nặng tình” với các dịch vụ của Amazon

- Thiếu các ứng dụng Android

- Trình duyệt mặc định không hỗ trợ Flash

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác