Đánh giá máy ảnh Sony Alpha ILCE-A7S II

Là mẫu máy ảnh không gương lật mới nhất thuộc dòng A7, ra mắt sau chiếc A7R II, chiếc A7S II mang nhiều tính năng được nâng cấp để mang lại một chiếc máy ảnh không gương lật hoàn toàn có khả năng thay thế các mẫu máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.


Thông tin cơ bản




Độ phân giảicảm biến: 12.20MP
Kích thước cảm biến: 35mm (35.6mm x 23.8mm)
Ống kính: n/a
Kính ngắm: kính ngắm điện tử EVF/màn hình LCD
Độ phơi sáng cơ bản: 100 – 102,400
Độ phơi sáng mở rộng: 50 – 409,600
Tốc độ màn trập: 1/8000 – 30 giây
Kích thước: 119 x 69 x 38 mm
Khối lượng: 627g bao gồm pin
Giá: 60 triệu (body)


Cảm biến – Bộ xử lý


Mặc dù thiết kế bên ngoài không có thay đổi gì đáng kể, các thay đổi bên trong lại rất đặc biệt. ChiếcA7S IIvẫn được trang bị với cảm biếnCMOS35mm độ phân giải 12.20MP giống mẫu máy tiền nhiệm, nhưng được kết hợp với hệ thống chống rung hình ảnh 5 trục rất ấn tượng của nhưng mẫu Mark II khác, có thể hoạt động cho cả chụp ảnh và quay phim.



Hệ thống chống rung hình ảnh SteadyShot INSIDE kết hợp với độ phơi sáng ISO khá ấn tượng là ISO 409,600, chiếcA7S II có thể dễ dàng chụp ảnh và quay phim trong điều kiện thiếu sáng trầm trọng. Hơn nữa, bộ xử lý BIONZ X bên trong máy cũng được nâng cấp về thuật toán xử lý, tập trung vào tầm nhạy sáng ISO trung bình tới cao để tăng chất lượng của ảnh chụp vàvideo.


Tính năng quay video


Vì chiếcA7Stiền nhiệm được nâng cấp không chỉ để trở thành một chiếc máy ảnh mạnh mẽ mà còn laf một máy quay phim chuyên nghiệp, không ngạc nhiên gì mà chiếcA7SII cũng có khả năng quay video đầy sức mạnh. Mẫu A7S trước kia có thể quay video4KUltra HDnhưng buộc phải có bộ thu HDMI ngoài kết nối với máy vì chiếc A7S không thể ghi video 4K vào thẻ nhớ. MẫuA7R IIlà mẫu máy ảnh full frame đầu tiên trong dòngA7có khả năng quay video 4K vào thẻ nhớ, và tất nhiên là mẫu A7S II thừa hưởng tính năng này.



Giống như mẫuA7R II, tính năng quay video 4K Ultra HD của chiếc A7S II cũng sử dụng tất cả các thông tin mà cảm biếnfull-framecung cấp nhưng không có hiện tượng binning để giảm thiểu lỗi hình.

Chiếc A7S II còn có hai cài đặt Picture Profiles cho quay phim với tên gọi là S-Gammt3.Cine/S-Log3 và S-Gamut3/S-Log3. Với hai cài đặt này, bạn có thể có được dải tần nhạy sáng lên tới 14 stop và dải tần nhạy sáng sẽ rộng hơn tới 1300% so với khi không sử dụng Picture Profile.



Chiếc A7S II còn có thêm tính năng Gamma Display, tạo nên hình ảnh có độ tương phản tự nhiên và nổi bật hơn khi xem trên màn hình LCD khi sử dụng đồng thời với hai cài đặt trên. (Gamma Display không hoạt động khi xem qua màn hình ngoài kết nối qua cổng HDMI).

Ngoài khả năng quay video 4K với framerate 30p hoặc 24p với bit rate 100Mbps, chiếc A7S II cũng có thể quay video full-HD với framerate lên tới 60p – 50Mbps qua chế độ XAVC S, cùng với khả năng quay video 1080/120fps để sử dụng làm video quay chậm.


Hệ thống lấy nét


Hiệu suất của hệ thống lấy nét bên trong chiếc A7S II cũng được cải thiện. Chiếcmáy ảnhnày có 169 điểm lấy nét để tăng tính chính xác và tốc độ lấy nét lên gấp đôi. Không giống như những mẫu máy ảnhmirrorlessthuộc dòng A7 tiền nhiệm khác, hệ thống lấy nét của chiếc A7S II chỉ là lấy nét tương phản thay vì lấy nét lai.



Chiếc A7S II có tính năng tự động lấy nét mới mang tên Enhanced Eye AF giúp theo dõi và lấy nét vật đang chuyển động trên hình. Chiếc máy ảnh cũng có chế độ lấy nét Expand Flexible Spot AF giúp bổ sung các điểm lấy nét phụ nếu vật ra khỏi các điểm lấy nét chính.



Kính ngắm điện tử - Màn hình



Kính ngắm điện tử của chiếc A7S II thuộc loại OLED Tru-Finder XGA với độ phân giải 2,359k điểm ảnh và độ phóng đại 0.78x. Kính ngắm này có cấu trúc bốn thấu kính, bao gồm hai thấu kính không cầu hai mặt và được xử lý qua công nghệ phủ chống lóa của Zeiss T*.



Màn hình của chiếc A7S II có kích thước 3 inch gắn trên cơ cấu lật- xoay để tăng tính linh hoạt của máy khi chụp ảnh ở các góc chụp lạ.


Các tính năng khác


Về tốc độ burst, chiếc Sony A7S II không phải là một cỗ máy tốc độ. Tốc độ burst cao nhất mà chiếc máy ảnh này đạt được là 5fps với chế độ Speed Priority Continuous và với chế độ Continuous Shooting tiêu chuẩn, tốc độ burst giảm xuống còn 2.5fps.

Giống những mẫu khác trong dòng A7-series, chiếc A7S II có thể kết nối với Wi-Fi và NFC để chia sẻ ảnh/video và để điều khiển máy ảnh từ xa. Chiếc A7S II cũng hỗ trợ ứng dụng PlayMemories để có thể sử dụng thêm các tính năng bổ sung và vài hiệu ứng hình ảnh độc đáo
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác