Đánh giá máy nghe nhạc Apple iPod nano (8GB)

Apple liên tục khẳng định "thương hiệu" qua các sản phẩm công nghệ đình đám như iPhone, iPad,... và gần đây là chiếc iPod nano với màn hình cảm ứng siêu tinh tế kết hợp cùng những tính năng mạnh mẽ mà mỗi chiếc máy nghe nhạc đều cần phải có.

Danh tiếng củaAppleluôn là vượt trội dù ở dòng sản phẩm nào và chiếcmáy nghe nhạcMP3 cũng không phải là ngoại lệ. Máynghe nhạciPodcủa hãng đã bán được hàng triệu chiếc trong những năm qua. Tuy nhiên, cũng có một vài ý kiến trái chiều về khả năng phát nhạc đồng bộ nhưng chất lượng phần cứng thì khỏi phải bàn cãi. Apple luôn đặt ra tiêu chuẩn cho từng dòng sản phẩm và iPodnanolại là một tuyên bố “chuẩn” táo bạo nữa.



Thiết kếcảm ứngsiêu tinh tế

Không còn những nút điều chỉnh cũ, thiết kế dài và mỏng, thay vào đó là một giao diện cảm ứng toànmàn hìnhấn tượng. Kích thước cũng được thu gọn chỉ bằng một nửa phiên bản trước (40.9 x 8.8 x 37.5mm – WDH) và trọng lượng siêu nhẹ 21.1g đủ làm đốn tim hàng triệu người dùng yêu công nghệ. Thực tế, thiết kế với lớp vỏ nhôm sang trọng và móc cài lớn dễ sử dụng hơn phiên bản Shuffle năm 2008. Bạn có thể gắn nó trên cổ áo, vành đai hoặc trong túi mà ngay bản thân cũng không cảm nhận được sự hiện diện của nó.




Ngay khi ngắm nhìn chiếc iPod nano, chắc hẳn bạn sẽ phân vân rằng 1.54-inch là quá nhỏ để làm việc như là một giao diệnmàn hình cảm ứng? Và làm thế nào để nó có thể tùy chỉnh hàng trăm ca khúc của một màn hình lớn chỉ trong một thiết bị nhỏ như “con tem bưu chính"? Nhưng những lo ngại này hoàn toàn vô căn cứ.

Với công nghệ màn hình cảm ứng, với khả năng cảm ứng điện dung của iPhone 4, tất cả thao tác tùy chỉnh chỉ cần một ngón tay để kích hoạt. Đó là cách thiết kế của Nano để quản lý mọi thư mục trên một giao diệniOStheo phong cách tinh tế, đẳng cấp thực sự khác biệt.
Sau khi bật nguồn thiết bị, màn hình hiển thị 4 nút vuông bố trí theo phong cách cổ điển của iOS. Chúng có kích thước phù hợp với ngón tay của bạn và chỉ cần lướt nhẹ ngón tay sang trái hoặc phải để có nhiều tùy chọn hơn.





Một khi bạn đã truy cập vào danh sách các bài hát, album hoặc nghệ sĩ, thậm chí danh sách nhạc dài vẫn có thể vận hành một cách mượt mà, trơn chu. Một chỉ số chữ cái chạy xuống phía bên phải của danh sách giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, cho phép hàng ngàn thư mục có thể được tùy chỉnh chỉ trong một vài giây.

Thật tốt rằng thiết bị không phải hoàn toàn là cảm ứng. Nút tăng giảm âm lượng được thiết kế ở cạnh trên, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải thoát khỏi màn hình chính trong khi duyệt danh sách trên menu, và bên cạnh là một nút nguồn, cho phép bật/tắt màn hình. Sau một vài phút, điều hành các nano trở trở nên thật dễ dàng. Thực tế, lướt qua các tùy chỉnh nhanh hơn so với các dòng thiết bị phiên bản thông thường.

Chất lượng âm thanh tuyệt vời

Chất lượng âm thanh hoàn hảo không phải bàn cãi khi nghe qua một cặp tai nghe LP V-Moda Crossfade hoặc một số dòng tai nghe mới nhất như Ears 700 - và một số tính năng bổ sung tuyệt vời, bao gồm cả một pedometer, Nike + hỗ trợ iPod vàradio FM. Tuy nhiên, bạn không cần phải đầu tư một cặp tai nghe cùng các phụ kiện lỉnh kỉnh nữa, thay vào đó chỉ cần một chiếcmáy nghenhạc nhỏ gọn hiếm thấy như Apple iPod nano là đủ.




Đây là một cải tiến vượt trội về thiết kế màn hình cũng như các tính hợp tính năng đẳng cấp. Đặc biệt khi bạn cài chúng lên quần áo, nếu vô tình quên không bất/tắt màn hình thì nó rất dễ bỏ qua một bài hát hoặc nhảy bài bằng cách chạm vào các cạnh của màn hình. Chức năng multitouch là một ý tưởng tuyệt vời trên màn hình cảm ứng siêu nhỏ này. Tuy nhiên, cũng khá khó khăn khi sử dụng để tùy chỉnh hay thay đổi hướng màn hình vì kích thước nhỏ chỉ đủ cho 2 ngón tay có thể di chuyển.




Tổng kết

Những thiếu sót của một công tắc khóa là một vấn đề, rất dễ dàng chạm vào nút on/off do vô tình hay tai nạn. Tính năng phát lại video đã bị loại bỏ khỏi Apple iPod nano cũng được coi là một khiếm khuyết. Với mức giá 129 bảng cho một chiếc máy nghe nhạc 8GB và 159 bảng cho phiên bản 16GB thì điều này không có gì đáng ngạc nhiên.

Sẽ là thiếu sót nếu chúng ta che đậy lỗi của nano mới, và cũng không thể thành thật thừa nhận chiếc máy nghe nhạc này hoàn toàn khác biệt về đẳng cấp so với những sản phẩm tương tự. Nhưng điều tuyệt vời hơn cả làthiết kế cảm ứngtinh tế cùng những tính năng ưu việt khiến cho mọi đối thủ dường như “hoảng sợ”.

Nguyễn Nga
Theo alphr
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác