Đánh giá một số khóa chống trộm dùng cho xe máy

Hiên nay việc mất trộm xe máy đang trở thành vấn đề nhức nhối của xã hội, từ vùng quê hẻo lánh đến thành phố lớn, bởi vậy tốt nhất mọi người nên trang bị cho mình khóa chống trộm hoặc phương pháp chống trộm hiệu quả.

Hiên nay việc mất trộm xe máy đang trở thành vấn đề nhức nhối của xã hội, từ vùng quê hẻo lánh đến thành phố lơn. Dù rằng các cấp Công An đã có nhiều đợt truy quét loại tội phạm này nhưng dường như chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm mà còn manh động hơn, bởi vậy tốt nhất mọi người nên trang bị cho mìnhkhóa chống trộmhoặc phương pháp chống trộm hiệu quả.

Đảo qua một vòng trên thị trường có thể thấy có khá nhiềuthiết bị chống trộmxe máy. Trong phạm vi bài viết tác giả đánh giá và nhận định một số loạiđồ chơi xe máy,khóa chống trộm xe máytrên thị trường.

1. Khóa cơ

kh%C3%B3a%20c%C6%A1
Đây là loại khóa thông dụng nhất và tất cả các hãng xe máy khi sản xuất đều trang bị khi sản xuất, hiện đại hơn các dòng xe có trang bị thêm nắp khóa từ hoặc người dùng lắp thêm các loại khóa khác như khóa chữ U, V, dây xích.
+ Ưu Điểm: Giá thành rẻ, khóa từ hạn chế được bụi bẩn vào khóa nên kéo dài thời gian sử dụng.
+ Hạn chế: Các loại khóa này không gây quá nhiều khó khăn cho các tay trộm chuyên nghiệp bằng chứng là có khá nhiều xe bị mất chỉ với vài giây.


2. Lắp thêm một khóa bí mật ở vị trí khó phát hiện

Loại này không thông dụng bằng loại trên nhưng cũng được khá nhiều người dùng .
+ Ưu điểm: Cách lắp đặt đơn giản, dễ dàng, chi phí thấp và làm trộm nản lòng vì mất nhiều thời gian tìm kiểm khóa thứ và phá.
+ Nhược điểm: Vẫn có khả năng mất xe nếu xe được để ở nơi vắng vẻ và trộm có đủ thời gian để phá.
3. Lắp định vị GPS cho xe máy:

Trước loại này được dùng nhiều cho ô tô nhưng nay các hãng sản xuất đã có thể thiết kế cho xe máy.
+ Ưu điểm: Có thể phát hiện ra vị trí của xe máy bằng Google Map nên nên chủ nhân có thể đến tận nơi lấy xe và bắt kẻ trộm
+ Hạn chế: Giá thành hơi cao, dùng bằng thẻ sim nên mất thêm khoảng chi phí cho sim hoạt động và giữ thời gian sử dụng.
4. Khóa chip thông minh

Hinh%20tron%20bo%20KCT%20-%20chu%20thich(1)Khóa chống trộm xe máy Thông Minh
Hiện nay loại này đang phát triển khá mạnh và được nhiều người dùng. Gồm 2 bộ phận cảm ứng lẫn nhau lắp đặt trong xe và cầm tay.
+ Ưu điểm: Bộ phận cảm ứng trong xe sẽ nhận diện chọn lọc, nếu chìa được tra vào ổ mà không có phần cảm ứng cầm tay thì xe máy sẽ không khởi động đồng thời còi hú báo động. nếu bạn vô tình để chìa khóa trên xe thì trộm cũng chẳng làm được gì. Mức giá có thể chấp nhận được.
+ Nhược điểm: Mất chip sẽ gây nhiều khó khăn cho chủ nhân, bạn phải liên hệ với nhà cung cấp khóa để nạp lại mã hóa mới.
Từ các đánh giá trên đây hi vọng mọi người sẽ có đánh giá mới để chọn cho mình phương phápthiết bị chống trộmxe máy phù hợp hoặc kết hợp nhiều phương pháp để đảm bảo an toàn.
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác