Đánh giá nhanh điện thoại Xiaomi Redmi Note 4G - cấu hình tốt, giá cả hợp lý

Xiaomi Redmi Note 4G vừa mới được ra mắt không lâu và hầu như tất cả mọi người đều có chung một đánh giá , đây là một thiết bị tuyệt vời với giả cả hợp lí và cấu hình tốt

Xiaomi Redmi Note 4G vừa mới được ra mắt không lâu và hầu như tất cả mọi người đều có chung một đánh giá , đây là một thiết bị tuyệt vời với giả cả hợp lí và cấu hình tốt. Cũng giống như những người anh em của mình Redmi Note cũng được chạy trên nền ROM tùy biến riêng của Xiaomi và nó có các tùy chỉnh để tăng hoặc giảm hiệu suất tùy thuộc theo như cầu sử dụng của bạn.

Ngoài phiên bản gốc, xiaomi cũng công bố cùng lúc phiên bản 4G của thiết bị này. Nó có giá khoảng 1000 Rs cao hơn so với phiên bản thông thường. Mặc dù sau khi được công bố , chúng ta vẫn chưa thể sở hữ phiên bản 4G của thiết bị này, nhưng sau 1 tháng, chung tôi đã có nó trên tay. Hình dáng bên ngoài của cả 2 phiên bản không có sự khác biệt nào đáng kể, các thay đổi quan trọng hầu hết nằm trong lớp vỏ máy. Chúng ta sẽ cùng đánh giá thiết bị này để xem nó còn có thể giữ được lời nhận xét tốt đẹp như người anh em của mình không.

Thiết kế, hoàn thiện

Hoàn toàn không có sự khác biệt nào trong thiết kế giữa 2 phiên bản của Redmi Note . Nếu chỉ nhìn chúng ta không thể phân biệt được đâu là bản bình thường và đâu là phiên bản 4G. Đây chưa chắc đã là một điểm xấu, vì phiên bản gốc được thiết kế khá đẹp và chắc chắn, chúng tôi thực sự không muốn thay đổi nó. Mặt trước máy màu đen và được kết hợp với nắp lưng sau nhiều màu sắc tạo nên sự đối lập thú vị và bắt mắt. 3 phím điều hướng cảm ứng được sơn màu đỏ và đặt bên dưới màn hình tạo điểm nhấn cho thiết kế này.

Dù khá sặc sỡ nhưng tổng thế thiết kế vẫn hướng tới sự đơn giản, không có nhiều chi tiết thừa và rườm rà. Một Logo Mi bằng bạc được đặt ở nắp lưng, các nút bấm được xắp xếp ở cnahj phải, cạnh trái trống. Lỗ cắm tai nghe 3.5 đặt ở cạnh trên và cổng Micro Usb đặt ở cnahj dưới. Xiaomi thiết kế cổng sạc theo dạng hình chữ nhật không giốngvới các nhà sản xuất khác, nếu như mới sử dụng bạn sẽ phải làm quen để biết cnen xoay cáp như thế nào.

Năp lưng phía sau máy khá khít và khó để mở ra, và sau khi mở nó bạn sẽ nhận ra sự khác biệt giữa các phiên bản. Redmi Note 4G chỉ hỗ trợ 1 sim thay vì 2 sim như trên phiên bản cũ. Bạn vẫn cần tháo pin trước nếu như muốn lắp đặt sim và thẻ nhớ.

Nhìn xa cheiéc điện thoại với màn hình 5.5inch này cũng không quá lớn, tuy nhiên đó mới chỉ là kích thước, nếu muốn sử dụng máy bằng một tay bạn sẽ phải khá cẩn thận vì trọng lượng của thiết bị này trương đối lớn và rất khó để cân bằng.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Các phiên bản của Redmi Note gần như giống nhau toàn bộ về thông số cấu hình, duy chỉ có một sự khác biệt ở bộ vi xử lí . Thay vì xử dụng bộ xử lí MediaTek MT6592 octa-core, phiên bản 4G sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 400. Lí dochính cõ lẽ là vì bộ vi xử lí này đã tích hợp sẵn chip LTE của Qualcomm. Nó cũng khiến Xiaomi có quyền bán sản phẩm này ở thị trường Ấn Độ. Do trước đây hãng đã vướng phải rào cản pháp lý gây ra bởi một vụ tranh chấp vi phạm bằng sáng chế với Ericsson , Xiaomi đã được hạn chế từ việc bán sản phẩm MediaTek dựa trên cả nước. Một phiên bản Qualcomm cho phép công ty tiếp tục bán sản phẩm này ở Ấn Độ, trong khi các trường hợp đang được nghe.

Màn hình ở cả hai mô hình đều giống nhau 5,5 "720x1280 cũng như dung lượng RAM tích hợp vẫn là 2GB và 8GB hỗ trợ năng lực nội MicroSD không gian lưu trữ. Đã được nâng lên đến 64GB, và có hỗ trợ Wi-Fi nhanh hơn 802.11ac.

Những chiếc máy ảnh 13-megapixel cũng là giống nhau, như là Bluetooth 4.0, GPS và các tính năng radio FM. Cả hai mô hình có gia tốc, con quay hồi chuyển, la bàn kỹ thuật số và cảm biến khoảng cách. Các loại pin 3,100mAh cũng xuất hiện để được giống hệt nhau.

Cả hai điện thoại chạy giao diện MIUI của Xiaomi trên Android 4.4.2. Bạn có thể đọc tất cả về kinh nghiệm sử dụng nó trên Redmi Note trong bài viết trước đây của chúng tôi .

Hiệu suất và Camera

Các Xiaomi Redmi Lưu ý 4G không cảm thấy bất kỳ khác nhau để sử dụng hơn so với các mô hình trước đó đã làm, và người sử dụng nên được khá hài lòng với cách thiết bị này xử lý các công việc hàng ngày. Chúng tôi không có khó khăn khi chạy các ứng dụng phổ biến và trò chơi ánh sáng.

Bộ phần mềm của chúng tôi về các tiêu chuẩn đã ném lên một bất ngờ, mặc dù. Các Redmi Note 4G tục thực hiện chỉ một chút chậm hơn so với bản gốc Redmi Note đã làm. Chúng tôi đã nhìn thấy các thiết bị với Qualcomm lõi tứ Snapdragon 400 và MediaTek của octa-core MT6592 đi đầu-to-đầu trước, nhưng không bao giờ hai được kết hợp chặt chẽ với nhau trong tất cả các liên quan khác. Các MT6592 thường có lợi thế trong các nhiệm vụ chuyên sâu CPU nhưng mất trong bộ phận đồ họa. Tuy nhiên trong trường hợp này, Snapdragon 400 tụt lại phía sau trên bảng.


Sự khác biệt trong các thử nghiệm đồ họa là rất nhẹ, nhưng cũng phù hợp - 11fps vs 13.1fps trong GFXbench và 5887 điểm vs 5950 trong 3DMark Ice Storm cho Redmi Note 4G và Redmi Note tương ứng. Các điểm Quadrant chuyên sâu CPU là 44.947 và 67.118 lượt - một sự khác biệt có ý nghĩa hơn. SunSpider mất 1,250ms để hoàn thành như trái ngược với 1,096ms.

Cả hai bộ xử lý vẫn mạnh mẽ và sự khác biệt trong thế giới thực không phải là sẽ rất đáng chú ý. Tuy nhiên, nó không có vẻ như là mặc dù ban đầu Redmi Note có một lợi thế trên giấy.

Các bài kiểm tra tuổi thọ pin cũng xuất hiện trong lợi của mô hình cũ. Các Redmi Note 4G kéo dài 11 giờ, 9 phút so với thời gian mô hình cũ của 11 giờ, 56 phút. Điều kiện thử nghiệm là giống hệt nhau trong cả hai trường hợp.

Những chiếc máy ảnh trên cả hai điện thoại được thực hiện khá nhiều giống nhau. Chúng tôi thực sự thích những gì chúng tôi có thể làm gì với Lưu ý camera 4G của Redmi trong ánh sáng ban ngày, và bức ảnh đứng dậy để kiểm tra khi thấy ở 100 phần trăm trên một màn hình lớn hơn. Chi tiết đáng ngạc nhiên là sắc nét trong nhiều trường hợp. Ảnh chụp thiếu sáng cũng khá tốt, mặc dù như mong đợi, close-up đã tốt hơn rất nhiều so với cú sút xa hay chụp các đối tượng di chuyển.


Tổng kết

Chúng tôi thích Redmi Note 4G, nhưng chúng tôi phải nói rằng chúng tôi thích người tiền nhiệm của nó nhiều hơn một chút. Giá bán vẫn rất hợp lí, tuy vậy thành thực mà nói mạng 4G chưa phải là phổ biến.

Vì vậy nếu bạn muốn sử dụng một chiếc điện thoại di động lâu dài, không có vẫn đề gì nếu bạn chọn thiết bị này. Ưu điểm tích hợp mạng 4G sẽ hữu ích trong tương lai. Dù bạn phải đánh đổi một chút hiệu năng và chit sử dụng được một sim.

Xiaomi tiếp tục phân phối sản phẩm dựa vào phương thức bán hàng trưc tuyến. Bạn có thể mua nó dễ dàng nếu như đang ở một trong những đất nước mà Xiaomi đã cung cấp chính hãng.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác