Đánh giá nhanh máy ảnh Canon EOS 7D Mark II

Canon EOS 7D Mark II là mẫu kế nhiệm của EOS 7D.

EOS 7D Mark II được trang bị bộ xử lý ảnh kép DIGIC 6, cảm biến CMOS 20.2 megapixel, trang bị hệ thống chụp liên tiếp với tốc độ lên đến 10 khung hình một giây, và đặc biệt là hệ thống lấy nét tự động mới với 65 điểm nét cross-type.Công nghệ mới này tăng tốc độ lấy nét rất nhanh và độ chính xác cực cao khi chụp những đối tượng di chuyển nhanh. Dải ISO chạy từ 100 tới 16.000 mở rộng 25.600 với bộ xử lý ảnh dual DIGIC 6 tối ưu chất lượng hình ảnh trong nhiều hoàn cảnh ánh sáng. Hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF giúp tăng cường khả năng lấy nét khi quay phim. 7D Mark II hướng tới đối tượng người dùng là phóng viên thể thao và ưa thích du lịch với giá cho riêng body là 42.800.000 đồng.


Thông số kỹ thuật của EOS 7D Mark II
  • Kích thước: Xấp xỉ 148.6 x 112.4 x 78.2mm
  • Trọng lượng: Xấp xỉ 820g (chỉ gồm thân máy)
  • Cảm biến hình ảnh: Cảm biến APS-C CMOS 20.2 megapixel
  • Bộ xử lý hình ảnh: Dual DIGIC 6
  • Tốc độ ISO: 100-16.000 (mở rộng 51.200)
  • Tốc độ chụp liên tiếp: 10 khung hình mỗi giây
  • Chất lượng hình ảnh tối đa quay video: Full HD 60p
  • AF: 65 điểm toàn cross-type
  • LCD: 3” LCD/1.040.000 điểm ảnh
  • Tuổi thọ màn trập: 200.000
Canon EOS 7D Mark II tăng tốc độ chụp lên đến 10 khung hình mỗi giây tức là tốc độ nhanh hơn Canon 5D Mark III là 4 hình mỗi giây và 3 hình mỗi giây so với máy Canon EOS 70D. Tuổi thọ màn trập của EOS 7D Mark II cũng được tăng lên thành 200.000 so với các dòng máy trước đây ớ mức 150.000. EOS 7D Mark II được trang bị chức năng giảm mirror bounce, người dùng nay có thể lựa chọn chế độ Silent để chụp với tốc độ 4 hình mỗi giây, thuận tiện chụp trong nhiều hoàn cảnh cần giảm tiếng ồn của màn trập.

Canon EOS 7D Mark II còn được tích hợp tính năng tự động lấy nét iTR (công nghệ theo dõi thông minh và tự động nhận dạng lấy nét), kết hợp cùng với chức năng EOS iSA (phân tích đối tượng) giúp nhận diện gương mặt và màu sắc của đối tượng chụp. Bằng cách cải thiện các thuật toán, ngoài việc nhận diện cơ thể, hệ thống máy còn có thể dễ dàng nhận diện khuôn mặt. Đồng thời, việc nâng cấp chất lượng màu sắc giúp ổn định hóa việc chụp các đối tượng đang di chuyển. Nếu có sự thay đổi tốc độ hay phương hướng, hệ thống EOS iTR sẽ tự động chuyển sang chế độ lấy nét tự động khác.

Hệ thống tự động lấy nét EOS iTR được hỗ trợ với tính năng Al Servo AF III và khả năng tùy chỉnh độ nét để giúp tăng độ chính xác và ổn định. Al Servo AF III có thể dự đoán chính xác các chuyển động của đối tượng chụp, ngay cả khi hệ thống lấy nét tự động tạm thời bị mất dấu của đối tượng chụp. Canon cho phép người dùng lựa chọn 6 tùy chỉnh lấy nét khác nhau, tùy vào từng điều kiện ánh sáng khác nhau. Tính năng này từng được Canon giới thiệu ở Việt Nam trong lần ra mắt chiếc Canon EOS 1D X.;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác