Đánh giá nhanh máy ảnh không gương lật Canon EOS M3

Chiếc máy ảnh không gương lật EOS M3 được hãng Canon hứa hẹn là sẽ tung ra thị trường vào tháng 10 này, với thiết kế mới, cảm biến hình ảnh cao cấp hơn, tính năng lấy nét tốt hơn cùng nhiều tính năng mới nhằm thu hút được sự chú ý của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.



Thông tin cơ bản


Độ phân giải: 24.20 Megapixel
Kích thước cảm biến: APS-C (22.3mm x 14.9mm)
Ống kính: 3.10x zoom 18-55mm (29-88mm eq.)
Kính ngắm: không có/màn hình LCD
Độ nhạy sáng cơ bản: 100 - 12,800
Độ nhạy sáng mở rộng: 100 - 25,600
Tốc độ màn trập: 1/4000 – 30 giây
Khẩu độ tối đa: 3.5 (theo ống kính đi kèm)
Kích thước: 111 x 68 x 44 mm
Khối lượng: 366g bao gồm pin

Thiết kế và phần cứng


Thiết kế của chiếc EOS M3 có dáng khá giống với dòng máy ảnhdSLRvới thân dày hơn, có tay cầm nhô ra bên phải để tăng sự thoải mái khi cầm máy. Thêm một điểm nữa trong thiết kế của chiếc M3 có phần giống với dòng máy dSLR là một nút xoay điều khiển chính ở ngay cạnh nút đóng màn trập để bạn có thể dễ dàng điều chỉnh máy bằng ngón trỏ hoặc ngón cái. Ngoài ra, chiếc M3 còn có một nút Multi-Function có chức năng tùy chọn theo bạn cài đặt.


Bên trên của máy còn có một nút xoay PASM để cài đặt các chế độ chụp khác nhau một cách nhanh chóng mà không phải vào menu trên màn hình như những mẫumáy ảnhkhông gương lậtđối thủ. Gần cạnh của mặt trên máy còn có một nút xoay chỉnh bù sáng. Lưng máy vẫn có các nút bấm giống với những mẫu EOS M trước, nhưng cách sắp xếp nút có sự thay đổi và chiếc M3 có thêm một vài nút mới như nút chỉnh vùng lấy nét, nút bật chế độ lấy nét thủ công, nút mở đèn flash, nút chỉnh ISO kiêm chức năng là nút kết nối Wi-Fi.


Màn hình LCD của chiếc M3 gắn trên bản lề có thể nghiêng và có hỗ trợ cảm ứng. Màn hình 3 inch này có thể nghiêng lên 180 độ và nghiêng xuống 45 độ. Chiếc M3 cũng mang một đèn flash chìm (pop-up flash) và khe cắm flash ngoài tương thích với dòng đèn flash Speedlite của Canon.

Khả năng hoạt động


Tính năng lấy nét là tính năng được cải thiện đáng kể nhất của chiếc M3. Chiếc M3 mang hệ thống lấy nét Hybrid CMOS AF III mới của Canon. Hệ thống lấy nét này cũng được sử dụng bởi mẫu máy ảnh dSLR Rebel T6 và T6i trong chế độ Live View. Hệ thống tự động lấy nét lai này kết hợp lấy nét theo pha và lấy nét tương phản với 48 điểm lấy nét thay vì 31 điểm lấy nét của các mẫu EOS M cũ hơn, giúp tăng tốc độ lấy nét lên 6.1 lần.


Chiếc M3 còn mang cảm biến cấp dSLR độ phân giải 24.2 megapixel thay vì cảm biến 18 megapixel như những mẫu EOS M trước. Bộ xử lý mà chiếc M3 được trang bị là DIGIC 6 thay vì DIGIC 5. Độ nhạy sáng của chiếc M3 là từ ISO 100-12,800 ( mở rộng lên tới 25,600) đối với chụp ảnh và với quay video thì mức ISO từ 100-6400. Tốc độ chụp burst được Canon cho biết là vẫn sẽ vào khoảng 4.2 fps mặc dù độ phân giải cao hơn.


Khả năng quay video cũng được cải thiện. Mặc dù chiếc máy ảnh này vẫn chưa thể quay video 1080/60p, chiếc M3 là chiếc máy EOS đầu tiên có tính năng lấy nét thủ công đối với quay video. Chiếc M3 còn có khả năng chống rung khi quay video nhờ vào tính năng Dynamic IS kết hợp khả năng chống rung quang học của máy và tính năng chống rung kỹ thuật số của bộ xử lý DIGIC 6 để giúp bạn ghi lại video với máy cầm trên tay mà không sợ hình ảnh bị mờ.

Kết nối và phụ kiện


Chiếc M3 là mẫu EOS đầu tiên có thể kết nối với Wi-Fi và mang công nghệ kết nối NFC. Bạn có thể chuyển, chia sẻ ảnh hoặc dùng điện thoại thông minh của bạn như một điều khiển từ xa qua ứng dụng Camera Connect của Canon.


Giống với các mẫu trước, chiếc M3 cũng dùng ống kính EF-M nhưng chiếc M3 cũng có thể sử dụng mẫu ống kính của dòng máy dSLR là EF và EF-S qua bộ adapter EF-EOS M. Mặc dù máy không có kính ngắm quang học hay kính ngắm điện tử, bạn có thể trang bị cho chiếc M3 một kính ngắm điện tử EVF-DC1 gắn trực tiếp vào máy qua khe cắm flash ngoài.


Hồng Ngọc
Theo Imaging Resource


Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác