Đánh giá Samsung Galaxy Mega 6.3

Một phiên bản “khổng lồ” đã được Samsung chính thức công bố hồi tháng 4 vừa qua. Không ai khác đó chính là Galaxy Mega với kích thước khủng 6,3-inch. Rõ ràng, nó quá khổ với tay người dùng, và sẽ thật sự bất tiện nếu ai muốn mang sản phẩm này theo bên mình.

    Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng có nhu cầu và sở thích giống nhau, mẫu người dùng màSamsunghướng đến các phiên bản Mega lần này thiêng về tính giải trí, ngoài khả năng chơi game, lướt web, việc trải nghiệm các tập tin đa phương tiện cũng được xếp vào yếu tố tất yếu.

    Thay vì sử dụng một thiết bịmáy tính bảngcồng kềnh,Galaxy Mega 6,3-inchvẫn đảm nhiệm tốt phần còn lại, bạn có thể sử dụng chúng như một thiết bịsmartphonethông dụng. Chí ít thì nó vẫn đáng để dùng hơn nếu bạn mang theo mình chiếc Note 8.0, hoặc Galaxy Tab 3 7-inch. Để có một mức giá tốt, và tránh cạnh tranh với các sản phẩm hàng đầu hiện nay, Mega 6.3 chỉ nằm trong phân khúc trung cấp, đủ để người dùng hài lòng với những thao tác cơ bản. Còn để biết rõ hơn về sản phẩm, mời bạn cùng xem qua bàiđánh giáchi tiết ngay dưới đây:


    Ấn tượng đầu tiên khi lần đầu nhìn vào sản phẩm “Ồ, nó quá lớn, thật sự rất lớn”. Điểm nhấn tiếp theo chính là cạnh màn hình rất mỏng, đúng với xu hướng thiết kế của các siêu phẩm smartphone hiện nay, nhờ vậy diện tích tổng thể của máy được cải thiện đáng kể. Mega 6.3 bao gồm những chi tiết giống như người emGalaxy S4, với các khung viền mạ kim loại, phần nào tôn lên được dáng vẻ sang trọng tiềm ẩn bên trong của sản phẩm. Tất nhiên, bạn chẳng thể nào sử dụng Mega 6.3-inch chỉ với một tay, nếu bạn muốn kéo thanh thông báo xuống, e sẽ rất khó khăn nếu không muốn nhờ sự trợ giúp của tay còn lại.

    Tuy vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng khi nhấn số thực hiện cuộc gọi, Samsung đã thu hẹp khoảng cách giữa các phím bấm quay số sang trái hoặc phải, giúp người sử dụng thao tác dễ dàng hơn với 1 tay. Nhưng chúng tôi tin rằng, người dùng luôn có lí do chính đáng khi quyết định chọn một sản phẩm có màn hình lớn, những khó khăn trong việc thao tác chắc hẳn họ đã lường trước. Vì vậy, đó chẳng phải là một trở ngại lớn.

    Sản phẩm này sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu dành cho các chị em phụ nữ, bạn không thể bỏ một sản phẩm “quá khổ” vào túi quần, thì túi xách mang theo sẽ giải quyết vấn đề đó. Nói về thiết kế tổng thể của Galaxy Mega 6.3-inch, nó không khác gì một phiên bản Galaxy S4 “phóng to”. Nối gót các phiên bản đời trước bằng lớp vỏ Polycarbonate siêu bền, gắn kèm với các chấm sáng li ti giúp sản phẩm trở nên nổi bật hơn, mặc dù sẽ rất dễ dám dấu vân tay. Nhưng phải nói rằng, kiểu dáng của Galaxy Mega 6.3 đã “sexy” hơn rất nhiều so với chiếc Galaxy Note 2 5,5-inch.

    Cạnh phải với phím nguồn, tắt/mở máy

    Cạnh trái với phím tăng/giảm âm lượng

    Jack cắm tai nghe 3.5mm và lỗ mic trên đỉnh đầu

    Đỉnh dưới cổng microUSB, MHL và lỗ microphone

    Mặt sau nhẵn bóng, kết hợp phần loa ngoài, camera và đèn flashLED

    Với khả năng tháo rời pin


    So sánh kích thước của Galaxy Mega 6.3 và các siêu dế cỡ bự

    Màn hình 6,3-inch LCD, vì đây là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung nên độ phân giảii cũng chỉ đạt HD 1280x720 pixels. Màn hình lớn đã khiến mật độ điểm ảnh của Mega 6,3 chỉ còn 233ppi. Nhưng nó vẫn đáng nhìn hơn là chiếc Galaxy Grand 5-inch với độ phân giải 480x800 pixels.

    Các gam màu chủ đạo khá sống động, mặc dù không sử dụng công nghệ màn hình OLED, nhưng góc nhìn của Mega 6.3-inch cũng rất ấn tượng. Nhưng nó vẫn cần thêm độ sáng để có thể phản xạ tốt hơn dưới điều kiện ánh sáng ngoài trời.

    Máy sử dụng giao diệnn mới nhất của Samsung với TouchWiz Nature UX 2.0 (giống như trên Galaxy S4), đây là phần giao diện thuộc phiên bản nền tảngAndroid 4.2.2 Jelly Bean, vẫn bao gồm một số tính năng cơ bản như Multi Window, Air View và một số các tính năng khác được trích xuất từ Galaxy S4. Như chúng tôi đã đề cập, với các phiên bản màn hình lớn của Samsung, việc hỗ trợ các phím sang mép phải, trái sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn khi thao tác bằng một tay.

    Giao diện TouchWiz mới nhất của Samsung trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean

    Dù bạn có để chiếc Mega 6.3 trong tư thế thẳng đứng, hay nằm ngang để gõ phím, chắc rằng bạn phải sử dụng chúng bằng 2 tay, đó cũng là một lợi thế giúp bạn tránh phải hiện tượng gõ nhầm khi thao tác nhanh, nhưng đó cũng là một bất lợi đáng kể khi chẳng thể rãnh tay còn lại. Ngoài lợi thế nêu trên, việc hỗ trợ 6 icon dưới thanh dock cũng đáng để chúng ta bàn tới. Còn tuyệt vời hơn cả khi bạn áp dụng màn hình cỡ bự của Mega 6.3 vào tính năng Multi-Window, thoải mái hơn trên Galaxy SIII, Galaxy SIV.

    Bàn phím quay số dịch chuyển phải, trái và tính năng Multi-Window

    Samsung không tích hợp bút stylus vào Mega 6.3, nhưng chúng tôi nghĩ việc hỗ trợ bút S Pen là một thứ gì đó xa xỉ, bạn sẽ dễ dàng làm chủ được thiết bị hơn với các ngón tay của mình.

    Samsung Galaxy Mega 6.3 trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 400 2 nhân tốc độ 1.7Ghz, kết hợp 1,5GB RAM hỗ trợ tốt hơn trong quá trình đa nhiệm. Có thể máy sẽ còn khựng và lag ở một số tác vụ nặng, nhưng với những tác vụ cơ bản như lướt web, xem video thì chúng tôi tin chắc Mega 6.3 thực hiện rất tốt. Mặc dù màn hình lớn, nhưng sản phẩm chỉ được cung cấp 8GB dung lượng bộ nhớ trong, và đi kèm khe cắm thẻ nhớ microSD. Bởi màn hình lớn nên Samsung đính kèm quả pin lên đên 3,200mAh dung lượng.

    Trình duyệt web mặc định trong giao diện TouchWiz của Samsung hỗ trợ công cụ Adobe Flash. Điều mà các sản phẩm Android 4.1 Jelly bean trở lên dường như bị tịt ngòi. Sẽ thật sự thích thú nếu bạn trải nghiêm việc đọc báo trên màn hình kích thước khủng 6,3-inch. Nó chẳng khác gì một sản phẩm tablet thu nhỏ.

    Trình duyệt web trên Galaxy Mega 6.3

    Samsung hỗ trợ băng tần HSPA+ 4G 21.1 Mbit/s, và các tính năng kết nối thông thường khác như Wi-Fi, Bluetooth 4.0, định vị A-GPS, truyền dữ liệu dễ dàng với giao tiếp tầm ngắn NFC, tuỳ chỉnh FM Radio. Không hẳn là “bình thường” nếu như tốc độ Wi-Fi của Mega 6.3 thực thi rất nhanh chóng. Trên thực tế, máy đã được Samsung hỗ trợ chuẩn “5G”, với một bộ định tuyến a/b/g/n/ac, kết hợp cùng cổng MHL ngay đỉnh dưới, truyền xuất âm thanh, hình ảnh đến thiết bị HDTV.

    Samsung Galaxy Mega 6.3 sở hữu module camera có độ phân giải 8-megapixels, kết hợp đèn flashLED liền kề. Samsung còn trang bị 1.9MP ngay mặt trước, cho khả năng quay video HD, hỗ trợ tối ưu hơn trong việc tự sướng, video call.

    Thật may mắn, đứa con sinh sau đẻ muộn này hưởng rất nhiều ưu ái từ siêu phẩm hàng đầu Galaxy S4, với giao diện camera mới nhất, bao gồm trong đó các tính năng khá thú vị như Best Photo, Drama, chế độ HDR. Bên cạnh đó là loạt các hiệu chỉnh về màu sắc dành cho hình ảnh và video. Bạn có thể thấy qua giao diện trên camera của Mega 6.3 ngay dưới đây:

    Chất lượng hình ảnh thu được khá ổn, màu sắc tươi tắn, chi tiết. Nói chung trong điều kiện đủ sáng, chúng tôi không đưa ra bất kỳ phàn nàn gì về cảm biến 8MP của Mega 6.3. Trong điều kiện tối, độ nhiễu mang lại hầu như không đáng kể, có lẽ ta phải zoom cận cảnh hơn mới có thể thấy được yếu điểm từ chất lượng tấm hình. Nhưng điều đó thật sự không quan trọng, ít nhất khi so với mặt bằng chung với những cảm biến không thiêng về chụp thiếu sáng, sở hữu độ phân giải ngang tầm.

    Trong điều kiện đủ sáng

    Điều kiện thiếu sáng

    Sáng mạnh

    Sáng mức trung bình

    Nhờ sự hỗ trợ đèn flash khi sáng yếu

    Chất lượng video quay được Full HD, tức 1920x1080 pixels với 30 khung hình/giây, tuy nhiên khả năng lọc âm của Mega 6.3 chưa thật sự tốt, vẫn còn rất nhiều tiếng ồn khi đối mặt với các tác động bên ngoài. Hình ảnh chưa thật sự mượt mà, và màu sắc mang lại khá nhạt.

    ;

    Có thể bạn quan tâm

    Tin khác