Đặt lên bàn cân camera của Samsung Galaxy S6 và Samsung Galaxy S6 Edge

Nói đến đẳng cấp của một chiếc camera thì không thể không nhắc đến các tính năng và chế độ chụp của nó.

    Tiếp nối phần 1 bài viết toàn bộ về camera trên Samsung Galaxy S6 và Samsung Galaxy S6 Edge, phần 2 bài này sẽ đề cập chi tiết các tính năng, các chế độ chụp và hiệu ứng chụp của bộ đôi sản phẩm này.

  • Những thông tin về camera Samsung Galaxy S6 và Samsung Galaxy S6 Edge 1

    Các tính năng

    Là thế hệ mới nhất, các thiết bị này củaSamsungđã giới thiệu một giao diện người dùng đơn giản hơn một chút, với ít lựa chọn và ứng dụng được Samsung cài đặt sẵn. Nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng cho camera để có một tính năng chụp ảnh hợp lý hơn.

    Ngoài chế độ tự động mặc định bạn có chế độ Pro đã được mô tả ở phần đánh giá hoạt động camera. Chế độ Panorama, Selective Focus và các tính năng chụp ảo chúng ta đã thấy trên các thiết bị trước đó cũng như chế độ quay video nhanh và chậm. Chế độ HDR có thể truy cập thông qua một biểu tượng trên màn hình chính.

    Còn nhiều chế độ nữa có thể tải về từ kho ứng dụng củaSamsung, bao gồm Animated Photo, Chụp ảnh kèm âm thanh, Chụp thể thao mà đã có trên các mẫu Samsung trước đó. Cũng có thể kể đến chế độ Night Mode giống như trênSamsung Galaxy Note 4, mà trước đó được kích hoạt bằng tay còn giờ đây nó tự động khi gặp một cảnh quá tối. Dưới đây chúng tôi sẽ có một cái nhìn sâu hơn về những tính năng chụp ảnh quan trọng nhất củaSamsung Galaxy S6 Edge.

    Những thông tin về camera Samsung Galaxy S6 và Samsung Galaxy S6 Edge 2

    Panorama

    Chế độ Panorama củaSamsung Galaxy S6 Edgecó khá nhiều thay đổi so với các phiên bảnNote4vàGalaxy S5. Hình ảnh Panorama rất lớn với một số lượng ấn tượng của các chi tiết cho phép phóng to trong trình xem ảnh. Kích thước ảnh thay đổi một chút, toàn cảnh đứng 3600rộng khoảng 20.000 pixels và cao 3.000 pixel. Toàn cảnh đứng có chiều cao tối thiểu khoảng 1500 pixel.

    Chất lượng ghép ảnh rất tốt nhưng với đối tượng chuyển động có thể gây ra một số hiện tượng “bóng ma”. Nguy cơ xảy ra điều này cao hơn trong ánh sáng thấp. Trong điều kiện mờ bạn cũng có thể kết thúc với một sự mềm mại trong hình ảnh của bạn song cần phải cẩn thận hơn khi di chuyển máy.

    HDR

    Những thông tin về camera Samsung Galaxy S6 và Samsung Galaxy S6 Edge 3

    Giống như hầu hết các điện thoại thông minh,camera của Samsung Galaxy S6 Edgetỏ ra không tốt và mờ chi tiết trong điều kiện độ tương phản cao. Kích hoạt chế độ HDR giúp giảm nhẹ đáng kể vấn đề này. Không giống như các phiên bản cũ, chế độ HDR của phiên bản mới này không hiển thị bất kỳ “bóng ma” nào trên các đối tượng di chuyển.

    Chế độ HDRcũng rất hữu ích khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, ví dụ như để cân bằng tốt hơn sự tương phản mạnh mẽ giữa các khu vực sáng và tối trong nhà hoặc ban đêm. Trong các mẫu bên dưới, bạn có thể thấy các chữ cái được chiếu sáng đọc dễ dàng hơn trong hình ảnh HDR so với trong phơi sáng thông thường. Đồng thời các sắc điệu tổng thể của hình ảnh vẫn rất giống nhau.

    Camera trước

    Những thông tin về camera Samsung Galaxy S6 và Samsung Galaxy S6 Edge 4

    Điện thoại Samsung Galaxy S6 Edgeđược trang bị một camera phía trước 5MP. Nhờ khẩu độ F1.9 của nó có thể giữ ISO xuống ngay cả trong điều kiện mờ, làm cho nó là một trong những máy ảnh phía trước tốt nhất chúng tôi từng thấy và là sự lựa chọn tốt cho selfie thường xuyên.

    Trong ánh sáng thấp, camera trước sử dụng một chế độ ban đêm tương tự như camera chính và bạn cũng có thể sử dụng chế độ HDR tốt cho hình ảnh của bạn.

    Chất lượng hình ảnh vẫn không cao trong điều kiện ban đêm, tuy nhiên camera phía trước củaSamsung Galaxy S6có vẻ khá tốt so với nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

    Những thông tin về camera Samsung Galaxy S6 và Samsung Galaxy S6 Edge 5

    Hiệu ứng

    Samsung S6 Edgecung cấp một loạt các hiệu ứng bộ lọc có thể được truy cập trực tiếp từ màn hình chính và được áp dụng cho các hình ảnh kích cỡ đầy đủ. Ngoài ra còn có các tùy chọn để tải nhiều hơn trong số đó nếu bạn không hài lòng với các tùy chọn mặc định.

    Một số hiệu ứng làm việc rất tốt, nhưng nói chung có rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba trên Google Play cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn tốt hơn.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác