Đặt lên bàn cân HTC One M8 và HTC One E8 : Nên chọn điện thoại nào ?

Không sử dụng quá nhiều chiêu trò cũng không quảng cáo quá rầm rộ nhưng HTC là một thương hiệu đã sớm trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều người dùng Smartphone.

Không biết có phải vì cùng chung 1 mẹ không mà 2 chiếc máy này có nhiều điểm giống nhau đến kì lạ. Tuy kiểu dáng của 2 kiều nữ này thoạt nhìn khá giống nhau nhưng chất liệu làm nên chúng lại hoàn toàn trái ngược :NhựaNhôm. Nếu như HTC One M8 là 1 thể nhôm nguyên khối vững chắc thì HTC One E8 lại được bao phủ bới 1 lớppolycarbonatekém sang hơn. Dễ dàng nhận ra được đây chính là 1 trong những lí do khiên cho E8 có giá rẻ hơn người anh của mình khá nhiều.

Về kích thước, nếu đặt HTC One M8 và E8 chồng lên nhau, ta sẽ thấy gần như trùng khít. Cụ thể HTC One M8 dài146.36 mm, rộng70.6 mm, dài9.35 mm, còn HTC E8 là146.42x70.67x9.85 mm. HTC One E8 chiếm một chút lợi thế hơn so với M8 ở chỗ trọng lượng của nó đã được thu nhỏ lại, chỉ còn145gchứ không phải160gnhư M8, giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm thao tác máy hơn bằng 1 tay.

Camera HTC One M8 VS One E8 - Cấu hình – Màn hình – Pin -Tuy 2 mà 1.

Xét đến cấu hình máy, quả thực HTC One M8 và HTC One E8 không hề có sự khác biệt, đều là chipSnapdragon801 mạnh mẽ với xung nhịp2.5 GHz,Ram 2Gb. Cả 2 chiếc máy đều được chạy hệ điều hànhAndroid 4.4 kitkat, giao diệnSense 6.0, bộ nhớ trong16Gbcó hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài nâng cấp lên đến128Gb.

Cận cảnh nhanh sắc HTC One M8 và E8.

Màn hình cũng vậy, đều là màn hình5 inch– độ phân giảifull HD Super LCD 3– mật độ điểm ảnh441 ppi.

Lại tiếp tục một sự giống nhau nữa của 2 thiết bị này, dù là HTC One M8 hay HTC One E8 thì đều có dung lượng pin2.600mAh, cho thời gian sử dụng ở mức bình thường là2 ngày.

Như vậy là dù sinh sau đẻ muộn hơn nhưng rõ ràng HTC One E8 chưa thực sự gây được ấn tượng với người dùng, dễ dàng nhận ra sự dập khuôn y đúc của HTC One M8 được ốp sang. HTC đã chọn giải pháp quá an toàn chăng ?

Bảng so sánh nhanh HTCOne M8 và One E8.

Camera HTC One M8 VS One E8 : đâu là kẻ mạnh ?

Cuối cùng thì cũng đã tìm được sự khác biệt giữa HTC One M8 và One E8, đó chính là Camera. One M8 đã tạo được dấu ấn của riêng mình khi sử dụng cảm biến UltraPixel và có một bộ máy ảnh Duo với hai ống kính được sử dụng để phát hiện độ sâu bức ảnh, cho phép bạn thay đổi vùng lấy nét và làm mờ nền sau khi chụp xong.

Còn HTC One E8 thì sao, máy sở hữu camera chính lên tới13.0MP, hoàn toàn tự tin chớp hình ảnh ở những nơi có điều kiện ánh sáng cực kém, thậm chí là cả ban đêm vẫn cho ra được những hình ảnh cực nét cực đẹp. Thêm một điểm cộng cho E8 nữa là máy lấy nét khá nhanh.

Bên cạnh đó, cả HTC One M8 và One E8 đều có camera trước khá đẹp, 5MP cho phép người dùng tự tin selfie mọi lúc mọi nơi và tích hợp cả công nghệ quayVideo full HDmượt mà.

Một số hình ảnh được chụp từ HTC One M8 và One E8 :

Tạm kết :

Dù HTC One M8 và E8 là giống nhau đến 80% nhưng không ai có thể phủ nhận rẳng chính lớp vỏ nhôm nguyên khối của M8 đã làm cho chiếc máy sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn.


;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác