Dell Latitude 13 Education: Laptop dành cho giáo dục

Các máy tính Dell Latitude thường được thiết kế cho doanh nghiệp, nhưng với Latitude 13 Series Dell đã nhắm đến những người dùng trong các lớp học chứ không phải là trong phòng họp.

Ưu điểm:
Vỏ ngoài chắc chắn.
Bàn phím nhạy, không bị lún.
Pin khỏe.
Bộ vi xử lý core i5 nhanh và ổn định.
Các option khá đa dạng.
Nhước điểm:
Màn hình không được chuẩn và loa khá rè.
Máy nặng và dày.
Giá cao hơn các laptop cùng dòng.
a

Cấu hình cơ bản của Dell Latitude 13 Education:
Màn hình: 13,3" độ phân giải 1366 x 768, tùy chọn có hoặc không có cảm ứng
CPU: Intel Celeron, Core i3-4005U hoặc Core i5-4200U đời Haswell
RAM: từ 2GB đến 8GB
Ổ lưu trữ: Tùy chọn SSD, HDD hoặc ổ lai
Pin: 4 hoặc 6 cell, trong đó bản 4 cell cho thời gian xài 8 tiếng
Kết nối: USB, HDMI, Wi-Fi, Bluetooth, mini DisplayPort, đầu đọc thẻ nhớ
Hệ điều hành: Windows 7 hoặc Windows 8
a

Các máy tính Dell Latitude thường được thiết kế cho doanh nghiệp, nhưng với Latitude 13 Series Dell đã nhắm đến những người dùng trong các lớp học chứ không phải là trong phòng họp.
Máy được thiết kế tối ưu cho việc học như thân máy theo chuẩn chống va đập của quân đội MIL-STD, cùng với đó là viền cao su, bàn phím chống vào nước cùng màn hình phủ kính Gorilla Glass.
Nhược điểm lớn nhất của máy chắc chắn là cân nặng và kích thước. Mày dày 34mm và nặng 1,9kg nhẹ hơn một chút so với Toshiba Satellite C55-A-12U và Asus V550CA-CJ104H nhưng lại dày hơn khá nhiều.
a

Máy có một cổng USB 3.0 mỗi bên, một đầu đọc thẻ SD, HDMI, cổng Gigabit Ethernet, giắc cắm tai nghe, khe khóa Kensington và cổng Mini-DisplayPort.
Ngoài ra, màn hình 13" độ phân giải 1366 x 768 của thiết bị này còn có thể gập hẳn 180 độ ra sau. Trên nắp của Latitude 13 Education còn có đèn LED để báo hiệu máy đang vào Internet giúp giáo viên biết học sinh của mình có đang lên mạng trong giờ học hay không. Tuy nhiên, màn hình của Latitude hiển màu sắc khá kém và góc nhìn hẹp. Mặc dù có thể gập 180 độ nhưng để muốn xem rõ những gì đang hiển thị bản phải nhìn trực diện.
Latitude không phải là một laptop đa phương tiện do đó loa của máy cũng khá tồi. Tiếng bass gần như không có và các tần số âm thanh khác thiếu chiều sâu.
Nói chung Latitude 13 không được bắt mắt nhưng là một laptop sinh viên hoàn hảo cho mọi độ tuổi. Máy có giá khởi điểm khoảng 12 triệu đồng.
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác