Điện thoại HTC One A9 liệu có "chữa cháy" được cho HTC One M9?

Được ra mắt như để chữa cháy cho One M9, liệu HTC One A9 có thành công như mong đợi, hãy cùng chúng tôi so sánh One A9 và One M9 để xem siêu phẩm nào vượt trội hơn.

Được ra mắt như để chữa cháy cho One M9, liệu HTC One A9 có thành công như mong đợi, hãy cùng chúng tôiso sánh One A9 và One M9để xem siêu phẩm nào vượt trội hơn.

Mặc dù ra mắt với mức giá rẻ hơn so với người đàn anh One M9, tuy nhiên HTC One A9 nhận được rất nhiều sự kì vọng của các fan hâm mộ HTC. Liệu chiếc điện thoại này có phải là con “át chủ bài” mà HTC muốn tung ra trong năm 2015. Hãy cùng chúng tôiso sánh One A9 và One M9để xem đâu mới làm siêu phẩm cao cấp hơn.

Thiết kế

Có thể thấy, HTC One M9 không mang lại điểm mới nào về thiết kế so với người đàn anh One M8. Vẫn thiết kế kim loại nguyên khối với các góc cạnh được bo tròn. Mặt sau của HTC One M9 được chia làm 3 phần với một dải nhôm màu trắng. Diểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở mặt sau của hai chiếc điện thoại này là camera trên HTC One M9 được thiết kế khá vuông vức cùng thiết kế lớn hơn hẳn so với kiểu hình tròn truyền thống.

Có khá nhiều điểm khác nhau ở mặt trước của One A9 và One M9

Trong khi đó, HTC One A9 được thiết kế khác hẳn so với người đàn anh của mình, khác đến nỗi nhiều người dùng nhìn vào có thể lầm tưởng đây là chiếc iPhone 6. Chắc chắn sẽ không có lời bào chữa nào của HTC cho việc vô tình đưa ra thiết kế trùng lặp với một đối thủ đã ra mắt cách đây hơn một năm. One A9 đặc biệt giống iPhone 6 ở phần ốp lưng sau và cạnh viền hai bên, nơi mà bạn có thể dễ dàng thấy những đường viền khắc nổi chạy phía trên và phía dưới máy.


Những đường viền khắc nổi trên HTC One A9 khá giống với những chi tiết ở mặt sau của iPhone 6

Mặc dù thiết kế của One A9 đang nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên không thể phủ nhân rằng HTC đã có được những bước thay đổi đáng kể về thiết kế cho dòng One mới. Khó có thể khẳng định HTC One A9 hay One M9 có thiết kế tốt hơn, tùy vào cảm nhận mà bạn có thể chọn cho mình thiết kế tốt nhất.

Màn hình hiển thị

Cả HTC One A9 và HTC One M9 đều được trang bị màn hình 5 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel, tuy nhiên, một điểm mới trên HTC One A9 đã được HTC thay đổi, đó là màn hình được trang bị tấm nền AMOLED chứ không phải là tấm nền LCD như những dòng sản phẩm cao cấp trước đó của hang. Cả hai chiếc điện thoại này đều được bảo vệ bởi tấm nền Gorilla Glass thế hệ thứ 4.

Màn hình của One M9 và One A9 đều cho ra khả năng hiển thị sắc nét

Nhìn chung, màn hình của hai thiết bị này đều cho ra chất lượng hiển thị khá tốt, hình ảnh sắc nét. Tuy nhiên, HTC One A9 được đánh giá cao hơn một chút nhờ tấm nền Super AMOLED, cho ra màu sắc nịnh mắt và hiển thị màu đen sâu hơn.

Hiệu năng hoạt động

Về cấu hình, HTC One M9 được trang bị bộ vi xử lý lõi tám mạnh mẽ nhất hiện nay Qualcomm Snapdragon 810, với 4 nhân chạy xung nhịp 2.0 GHz và 4 nhân chạy xung nhịp 1.5 GHz. Trong khi đó HTC One A9 chỉ được trang bị bộ vi xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 617 thường được trang bị cho những chiếc điện thoại tầm trung, kèm theo đó là nhân đồ họa Adreno 405. Cả One A9 và One M9 đều được trang bị RAM 3 GB và bộ nhớ trong lên tới 32 GB, ngoài ra hai thiết bị này còn được trang bị khe cắm thẻ nhớ ngoài, hỗ trợ dung lượng lên tới 200 GB.

HTC One M9 có hiệu năng tốt hơn so với người anh em One A9

Xét trên lý thuyết, HTC One M9 sẽ cho ra hiệu năng hoạt động tốt hơn hẳn so với người đàn em của mình, tuy nhiên One A9 cũng không thua kém quá nhiều, máy có thể chạy tốt những tác vụ nặng nhất hiện nay như chạy những ứng dụng đồ họa hay chơi game Asphalt 8 một cách mượt mà. Không những vậy, do không sử dụng chịp Snapdragon 810, người dùng hoàn toàn yên tâm về sự ổn định trong quá trình sử dụng, không lo gặp phải tình trạng nóng lên bất thường như trên One M9.

Camera

HTC One A9 chỉ được trang bị camera có độ phân giải 13MP, máy có khả năng quay video full HD với xung nhịp 60 fps. Trong khi đó One M9 được trang bị camera có độ phân giải 20.7 MP và có khả năng quay video ở độ phân giải 2160p.

HTC One M9 được trang bị camera sắc nét hơn

Camera của One M9 có chấy tượng tốt hơn, tuy nhiên không được những bị những tính năng chụp ảnh tốt như One A9, đặc biệt là khả năng ổn định quang học (OIS) mới được HTC trang bị đã giúp cho One A9 nhận được khá nhiều thiện cả từ phía người dùng. Không những vậy, giao diện máy ảnh trên One A9 cũng được thiết kế đẹp và bắt mắt hơn hẳn so với giao diện cũ.

Kết

Qua phầnso sánh One A9 và One M9có thể thấy, mặc dù không được đánh giá cao về cấu hình, tuy nhiên HTC One A9 lại vượt trội hơn về màn hình hiển thị và gây được ấn tượng nhờ thiết kế độc đáo. Dự kiến chiếc điện thoại này sẽ chính thức được ra mắt trong tháng 11 với mức giá dao động từ 9-10 triệu đồng.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác