Điện thoại Samsung Galaxy S7 có thiết kế khó sửa chữa

Kết quả đánh giá từ các chuyên gia phẫu thuật cho thấy Galaxy S7 còn khó sửa chữa hơn cả người anh em Galaxy S6 của mình.

iFixit có lẽ chẳng phải cái tên xa lạ trong làng smartphone khi mà các chuyên gia “phẫu thuật” này từng tung hàng loạt bài mổ xẻ phân tích thiết kế của nhiều mẫusmartphone, máy tính bảng cũng như những món đồ công nghệ đắt tiền từ những tên tuổi lớn.

Đến hẹn lại lên, chẳng bao lâu sau khi Samsung chính thức trình làng chiếc smartphone cao cấpGalaxy S7, iFixit đã tiến hành mổ xẻ chi tiết sản phẩm mới này như bao siêu phẩm khác. Theo phát hiện của các chuyên gia phẫu thuật này, Galaxy S7 có thiết kế khó sửa chữa hơn hẳn một bậc so với mẫu Galaxy S6 từng được phân tích trước đây.

Các chuyên gia của iFixit phải mất đến 17 bước mới có thể tháo rời toàn bộ các linh kiện của chiếc smartphone Samsung Galaxy S7.

May mắn là quá trình “mổ xẻ” cũng cho thấy các thành phần phần cứng củaSamsung Galaxy S7không dính chết vào khung xương kim loại của máy và pin cũng không được gắn chết vào khung xương như trước. Tuy nhiên, để có thể tháo rời từng thành phần của chiếc smartphone cao cấp này, iFixit chỉ có duy nhất lựa chọn tháo rời phần mặt kính của lưng máy vốn đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo vì rất dễ vỡ. Không chỉ vậy, mặt kính trước của Galaxy S7 cũng dễ vỡ chẳng kém và nếu muốn tháo rời phần giao tiếp USB, các phẫu thuật viên buộc phải tháo rời phần màn hình trước.

Nhìn chung, với thiết kế được đánh giá là rất khó sửa chữa và vì sở hữu những thành phần dễ vỡ, lời khuyên từ iFixit là người dùng Galaxy S7 tốt nhất nên tìm cách bảo quản thiết bị thật tốt trong quá trình sử dụng. Vì nếu chẳng may Galaxy S7 gặp xui xẻo hư hỏng người dùng sẽ phải chi một khoản không nhỏ cho việc sửa chữa.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác