"Đọ dáng" giữa Asus Zenfone 5 và Lenovo A7000 - Smartphone nào sang chảnh hơn?

Asus Zenfone 5 và Lenovo A7000 là những smartphone được khá nhiều tin dùng. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, ấn tượng mà nó có nhiều tính năng mà bạn cần phải biết. Chúng ta sẽ cùng so sánh thiết kế, màn hình giữa Asus Zenfone 5 và Lenovo A7000


  • So sánh thiết kế và màn hình giữa  Asus Zenfone 5- Lenovo A7000 1

    Mặc dù đã ra mắt cách đây hơn một năm, tuy nhiên Asus Zenfone vẫn đang nhận được khá nhiều sự chú ý của người dùng nhờ thiết kế đẹp mắt và hiệu năng ổn định với một mức giá rẻ. Trong khi dó, Lenovo A7000 mới chỉ được ra mắt tại sự kiện MWC đầu tháng 3, chiếc điện thoại này thu hút người dùng nhờ hiệu năng khủng với một mức giá rẻ. Việc lựa chọn hai chiếc điện thoại này đang khiến cho người dùng đau đầu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những so sánh về màn hình và thiết kế để giúp các bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chúng.

    Thiết kế

    So sánh thiết kế và màn hình giữa  Asus Zenfone 5- Lenovo A7000 2

    Dòng Zenfone thường được Asus “chăm sóc” rất kỹ về mặt thiết kế, chiếc Zenfone 5 không chỉ được thừa hưởng những nét tinh túy từ thiết kế ở những sản phẩm trước, sản phẩm này còn được cải tiến một chút về thiết kế với việc làm tròn các cạnh, ở bên dưới của máy được thiết kế thêm một tấm nối cong cung với các phím cảm ứng phía dưới màn hình, đây là những điểm bẫn được giữ nguyên đến dòng Zenfone 6, chính những điểm này đã mang lại một kiểu dáng tinh tế cho máy.

    Tuy nhiên điểm gây ấn tượng mạnh nhất là các vòng tròn đồng tâm lấy ý tưởng trên loạt Padfone Infinity, thiết kế này cũng giúp chúng ta nhớ tới vỏ của một vài dòng laptop của Asus.

    Trong khi đó Lenovo A7000 có các góc được bo tròn, lớp cạnh viền màn hình của chiếc điện thoại này được thiết kế khá dày khiến cho kích thước của Lenovo A7000 được tăng nên đáng kể, tuy nhiên trọng lượng của máy lại khá nhẹ do hầu hết chất liệu của A7000 được là từ nhựa Polycarbonate.

    So sánh thiết kế và màn hình giữa  Asus Zenfone 5- Lenovo A7000 3

    Mặt trước của Lenovo A7000 tỏ ra khá cơ bản, tuy niên mặt sau có chút khác biệt so với chiếc smartphone tiền nhiệm Lenovo A6000. Cụ thể, camera của chiếc điện thoại này được thiết kế hình vuông chứ không phải hình tròn quen thuộc như chiếc smartphone trước đó của Lenovo.

    Về kích thước, mặc dù có kích thước khá lớn, tuy nhiên khi cầm trên tay Lenovo A7000 thấy máy mỏng và nhẹ hơn so với đối thủ của mình, kích thước tổng thể của sản phẩm này là 152.6 x 76.2 x 7.9 mm nặng 140g, trong khi đó kích thước tổng thể của Asus Zenfone 5 là 148.2 x 72.8 x 10.34 mm và nặng 145g.

    Xét về tổng thể, Asus Zenfone 5 vẫn được đánh giá cao hơn về thiết kế, chiếc điện thoại này sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế hơn so với Lenovo A7000. Trong khi đó, A7000 còn có một nhược điểm, với thiết kế khá to và các cạnh hơi sắc, bạn sẽ có cảm giác bị cấn tay khi cầm vào máy.

    Màn hình hiển thị


    So sánh thiết kế và màn hình giữa  Asus Zenfone 5- Lenovo A7000 4

    Asus Zenfone 5 được trang bị màn hình IPS LCD 5 inch với độ phân giải 1280 x 720 và mật độ điểm ảnh 294 ppi. Trong khi đó, Lenovo A7000 cũng được trang bị màn hình IPS LCD, rộng 5.5 inch với độ phân giải 1280 x 720 và mật độ điểm ảnh 267 ppi. Màn hình của hai thiết bị này đều được bảo vệ bằng tấm kính cường lực Gorilla Glass 3.

    Nhìn chung, màn hình của hai thiết bị này đều hiển thị khá tốt, tấm nền IPS cho ra màu sắc sống động, góc nhìn rộng và độ tương phản cao. Xét trên lý thuyết, Zenfone 5 sẽ hiển thị sắc nét hơn một chút, tuy nhiên sự chênh lệch này là khá nhỏ và bạn sẽ khó phát hiện ra bằng mắt thường. Không những vây, với A7000, bạn sẽ được trải nghiệm những tính năng giải trí với một màn hình rộng.

    Tạm kế

    Qua những so sánh trên có thể thấy, Zenfone 5 nhỉnh hơn đối thủ của mình về mặt thiết kế, trong khi Lenovo A7000 có nhiều ưu điểm hơn ở màn hình, như vậy ở phần đầu, hai chiếc điện thoại này hòa nhau, sang phần sau, chúng tôi sẽ tiếp tục so sánh về phần mềm, hiệu năng và camera của hai chiếc điện thoại này.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác