Đọ màn hình Samsung Galaxy Note 4 với iPhone 6 Plus - Bất phân thắng bại

iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy Note 4 là hai smartphone có màn hình tốt nhất thế giới hiện nay, cuộc đối đầu màn hình của hai ứng viên này khá quyết liệt và khó phân định thắng thua.

Màn hình của Samsung Galaxy Note 4 được các tạp chí hàng đầu về công nghệ đánh giá rất cao, nó có khả năng tái hiện màu sắc gần đúng với chuẩn màu Adobe và đã khắc phục được phần nào điểm yếu ám màu của công nghệ Super AMOLED. Còn đối với iPhone 6 Plus, sự chân thực của màu sắc vẫn được phát huy từ thờiiPhone 5Stới nay, cùng với đó độ sáng của màn hình cũng được cải thiện.


Điểm chúng ta quan tâm đó chính là khả năng tái hiện màu sắc và độ sáng của mỗi màn hình. Tuy nhiên, máy ảnh khó có thể truyền tải một cách chính xác, chính vì vậy với mỗi tấm hình sẽ kèm theo nhận định của tác giả khi trải nghiệm thực tế.

(Hình ảnh dùng để test được resize về độ phân giải 1440x2560 cho Note 4 và 1080x1920 cho iPhone 6 Plus)

Đọ màn hình Galaxy Note 4 với iPhone 6 Plus
3 màu sắc cơ bản là đỏ, xanh lá và xanh dương được thể hiện khá tốt ở cả hai màn hình, trên Galaxy Note 4 màu sắc đậm hơn và theo ý kiến chủ quan thì màn hình của Note 4 thể hiện màu tốt hơn trong tấm hình này, tuy nhiên màn hình của iPhone 6 Plus không quá nhạt như trong hình, khả năng vì màn hình của máy quá sáng, làm cho ảnh chụp có phần bị bệt màu khi chụp trong cùng một điều kiện.
Đọ màn hình Galaxy Note 4 với iPhone 6 Plus
Màu trắng có lẽ là điểm yếu lớn nhất của màn hình Super AMOLED trên Galaxy Note 4, còn màn hình của iPhone 6 Plus lại hơi ngả sang màu vàng. Sự ám màu này nếu chỉ dùng riêng một trong hai máy bạn sẽ khó có thể nhận ra, chỉ khi nào đặt cạnh một chiếc khác và mở cùng 1 ảnh mới thấy rõ được.
Đọ màn hình Galaxy Note 4 với iPhone 6 Plus
Nếu bạn đang tìm kiếm 1 sản phẩm có thể tái hiện màu đen một cách trung thực nhất, thì đừng lăn tăn nữa hãy chọn Galaxy Note 4. Những điểm ảnh của màn hình Super AMOLED sẽ không phát sáng khi thể hiện màu đen, chính vì vậy màn hình sẽ đen một cách tuyệt đối, đại khái là giống bức tranh: “Người da đen đi ăn trộm than vào ban đêm”. Màu đen trên iPhone 6 cũng thể hiện khá tốt nhưng còn vẫn lép vế so với Galaxy Note 4.
Đọ màn hình Galaxy Note 4 với iPhone 6 Plus
Khi tái hiện màu da người, Samsung Galaxy Note 4 cho màu sắc sậm hơn, và khá đúng với nước da thật và màu áo của tác giả. Dựa vào tấm hình có thể thấy độ tương phản trên màn hình của Note 4 rất cao, các chi tiết được thể hiện đầy đủ. iPhone 6 Plus thì cho màu nhạt hơn, đồng thời màn hình sáng nên khu vực giữa viền áo và bờ tường phía sau gần như không thể nhìn ra.
Đọ màn hình Galaxy Note 4 với iPhone 6 Plus
Với tấm hình hai chú vịt này, độ sáng của màn hình iPhone 6 Plus rất tốt, tuy nhiên chú vịt (bố của Kungfu Panda) trên Note 4 lại sống động hơn.
Đọ màn hình Galaxy Note 4 với iPhone 6 Plus
Một số màu sắc đồ họa, Galaxy Note 4 đều cho màu sắc đậm hơn, nền của tấm ảnh này là màu xám nhẹ, Galaxy Note 4 lại ngả nhiều sang sắc xanh trong khi với màu xám này iPhone 6 Plus tái hiện tốt.

Đọ màn hình Galaxy Note 4 với iPhone 6 Plus

Đọ màn hình Galaxy Note 4 với iPhone 6 Plus
Hai tấm ảnh cuối cùng của bài so sánh, màu sắc của Note 4 đều đậm và có phần rực rỡ hơn, iPhone 6 Plus thì thể hiện được cái tươi của từng gam màu và vượt trội hơn đối thủ về độ sáng.

Kết luận

CảiPhone 6 PlusSamsung Galaxy Note 4đều cho màu sắc rất tốt, cá nhân tác giả thích sự rực rỡ của màn hình Galaxy Note 4 hơn, bởi khi xem ảnh hay video mọi thứ được thể hiện rất nịnh mắt và chúng ta còn có thể tùy chỉnh màn hình theo gam màu khác nếu không thích sự rực rỡ này. Như các bạn đã thấy ở trên, trong bài viết tác giả đề cập nhiều về độ sáng của màn hình iPhone 6 Plus, đây chính là lợi thế của chiếc điện thoại đến từ Mỹ, đồng thời màn hình của nó thể hiện được sự chân thực qua mỗi gam màu, có thể sản phẩm này sẽ phù hợp với những ai thích xem ảnh trên nhiều thiết bị khác nhau hơn. Đây là những nhận định cá nhân của tác giả còn đối với bạn đọc, dựa vào những hình ảnh này bạn sẽ chọn smartphone nào?

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác