Ferrari tỏ rõ thái độ cự tuyệt SUV

Dân trí Chủ tịch hãng - ông Sergio Marchionne tuyên bố dứt khoát rằng, hãy bước qua xác ông nếu muốn Ferrari sản xuất SUV.



Chủ tịch Ferrari - ông Sergio Marchionne

Chủ tịch Ferrari - ông Sergio Marchionne

Cùng thời điểm công ty dự báo tăng trưởng sẽ chậm lại sau khi tách ra khỏi tập đoàn mẹ - Fiat Chrysler Automobiles (FCA), chủ tịch Sergio Marchionne của Ferrari đã bác bỏ hoàn toàn việc theo gót Lamborghini và Bentley nhảy vào phân khúc SUV đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Ông Marchionne là người năm 2014 bắt đầu thay thế "huyền thoại" Luca di Montezemolo trên cương vị chủ tịch Ferrari, sau khi xảy ra bất đồng về định hướng phát triển cho hãng siêu xe Ý. Ông Montezemolo muốn Ferrari hạn chế sản lượng tối đa chỉ 7.000 xe/năm, để giữ giá cho thương hiệu; trong khi ông Marchionne cho rằng nên nâng sản lượng lên 9.000 xe/năm. Và ông Montezemolo từ chức.

Sau khi tách khỏi FCA, Ferrari đi theo hướng tăng sản lượng. Ông Marchionne cho rằng người sáng lập Ferrari đã có quan điểm rất rõ ràng là hãng nên sản xuất ít xe hơn nhu cầu thị trường một chút; và theo ông, con số đó vào năm 2020 là 10.000 chiếc.

Dự báo này có vẻ quá lạc quan, ít nhất là trong tương lai gần, vì hiện Ferrari đang đối diện với việc tốc độ tăng trưởng trong năm 2016 có thể sẽ giảm một nửa so với năm ngoái, từ mức 6% xuống còn 3%.

Nếu dự báo này là chính xác, hãng sẽ có doanh số khoảng 7.900 xe trong năm nay. Và nếu tốc độ tăng trưởng 3% được duy trì trong 4 năm tiếp theo, thì đến trước năm 2020, doanh số sẽ tiến sát mốc 9.000 xe như ông Marchionne mong muốn.


;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác