Ferrari triệu hồi xe do lỗi túi khí để đảm bảo an toàn cho người lái

Việc các hãng siêu xe sản xuất với quy mô nhỏ như Ferrari triệu hồi xe là khá hiếm, nhưng hãng siêu xe Ý vừa ra thông báo triệu hồi hơn 800 chiếc xe thuộc hầu hết các dòng sản phẩm của hãng.

Siêu xe Ferrari FF phiên bản 2015
Siêu xe Ferrari FF phiên bản 2015

Theo thông báo của Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), đợt triệu hồi này liên quan đến phiên bản 2015 của các xe: 458 Italia, 458 Spider, 458 Speciale, 458 Speciale A, California T, FF, F12 Berlinetta, và LaFerrari. Tuy nhiên, không phải tất cả các xe phiên bản 2015 đều bị, mà chỉ những xe sản xuất trong thời gian từ ngày 19/12/2014 đến 29/4/2015.

Nguyên nhân triệu hồi là do keo dán da trên vỏ túi khí bên ghế lái không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, nên quá trình lắp túi khí bên ghế lái có thể tác động vào mô-đun túi khí, dẫn tới nguy cơ túi khí hoạt động không chuẩn xác trong trường hợp xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương cho tài xế.

Theo tài liệu của NHTSA, Ferrari cho rằng nguy cơ bung xoay của túi khí không cao. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho tài xế, hãng sẽ vẫn tiến hành triệu hồi xe để thay mô-đun túi khí.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác