HTC One A9 và iPhone 6s - Ai tốt hơn ai?

Chuyện con dế mới nhất của HTC trông giống iPhone 6s là không phải bàn cãi, từ màu sắc, kiểu dáng, chất liệu chế tác... Tuy nhiên, là một con dế tầm trung, hẳn nhiên là One A9 rất khác đối thủ khi so sánh về cấu hình, tính năng.

Mặc dù vậy, vẫn có một số phương diện mà mẫu smartphone đinh mới nhất của HTC tỏ ra nhỉnh hơn iPhone 6s, PhoneArena chỉ ra:

HTC One A9, iPhone 6s

1. Màn hình phân giải cao hơn

750 x 1334p, tương đương 326 ppi là độ phân giải và mật độ điểm ảnh của màn hình 4.7 inch của iPhone 6s. Trong khi đó, màn hình của One A9 là Full HD, tương đương mật độ điểm ảnh 440ppi.

HTC One A9, iPhone 6s

2. Giá mở bán rẻ hơn

Hiện tại, một con dế iPhone 6s bản 16GB có giá không khóa tại Mỹ là 649 USD. Để so sánh, HTC ấn định mức giá cho A9 bản 32GB tại Mỹ chỉ có 399 USD. Nói cách khác, số tiền chênh lệch giữa hai chiếc điện thoại lên tới 250 USD. Tất nhiên, đây là giá đặt mua áp dụng trong thời gian đầu, rất có thể sau này, HTC sẽ tăng giá bán, nhưng mức tăng chắc chắn không thể quá nhiều.

HTC One A9, iPhone 6s

3. Chương trình Đổi trả thoải mái

HTC cũng áp dụng gói bảo hành Uh Oh cho One A9, theo đó, hãng sẽ thay thế (một lần) hoàn toàn miễn phí máy mới nếu như con dế của bạn bị hỏng do ngâm nước hoặc màn hình bị vỡ trong thời hạn 12 tháng đầu tiên. Nếu không dùng đến chương trình bảo hành, bạn sẽ được giảm 100 USD cho lần mua điện thoại HTC One tiếp theo. Để so sánh, chương trình AppleCare+ dành cho iPhone đòi hỏi người dùng phải trả 99 USD cho 2 năm, cộng thêm phí dịch vụ 79 USD nếu bạn sử dụng đến điều khoản bảo hành.

4. Hỗ trợ chụp ảnh định dạng RAW

Tính năng này đang thu hút được sự chú ý của dân mê ảnh, bởi ảnh RAW có chứa các dữ liệu hình ảnh thô, gốc, chưa qua xử lý, nhờ vậy mà người dùng có thể thoải mái lựa chọn chỉnh sửa ảnh ngay trên điện thoại hoặc thông qua các phần mềm xử lý ảnh chuyên nghiệp. Ngược lại, ảnh JPEG mà iPhone 6s chụp đã bị nén ở một mức độ nhất định, ảnh hưởng tới chất lượng.

HTC One A9, iPhone 6s

5. Bộ chống rung quang học

Dù rẻ chỉ bằng già nửa so với iPhone 6s nhưng One A9 vẫn trang bị OIS cho camera chính - điều mà chỉ có người anh em cỡ lớn, đắt tiền hơn của iPhone 6s là 6s Plus mới có được. Nhờ OIS, camera sẽ chụp ảnh yếu sáng tốt hơn, giảm nguy cơ ảnh/video clip bị nhòe, mờ hơn. Ngược lại, iPhone 6s chỉ trang bị bộ chống rung số nên năng lực sẽ hạn chế hơn so với OIS.

HTC One A9, iPhone 6s

6. Bộ nhớ trong lớn hơn, hỗ trợ thẻ nhớ

Phiên bản tại Mỹ của One A9 có dung lượng 32GB, trong khi iPhone 6s bản rẻ nhất chỉ có 16GB. Thế nhưng HTC vẫn hào phóng cho phép người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ nhờ thẻ nhớ microSD. Hiển nhiên, người dùng sẽ tiết kiệm được nhiều tiền khi mua thẻ nhớ 128GB (giá 80 USD loại tốt nhất trên Amazon), thay vì mua iPhone 6s 128GB có giá đắt hơn tới 200 USD so với bản 16GB.

7. Hỗ trợ âm thanh chất lượng cao

HTC One A9 không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc chơi các file âm thanh phân giải cao, được mã hóa ở độ sâu 24-bit và tốc độ sampling lên tới 192 kHz cả. Để so sánh, iPhone 6s chỉ chơi được âm thanh ở chất lượng tương đương CD (16-bit ở tốc độ 44.1/48 kHz). Tất nhiên, chất lượng âm thanh của iPhone 6s không có gì đáng chê trách vì nó đã đáp ứng được nhu cầu của 99% người dùng phổ thông rồi. Nhưng 1% người dùng còn lại, những người chơi âm thanh và đòi hỏi khắt khe hơn sẽ nhận ra được sự khác biệt mà A9 mang lại.

HTC One A9, iPhone 6s


8. Sạc nhanh 3.0

Thời lượng pin rất quan trọng với hầu hết người dùng smartphone, nhưng càng ngày, người ta cũng càng quan tâm tới tốc độ sạc pin nữa. One A9 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm và sẽ sớm được cập nhật lên bản 3.0, cho phép sạc đầy pin trong thời gian rất ngắn (dù bạn sẽ phải cần tới loại sạc đặc biệt để sử dụng được tính năng này). Còn với iPhone 6s, bạn sẽ phải cần tới 2,5 tiếng để sạc pin từ 0% lên 100%.

HTC One A9, iPhone 6s

9. Tính cá nhân hóa cao hơn

Mọi con dế Android đều có thể tùy biến và cá nhân hóa cao độ, từ widget, hình nền động cho đến biểu tượng màn hình... tất cả đều có thể thể hiện cá tính chủ nhân một cách rõ nét. Trong khi đó, iPhone 6s hỗ trợ các hình nền động rất hạn chế, còn widget thì chỉ hiện diện trong bảng thông báo kéo xuống mà thôi.


HTC One A9, iPhone 6s
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác