iPhone 2G - Tình yêu đầu tiên với Apple

Vô tình đọc được quảng cáo về cuộc thi này nên mình cũng chỉ muốn viết vài dòng để chia sẻ thôi, không quan trọng về vấn đề thi cho lắm.

Nói về smartphone, mình đã dùng qua rất nhiều dòng máy khác nhau, một vài máy Samsung hay Sony, Nokia, HTC, Motorola, iPhone. Mỗi hãng, mỗi một chiếc smartphone có những điều thú vị riêng mà chỉ có những người thực sự thích thú với chiếc smartphone đấy mới có thể nhận ra được điều đó.

Lòng vòng thế đủ rồi, mình xin đi vào câu chuyện luôn. Smartphone đầu tiên của mình là iPhone 2G. Năm 2008, lúc đó mình học lớp 12. Năm đó, Apple đã giới thiệu chiếc iPhone 3G ra thị trường rồi nhưng ở Việt Nam thì lúc đó khái niệm điện thoại iPhone dường như là một cái gì đó quá là xa xỉ. Chẳng đơn thuần là iPhone mà tất cả các điện thoại cảm ứng khác đều rất là đắt. Lúc đó, thị trường smartphone chưa khủng như bây giờ, điện thoại thông minh thì Nokia chiếm đến 90% rồi. Đợt năm 2007 thấy internet, báo mạng đưa tin về iPhone 2G trông khủng khiếp lắm. Mình nghĩ chẳng biết đến bao giời mình mới có thể cầm trên tay một siêu phẩm như vậy.

Năm 2008, cũng có thể là có duyên thì phải. Gom góp tiền hơn một năm trời để đổi cái máy cà tàng dùng từ hồi lớp 10, lúc ý là Sony W810. Lúc đó, mình cũng buôn bán đồ hiphop học sinh gớm lắm nên cũng góp được chút tiền. Lên mấy diễn đàn buôn bán online thì đọc được một tin bán một máy iPhone 2G 8GB giá cả cũng tầm tiền mình có. Liên hệ thì được hẹn ở một quán cafe để xem máy. Lần đầu mua bán kiểu này nên cũng lo. Lúc đến thì gặp một anh cũng đứng tuổi tầm ngoài 30, trông cán bộ lắm. Anh này làm xây dựng cũng khá giả, thấy mình trẻ con nên cũng thoải mái. Lúc đầu, anh ấy đưa máy cho mình xem, cảm nhận đầu tiên là thấy choáng ngơp vì chiếc máy quá tuyệt vời, tuyệt hơn những gì mình tưởng tượng. Màn hình cảm ứng mượt mà, chạm đâu hiểu đấy, ứng dụng thì quá là nhiều luôn. Lúc đầu, không biết dùng nhưng ông anh bán máy hướng dẫn khá là nhiệt tình và chỉ cho mình nhiều cái rất hay. Lúc thử tai nghe nhạc, cảm nhận đầu tiên là máy nghe chắc tiếng bass từ tai nghe khá là chuẩn và chắc nịch. Lần đầu tiên mình được lướt web trên một thiết bị di động nhỏ mà đa năng như máy tính vậy, cảm thấy sướng lắm. Chụp ảnh lúc đó là 2.0 megapixel, thấy chụp nhanh và hiện thị bức ảnh tốt lắm. Chỉ vậy thôi là mình đã cảm thấy quá đủ cho một chiếc smartphone lúc bấy giờ.

Về nhà háo hức lắm, nghịch vọc vạch bao nhiều ngày mà không tìm hiểu hết các tính năng nên quyết tâm lên mạng tìm cách sử dụng. Không lâu sau đó, mình đã khá thuần thục tất cả các thủ thuật của iPhone. Từ đó, mình mang trong mình một niềm đam mê và khát vọng, khát vọng sau này sẽ được làm tất cả những gì liên quan đến Apple, đến iPhone. Và đấy cũng là bước đệm để mình có được ngày hôm nay. Hiện tại mình đang là cửa hàng trưởng một shop Apple nho nhỏ tại thành phố. Ngày ngày, được làm việc với niềm đam mê mình cảm thấy mình đã không nhầm lẫn với chiếc smartphone đầu tiên của mình là iPhone.

Tất cả chỉ là một câu chuyện mình muốn chia sẻ, cũng là kỷ niệm. Mình viết chơi chơi thôi chứ giải thưởng chắc không đến lượt. Mọi người đọc thấy hay thì ủng hộ chút chút nha.

Thanks mọi người.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác