iPhone 6 sẽ lấy ý tưởng thiết kế từ iPhone 5C và iPod Nano

Trước một loạt siêu phẩm của Samsung, Sony mới ra mắt trong thời gian vừa qua, các fan trung thành của Apple có lẽ đang rất nóng lòng chờ đợi tin tức về sản phẩm tiếp theo đến từ quả táo cắn dở này.


Theo một báo cáo được công bố từ Nhật Bản ngày 11/3 vừa qua,Appledự kiến sẽ tung ra 2 mẫuiPhonetrong năm nay, một với màn hình 4.7 inch và một "phablet" cùng màn hình 5.7 inch. Nhưng đáng chú ý hơn cả, 2 mẫu iPhone mới được miêu tả rằng sẽ có thiết kế pha trộn giữaiPhone 5Cvà dòngiPod Nanothế hệ thứ 7 của hãng.

Ảnh

Mặc dù lấy ý tưởng từ iPhone 5C nhưng theo nhiều nguồn tin cho biết, 2 mẫu iPhone màn hình lớn này đều sẽ nằm ở phân khúc cao cấp cùng sự tối ưu về phần cứng. Nhưng may mắn rằng trong bản báo cáo của Apple không nói rằng chiếcphabletcủa họ sẽ dùng chất liệu polycarbonate giống như trên iPhone 5C mà chỉ lấy những thiết kế tương đồng mà thôi. Hẳn là lớp vỏ nhựa "không giống ai" của 5C đã góp phần không nhỏ trong việc làm giảm doanh số bán ra của chiếc Apple kém may mắn này, và nhà sản xuất smartphone đến từ Mỹ chắc chắn là không muốn điều này xảy ra một lần nữa với siêu phẩm sắp tới của họ. Nhiều khả năng Apple sẽ sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối truyền thống với nhiều màu sắc như chiếc 5C thay vì chất liệu nhựa.


Về kích thước, chiếc phablet 5.7 inch của Apple được cho là sẽ mỏng tối thiểu 7.5 mm ( tương đương vớiiPad Air) vì đây là độ mỏng cần thiết để camera bên sau không bị nhô ra quá nhiều. Đây cũng chính là lí do Apple quyết định thiết kế độ mỏng 7.5mm cho iPad Air thay vì 7 mm như nhiều hé lộ trước đó.

Bên cạnh việc sở hữu màn hình lớn hơn, thế hệ iPhone mới của Apple cũng được kỳ vọng sẽ sở hữu camera cải tiến với độ phân giải 13MP cùng chip xử lý tân tiến A8 hoặc A7X với hiệu năng vượt trội.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác