Khả năng chống thấm nước của đồng hồ: có lẽ bạn đã sai?

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, một chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm nước 100 m là người dùng có thể đeo đồng hồ để hoạt động ở độ sâu 100m

Khả năng chống thấm nước là một trong những tiêu chí quan trọng mà người muađồng hồcần phải quan tâm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của người đeo đồng hồ trong sinh hoạt thực tế.

Tùy từng mức độ chống thấm nước mà mỗi loại đồng hồ có thể sử dụng trong các điều kiện khác nhau, cụ thể:

Không thể chống thấm nước (Water Resistant)


Đồng hồ không thể tiếp xúc với nước
Đồng hồ không thể tiếp xúc với nước

Nếu chiếc đồng hồ của bạn có ghi là Water Resistant, hay WR, điều đó giống như nói rằng chiếc đồng hồ của bạn giống như tờ giấy, dễ dàng bị nước ngấm và gây hỏng đồng hồ.

Một số chiếc đồng hồ không có khả năng chống thấm nước, điều này do cấu trúc bên ngoài của đồng hồ không được kín, và do đó, nước có thể dễ dàng thấm vào trong bộ cơ của đồng hồ, và đồng hồ sẽ bị hỏng nếu như nước thấm vào.

Các loại đồng hồ không thấm nước thường là những dòng đồng hồ không được thiết kế để có khả năng chống thấm nước.

Đồng hồ có khả năng chống thấm 30 m hay 3 atm hoặc 3 Bar


Đồng hồ có khả năng chống thấm 30m

Nếu chiếc đồng hồ của bạn có báo rằng nó có khả năng chống thấm nước 30 m hay 3 atm hoặc 3 Bar thì điều đó tương đương với việc nó thực sự có khả năng chống thấm nước.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, 30 m ở đây không có nghĩa là đồng hồ có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 30 m dưới lòng nước.

Một chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm 30 m điều đó nói rằng nó vẫn có thể hoạt động tốt nếu không may có nước bắn lên bề mặt của đồng hồ, hoặc qua cơn mưa thoáng qua...tuy nhiên, nếu như bạn nhúng đồng hồ này xuống nước, thì điều đó có nghĩa là chiếc đồng hồ của bạn sẽ gặp trục trặc sau khi nhấc lên.

Đồng hồ có khả năng chống thấm 50m hay 5 atm hoặc 5 bar


Đồng hồ có khả năng chống thấm nước 50 m
Đồng hồ có khả năng chống thấm nước 50 m

Một chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm 50m, hoặc 5atm hay 5 bar thì đồng nghĩa với việc bạn có thể đeo đồng hồ để bơi lội thoải mái. Tuy nhiên, nên nhớ, không có nghĩa là bạn có thể sử dụng chiếc đồng hồ ở dưới độ sâu 50m, vì đó cũng chính là điểm chết của chiếc đồng hồ này.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ở lâu dưới nước, vì điều đó cũng sẽ khiến cho chiếc đồng hồ nhanh hỏng hơn

Đồng hồ có khả năng chống thấm 100m hay 10 atm hoặc 10 bar


Đồng hồ có khả năng chống thấm 100 m
Đồng hồ có khả năng chống thấm 100 m

Nếu như bạn sở hữu một chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm 100 m hoặc 10 atm hay 10 bar, thì điều đó, đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể dùng chiếc đồng hồ này để bơi lội hoặc lặn có bình hơi ở độ sâu là là mặt nước trong thời gian dài.

Tuy nhiên, chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm 100 m bạn cũng vẫn không thể lặn với chiếc đồng hồ này.

Đồng hồ có khả năng chống thấm 200 m hay 20 atm hay 20 bar


Đồng hồ có khả năng chống thấm nước 200 m
Đồng hồ có khả năng chống thấm nước 200 m

Một chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm nước 200 m đồng nghĩa với việc bạn có thể lặn với chiếc đồng hồ này. Với chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm 200 m, bạn hoàn toàn có thể lặn ở độ sâu dưới 10 m trong lòng nước trong thời gian dài, và nó có thể phù hợp với các bạn có sở thích lặn ở độ sâu vừa phải.

Đồng hồ có khả năng chống thấm nước 300 m hay 30 atm hay 30 bar


Đồng hồ có khả năng chống thấm ở độ sâu 300 m
Đồng hồ có khả năng chống thấm nước 300 m

Đồng hồ đeo tay có khả năng chống thấm nước 300m hay 30 atm hoặc 30 bar, đồng nghĩa với việc bạn có thể lặn ở độ sâu sâu hơn, tuy nhiên, vẫn ở mức vừa phải, không quá 20m sâu dưới nước.

Đồng hồ có khả năng chống thấm nước là Diver hoặc ISO 6425.


Đồng hồ có khả năng chống thấm nước tốt nhất
Đồng hồ có khả năng chống thấm nước tốt nhất

Nếu chiếc đồng hồ của bạn có chỉ số chống thấm nước là "Divers" hay "ISO 6425", thì điều đó đồng nghĩa với việc chiếc đồng hồ của bạn được thiết kế "đạt chuẩn" về khả năng chống thấm nước. Với những chiếc đồng hồ có cấp độ chống thấm nước như thế, bạn hoàn toàn có thể dùng đồng hồ này để lặn sâu dưới nước 100 m.

Ngoài ra, những chiếc đồng hồ có cấp độ chống thấm nước này cũng đồng nghĩa với việc nó có khả năng chống sốc, chống từ, chống nước muối,...và khả năng chỉ dẫn trong điều kiện trời thiếu sáng, khi bạn lặn sâu dưới lòng nước.

Trên đây là những điều cần nắm bắt về khả năng chống thấm nước của đồng hồ, mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có cho mình những thông tin chính xác để có thể sử dụng đồng hồ tốt nhất.


Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác