Lựa chọn Sony Xperia Z5 hay Samsung Galaxy S6

Hai sản phẩm mới ra mắt đang tranh nhau ngôi vị đầu bảng, hãy cùng so sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6 để xem sản phẩm nào được đánh giá tốt nhất.





Hiện tại, Sony Xperia Z5 đang là phiên bản tốt nhất của Sony sẽ được bán ra vào cuối tháng này thì Galaxy S6 cũng là niềm tự hào của Samsung. Được giới thiệu tại sự kiện IFA hồi đầu tháng 10, Xperia Z5 đang là tâm điểm của nhiều mặt báo công nghệ hàng đầu thế giới. Z5 vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của dòng sản phẩm Xperia thì Galaxy S6 gần như đã lột xác hoàn toàn so với người tiền nhiệm của mình. Trong bài viết chúng ta cùng đi sâu vào so sánh thiết kế, màn hình, cấu hình của Xperia Z5 và Galaxy S6 để các bạn có cái nhìn tổng thể nhất về hai sản phẩm này.


Xperia Z5 vs Galaxy S6: Thiết kế “một chín một mười”

So sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6

Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6 điện thoại nào tốt hơn

Thiết kế của Xperia Z5 vẫn chưa thoát khỏi được lỗi mòn cũ của Sony, thân máy vẫn được chế tác từ kim loại mặt trước và sau được ốp kính, các góc cạnh được bo tròn nhẹ nên khi thao tác bằng một tay người dùng không cảm thấy bị cấn. Đặc biệt trên phiên bản này phím nguồn đã được thay đổi đẹp hơn, lớn hơn, dễ thao tác hơn và tích hợp thêm cảm biến vân tay. Tất cả đã tạo nên một smartphone đẹp hơn, sang trọng hơn và có tính bảo mật cao.

Màn hình của Xperia Z5 với viền bezel tương đối mỏng, mặt sau là kính được sơn phủ một lớp bóng mờ giúp tăng khả năng chống bám vân tay và bụi tốt. Đứa con thứ 5 của Sony là Z5 vẫn được trang bị một khả năng chống nước tuyệt vời với tiêu chuẩn IP65/68. Để có thể làm rõ hơn vấn đề này thì cần đi vàođánh giá chi tiết Sony Xperia Z5để có được cái nhìn toàn diện.

So sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6

Xperia Z5 được kỳ vọng rất nhiều với khả năng chống nước

Trong khi đó, Galaxy S6 của Samsung đã lột xác hoàn toàn so với những người anh của mình của về thiết kế, chất liệu vỏ và nhiều thứ khác. Thân máy được làm từ kim loại, mặt trước và sau là hai tấm kính cường lực chất lượng cao sáng loáng, khung sườn là kim loại được đánh bóng bằng công nghệ cao nhìn rất sáng trọng. Có thể nhận định được với phiên bản thứ 6 trong dòng Galaxy thì Samsung đã thay đổi định hướng thiết kế của mình khi mang đến những sản phẩm cao cấp, thời trang và đầy tinh tế.

So sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6

Người đẹp có sức mạnh của một vị thần đó là mỹ từ người ta dành tặng cho Galaxy S6

Mặt trước vẫn là những nét rất quen thuộc của Samsung nhưng người dùng không còn lo đến vấn đề bị bong tróc lớp sơn viền màn hình, đây là sự “chậm tiến” nhất đeo đẳng đến tận phiên bản Galaxy S5. Mặt sau của máy được là bằng kính cường lực nhưng khi sử dụng bạn sẽ tháy rằng máy có đủ khả năng chống bám bụi và vân tay rất tốt. Một điểm trừ của điện thoại này so với đối thủ đó là khả năng chống nước, được giới thiệu với thiết kế nguyên khối nhưng khả năng chống nước lại chưa gây được nhiều ấn tượng với giới chuyên môn.

So sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6

Khung nhôm nguyên khối, hai mặt kính cường lực là những gì Samsung trang bị cho Galaxy S6

Samsung Galaxy S6 có kích thước mỏng nhẹ hơn so với Xperia Z5, “số đo 3 vòng” của máy là 143.4 x 70.5 x 6.8 mm, trọng lượng 138g. Trong khi đó Xperia Z5 có các số do là 146 x 72 x 7.3 mm và nặng 154g.

Như vậy, có thể dùng một câu để nói về phần thiết kế của hai sản phẩm đó là “mỗi người một vẻ mười phân vẹn 10” nhưng có vẻ Galaxy S6 được đánh giá cao hơn về thiết kế vì đã thoát ra khỏi được lỗi mòn. Còn Xperia Z5 thì vẫn là những nét đẹp truyền thống của Sony và với những chất liệu cao cấp cũng như khả năng chống nước thì sản phẩm này chưa cho đối thủ vượt qua mình về phần thiết kế.

Màn hình, sự nổi bật của Galaxy S6 so với Xperia Z5

So sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6

Màn hình Super AMOLED của Galaxy S6 nổi trội hơn

Sony Xperia Z5 được trang bị màn hình IPS LCD 5.2 inch với độ phân giải Full HD ( 1920 x 1080 pixel) và mật độ điểm ảnh 428 ppi. Trong khi đó, màn hình của Galaxy S6 vẫn là một linh kiện “cây nhà lá vườn” Super AMOLED 5.1 inch độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel). Và màn hình của cả hai smartphone này đều được bảo vệ bởi một lớp kính cường lực Gorilla Glass 4, đây đang là loại kính tốt nhất thị trường hiện nay.

Với những thông số trên, cả hai thiết bị đều cho thấy khả năng hiển thị tuyệt vời của mình thuộc top 1 trong thị trường điện thoại thông minh hiện nay. Nhưng xét trên khía cạnh lý thuyết, màn hình Galaxy S6 sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, tuy nhiên bạn rất khó để phân biệt được đâu là màn hình Full HD và đâu là màn hình Quad HD.

So sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6

Màn hình của Sony Xperia Z5 thuộc loại tốt nhất hiện nay

Hơn nữa, Sony đã đưa vào công nghệ như Triluminos và X-Reality của mình vào sản phẩm, công thêm tấm nền IPS sẽ là một đối thủ đáng gờm của màn hình Super AMOLED do Samsung sản xuất.

So sánh phần cứng giữa Galaxy S6 và Xperia Z5

Có thể nói cuộc đua đã ngã ngũ khi xét về phần cứng Galaxy S6 đã có điểm gần như tuyệt đối. Thông số kỹ thuật của hai sản phẩm như sau:

Samsung Galaxy S6: Chipset Exynos 7420 Octa-core (Quad-core 1.5 GHz & Quad-core 2.1 GHz), GPU Mali-T760, RAM 3GB, ROM 32GB, Camera Chính: 16.0, Phụ: 5.0 MP, Quay video 4K, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Sony Xperia Z5: Chipset Qualcomm MSM8994 Snapdragon 810 (Quad-core 1.5 GHz & Quad-core 2 GHz), GPU Adreno 430, RAM 3GB, ROM 32GB, Camera Chính: 23.0 MP, phụ: 5.0 MP, Quay video 2160p@30fps, 1080p@60fps, 720p@120fps, HDR, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 200GB.

Nhìn vào bảng cấu hình của hai sản phẩm nhiều người nói đây chưa phải là tất cả vì mỗi sản phẩm của một điểm mạnh riêng, nhưng khi đưa hai sản phẩm chạy phần mềm để xem điểm thì mọi chuyện đã rõ ràng.

So sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6

Bảng so sánh chipset Exynos 7420 và Snapdragon 810

Qua khảo sát thực tế cho thấy hiệu năng của Samsung Galaxy S6 cao hơn khá nhiều bộ vi xử lý Exynos 7420 đạt 4547 điểm, còn bộ vi xử lý Snapdragon 810 đạt 3959 điểm. Tuy nhiên, nếu sử dụng thì chúng ta khó có thể nhận ra được sự khác biệt này, nhiều người vẫn nghi ngại về khả năng tỏa nhiệt lớn từ chipset Snapdragon 810. Để cài thiện vấn đề này Sony đã trang bị cho Xperia Z5 2 dây dẫn nhiệt nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng tản nhiệt và vấn đề nóng máy này.

Camera của Xperia Z5 sắc nét hơn, hình ảnh có độ sáng tốt

So sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6

Camera của Xperia Z5 có thực sự tốt hơn?

Những năm gần đây khi khái niệm về chiếc smartphone hình thành rõ ràng hơn thì trong đó camera luôn được nhắc đến như một điều kiện đủ. Sony và Samsung hai đối thủ có nhiều điểm chung nhất, họ luôn trang bị cho những sản phẩm của mình những bộ cảm biến máy ảnh chất lượng hàng đầu. Trên Xperia Z5 được trang bị máy ảnh sau 23MP, sử dụng cảm biến Exmor RS mới nhất của Sony. Trong khi đó Galaxy S6 được trang bị camera có độ phân giải 16MP. Cả hai thiết bị đều có đèn flash LED kép cùng đầy đủ các tính năng tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, HDR…

So sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6

Đã tìm thấy một điểm yếu của Galaxy S6 so với Xperia Z5

Khi quay phim chụp ảnh, Xperia Z5 tỏ ra vượt trội hơn bởi khả năng lấy nét nhanh vì đây chính là chiếc điện thoại sở hữu camera lấy nét nhanh nhất thế giới với chỉ 0,03s. Những bức ảnh chụp bằng Z5 có độ sáng rất cao trung thực như một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Ngược lại, Galaxy S6 tỏ ra kém cạnh hơn với khả năng chụp ảnh khi có độ trễ cao, màu sác thiếu trung thực chỉ có một điểm được đánh giá cao đó là giao diện máy ảnh dễ dùng nhiều chế độ chụp.

Tạm kết

Qua bài so sánh Sony Xperia Z5 và Samsung Galaxy S6 có thể thấy cả hai sản phẩm đều có cho mình những “chiêu độc”. Kẻ có khả năng chụp ảnh và chống nước thuộc hàng “cực phẩm”, kẻ thì có sức mạnh, vẻ đẹp như một vị thần. Đây giống như một cuộc đọ sức để dành lấy ngôi vị dẫn đầu của hai hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới Samsung và Sony. Các bạn quan tâm có thể ghé qua các cửa hàng thuộc hệ thống bán lẻ kỹ thuật số FPTShop trên toàn quốc để trải nghiệm sản phẩm và cho ý kiến đánh giá.


;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác