Lý do khiến Surface Pro 3 hơn Macbook Air

Có thể nói, cả 2 model đều là những sản phẩm cân đối giữa khả năng di động, hiệu năng và giá cả. Song, khi so sánh trực tiếp, Surface Pro 3 vẫn có những điểm vượt mặt đối thủ.

Dù thị trường MTXT hiện nay có khá nhiều model mạnh hơn, nhưng chúng thường khá nặng ký và có thời lượng pin thấp hơn so với 2 sản phẩm kể trên của MicrosoftApple.Surface Pro 3Macbook Airhiện cũng được xem là 2 đại diện “hot” nhất hiện nay không chỉ bởi tính năng mà còn nhờ thiết kế đáp ứng nhu cầu di động cao. Tuy nhiên, khiđặt cả 2 sản phẩm lên “bàn cân”với một góc nhìn khác, Surface Pro 3 tỏ ra hấp dẫn hơn nhờ 5 điểm tạo nên sự khác biệt sau đây.

Surface Pro 3 hỗ trợ nhập liệu dùng bút cảm ứng Stylus.
Chất lượng màn hình

Apple thường được biết đến như là một hãng sản xuất những phần cứng cao cấp, mạnh. Tuy nhiên, trên cả 2 phiên bản Macbook Air (11” và 13,3”) hãng lại không trang bị panel màn hình IPS mà thay vào đó chỉ là thiết kế màn hình LED thông thường. Macbook Air 13,3” tuy là model hỗ trợ độ phân giải màn hình cao nhất (1440 x 900pixel) - nhưng độ phân giải này thực sự vẫn còn thua xa mức trung bình của hãng. Ngoài ra, tỷ lệ khung hình 16:9 của Macbook Air cũng chưa thật sự lý tưởng cho nhu cầu duyệt web. Trong khi đó, Surface Pro 3 với màn hình độ phân giải đạt mức 2160 x 1440 pixel, cộng thêm khả năng hiển thị màu sắc tốt hơn nên mang lại những trải nghiệm tốt hơn nhiều với mắt người bình thường. Thiết kế màn hình tỷ lệ khung hinh 3:2 của Surface Pro còn phù hợp cả cho nhu cầu học tập cũng như duyệt web.

Điều khiển cảm ứng

Bên cạnh sự vượt trội về khả năng hiển thị, Surface Pro 3 còn có thể sử dụng như một chiếc tablet với màn hình cảm ứng lớn song chỉ cần đầu tư một thiết bị duy nhất. Với người dùng Macbook Air muốn sử dụng tính năng cảm ứng, chỉ có duy nhất lựa chọn đầu tư thêm một chiếc iPad. Thiết kế lai của Surface Pro 3 sẽ càng có ý nghĩa hơn với người dùng thường xuyên phải di chuyển vì không phải lo lắng mang theo nhiều bộ sạc hay thiết bị khác nhau, cũng như việc đồng bộ dữ liệu giữa thiết bị này với thiết bị khác.

Thực tế còn cho thấy thiết kế màn hình cảm ứng của Surface Pro 3 tỏ ra khá hữu ích khi dùng máy như một chiếc laptop. Dĩ nhiên là sẽ có không ít người dùng cho rằng họ chẳng cần một màn hình cảm ứng khi dùng máy trên bàn làm việc thông thường. Mặc dù vậy, vẫn tốt hơn nếu như chiếc máy tính mà bạn đang sử dụng có thêm tính năng này. Đặc biệt hơn, việc nhập liệu trên Surface Pro 3 còn mang lại những trải nghiệm tốt nhờ bút cảm ứng đi kèm.

Cân nặng

Surface Pro 3 ngay cả khi sử dụng kết hợp bàn phím rời vẫn chỉ nặng khoảng 1kg. Nếu không sử dụng phụ kiện này, Surface Pro 3 chỉ nặng khoảng 798g. Trong khi đó, phiên bản Macbook Air 13,3” cân nặng đến 1,4kg. Nếu kết hợp sử dụng cả một chiếc iPad Air (cân nặng khoảng 453g) để sử dụng điều khiển cảm ứng cùng với một chiếc Macbook Air và so sánh với Surface Pro 3, sản phẩm của Microsoft vẫn nhẹ hơn.

Ứng dụng tốt hơn

Mặc dù thị trường có nhiều phần mềm hữu ích cho người dùng “Táo”, song người dùng Windows cũng có rất nhiều lựa chọn các ứng dụng và phần mềm tối ưu cho công việc của họ. Ứng dụng Office 2013 trên Surface Pro 3 chạy mượt và nhanh hơn phiên bản Office 2011. Cứ cho rằng Microsoft ưu ái sản phẩm của mình nhưng điều này không hẳn đã không công bằng vì người dùng có rất nhiều lựa chọn ứng dụng/phần mềm từ các hãng thứ 3 khác cho Surface Pro 3 như 7-Zip, Foobar 2000,CCleaner...

Giá thành

Một số người dùng cho rằng sản phẩm của Apple có giá bán thấp hơn Microsoft, nhưng điều này gây khá nhiều tranh cãi. Về cấu hình, cả Surface Pro 3 và Macbook Air đều được trang bị BXL Core-i5, 8GB bộ nhớ RAM và bộ nhớ SSD dung lượng 256GB. Tuy nhiên, Surface Pro 3 lại được trang bị màn hình cảm ứng. Và nếu để có thể sử dụng điều khiển cảm ứng như Surface Pro 3. Người dùng Apple sẽ phải mua thêm một chiếc iPad khoảng 499USD. Điều này cho thấy nếu chọn Apple, người dùng sẽ phải chi thêm khoảng 370USD và phải mang theo bên mình một lúc cả 2 thiết bị. Macbook Air thực sự đã có một khoảng thời gian dài “xưng bá” trong làng MTXT, nhưng hiện tại Surface Pro 3 có thể thay đổi lịch sử.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác