Mẹo thay đổi dung lượng thùng rác Recycle Bin trên máy tính

Thay đổi dung lượng Recycle Bin trên máy tính giúp bạn có thể tăng hay giảm dung lượng của "thùng rác" Recycle Bin theo ý mình. Đây là nơi lưu trữ những dữ liệu bị xóa và rất quan trọng trên máy tính.

"Thùng rác" Recycle Bin trên Desktop là nơi lưu trữ tạm thời những file bị xóa mà người dùng vẫn có khả năng khôi phục lại được nếu lỡ tay xóa nhầm dữ liệu quan trọng. Mặc định thì Recycle Bin chiếm 10% dung lượng ổ đĩa (thường là ổ C - cài hệ điều hành), tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi kích thước Recycle Bin chỉ với các bước thiết lập dưới đây.

HƯỚNG DẪN THAY ĐỔI DUNG LƯỢNG RECYCLE BIN TRÊN MÁY TÍNH

Bước 1: Ngoài màn hình Desktop nhấn chuột phải vào biểu tượng Recycle Bin và chọnProperties

thay doi dung luong recycle bin

Bước 2: Trong cửa sổRecycle Bin Propertieshiện ra, bạn có thể thay đổi ổ đĩa cấp phát dung lượng cho Recycle Bin (mặc định là ổ C - ổ cài Windows).

Tiếp theo để thay đổi dung lượng Recycle Bin ở mụcCustom size (Maximun size MB)điền dung lượng muốn cấp phát cho thùng rác Recycle Bin, sao đó nhấnOKđể lưu lại thiết lập.

http://thuthuat.taimienphi.vn/thay-doi-dung-luong-recycle-bin-3149n.aspx
Trên đây, Taimienphi.vn đã hướng dẫn các bạn cách thay đổi kích thước, dung lượng "thùng rác" Recycle Bin trên máy tính, nhờ đó bạn có thể tăng hay giảm dung lượng tùy ý để lưu trữ tạm thời các dữ liệu bị xóa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụngRecycle Bin Managerđể quản lý xóa file trong thùng rác hiệu quả hơn.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác