Nên chọn mua Galaxy S6 Edge hay Galaxy S6 Edge Plus?

Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus là 2 trong 3 chiếc smartphone có màn hình cong độc đáo của Samsung. Nhưng giữa Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus có điểm chung và riêng ra sao ?

So sánh Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus 1

Nên chọn mua Galaxy S6 Edge Plus có màn hình lớn hay chỉ cần dừng lại ở chiếc Galaxy S6 Edge là đủ ?

Nhữngđiểm chunggiữaGalaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus:

Về thiết kế phần màn hình cong củaS6 Edge Plus vẫn tương tự như chiếc S6 Edge. Tính năng gán danh bạ nhanhở phần cong vẫn giống nhau. Tính năng gán danh bạ này cho phép người dùng gán tối đa5 danh bạvào, chỉ với thao thác vuốt cạnh bên người dùng cóthể kích hoạt nhanh danh bạđóđể gọiđiện, nhắn tin hay gửi mail.Đồng thời khi 5 danh bạ này gọiđiện tới, phần viền màn hình sẽ sáng lên tươngứng với màuđược gán.

So sánh Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus 2

Khi 5 danh bạ được gán gọi điện tới, phần viền màn hình sẽ sáng lên tương ứng với màu được gán.

Tính năng Night Clock: phần màn hình cong sẽhiểnthị một số thông tin cơ bảnkhi tắt màn hình (ngày giờ, phần trăm pin, … ), khôngảnh hưởng nhiềuđến pin của thiết bị. Ngoài ra, người dùng còn có thế truy xuất, theo dõi, các thông tin hiển thị trên màn hình cong này (cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, tỷ số thể thao, số chứng khoán, …), người dùng có thể tùy chỉnh, sắp xếp hay tải thêm các thông tin ởmục này.

So sánh Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus 3

Cả Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus đều có tính năng Night Clock.

Về cấu hình:

Về cấu hình cơ bản thì 2 chiếcđiện thoại này không có quá nhiều khác biệt, hiệu năng xử lý là như nhau.S6 Edge Plus có dung lượng RAM 4GB, nhỉnh hơn một chút so với chiếc S6 Edge,điều này giúpS6 Edge Plus giảm bớtđược hiện tượng phải load lạiứng dụng.

So sánh Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus 4

So sánh cấu hình giữa Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus

Về màn hình, hiển thị:

Cả Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plusđều cóđộ phân giải màn hình 2K. Với màn hình 5.7 inch, chắc chắnGalaxy S6 Edge Plus sẽ mang lại những trải nghiệm xem phim hay chơi game tốt hơn so với màn hình 5.1 inch củaS6 Edge.

So sánh Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus 5

Cả Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus đều có độ phân giải màn hình 2K.

Tuy nhiên không phải lúc nàoto cũng là tốt cả, với màn hình nhỏ 5.1 inch thì người dùng sẽ dễ dàng cầm nắm vàthao tác hơn, nhất là đối với những người có bàn tay nhỏ. Bên cạnh đó vớimàn hình nhỏ thì các điểm tiếp xúc cũng ít hơn, S6 Edgeít bị nứt, vỡ màn hình hơn khi làm rơi máy.

So sánh Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus 6

Với màn hình nhỏ 5.1 inch thì người dùng sẽ dễ dàng cầm nắm và thao tác hơn, nhất là đối với những người có bàn tay nhỏ.

Về thời lượng Pin:

Do sở hữu màn hình lớn nênS6 Edge Plus sẽ phải tiêu tốn nhiều dung lượng pin khi sử dụng hơn. Tuy nhiên, S6 Edge Plusđược trang bị viên pin 3000mAh so với 2600mAh của S6 Edge, thời lượng sử dụng sẽ không chênh lệch quá lớn.

Ngoài ra cả 2 chiếcđiện thoại nàyđềuđược trang bị công nghệ sạc nhanh và sạc không dây. Cho dù chọnGalaxy S6 Edge hay Galaxy S6 Edge Plus, người dùng cũng không cần phải bận tâm về thời lượng sử dụng.

So sánh Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus 7

Cả Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plusnày đều được trang bị công nghệ sạc nhanh và sạc không dây.

Về tính năng trên màn hình cong:

Ngoài tính năng gán danh bạ nhanh trên viền màn hình cong, S6 Edge Plus cònđược trang bị thêm tính năng chèn 5ứng dụngđể có thể kích hoạt nhanh. Bên cạnhđó, người dùng còn có thể tùy chỉnh vị trí của nút kích hoạt nhanh này (thay vì chỉ nằmở cạnh phải như S6 Edge).Đây là một nâng cấp rất đáng giá đối vớimột thiết bị có màn hình 5,7 inch, người dùng có thể tùy chỉnh vị trí cho phù hợp với bàn tay của mình.

So sánh Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 Edge Plus 8

Galaxy S6 Edge Plus được trang bị thêm tính năng chèn 5 ứng dụng để có thể kích hoạt nhanh.

Tổng kết:

Nếu người dùng yêu thích trải nghiệmchơi game, xem phim, giải trí cùng nhiều tính năng mở rộng trên màn hình cong thìGalaxy S6 Edge Pluslà một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Còn nếu người dùng không quá quan trọng về việc giải trí trên điện thoạivà muốn an toàn hơn, cầm nắm thoải mái hơn thì chỉ cần dừng lại ở chiếcGalaxy S6 Edgelàđủ. Ngoài ra, giá của một chiếcS6 Edge cũng sẽ rẻ hơn từ 2-3 triệu so với một chiếcS6 Edge Plus.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác