Nên chọn Zenphone 5 hay Zenphone 6


Zenfone 5 và Zenfone 6 là 2 sản phẩm giá tầm thấp nhưng cấu hình tương đối cao đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Điểm chung của 2 thiết bị này là giá siêu rẻ cấu hình cao cấp đáp ứng được hầu hết các game hiện nay. Nhờ vào kích cỡ 2 thiết bị này nên có thể dễ dàng đâu là zenphone 5 đâu là zenphone 6.

Vậy nên lựa chọn Zenfone 5 hay Zenfone 6 hãy cùng hangchinhhieu.vn so sánh 2 sản phẩm này để có được kết quả chính xác nhất.

zenfone-5-vs-zenfone-6

Cả 2 dòng sản phẩm Zenfone 5 và Zenfone 6 đều là smartphone cấu hình cao giá rẻ của Asus

So sánh Zenfone 5 và Zenfone 6

Cấu hình chi tiết của Zenfone 5 vs Zenfone 6:

zenfone_6_vs_zenfone_5

So sánh cấu hình Zenfone 5 và Zenfone 6

Về thiết kế kích cỡ Zenphone 5 có vẻ được ưa chuộng người tiêu dùng hơn vì có kích cỡ 5inch nên dễ dàng cầm gọn trên tay hơn là so với zenphoen 6 với kích thước 6inch. Tuy nhiên độ dày tối đa của máy lại tăng lên khá nhiều có lẽ do công nghệ pin Lithium.

Tuy nhiên màn hình của Zenfone 5 có chất lượng lại tốt hơn Zenfone 6, nguyên nhân nằm ở việc cả 2 sản phẩm đều sở hữu công nghệ IPS với độ phân giải 1280 x 800 pixel trong khi Zenfone 5 chỉ có màn hình 5-inch còn Zenfone 6 có kích thước màn hình 6-inch.

Cấu hình của Zenfone 5 cũng ở mức thấp hơn Zenfone 6, mặc dù cả 2 đều được trang bị 2GB RAM, GPU đều là PowerVR SGX 544MP2 tuy nhiên chip xử lý trên Zenfone 6 cao cấp hơn với Intel Atom Z2580 xung nhịp 2.0GHz, còn Zenfone 5 chỉ được trang bị chip Atom Z2560 có xung nhịp 1.6GHz.

asus-zenfone-6-anh-3

Cấu hình của Zenfone 6 cao hơn Zenfone 5

Phần bộ nhớ trong của Zenfone 5 cũng chỉ ở mức 8GB con số này là 16GB đối với Zenfone 6.

Camera cũng là một trong những điểm yếu hơn của Zenfone 5. Chiếc điện thoại này chỉ sở hữu camera 8MP còn Zenfone 6 sở hữu camera 13MP cùng công nghệ chụp ảnh PixelMaster tăng 400% độ sáng khi chụp ảnh ban đêm (khẩu độ F/2.0, 5-element lens).

Thời lượng pin cũng là một yếu tố ấn tượng của Zenfone 6, thiết bị này sở hữu pin Li-Po thế hệ mới với dung lượng pin 3300 mAh cho phép thời gian chờ của máy đạt 400 giờ cùng thời gian nghe gọi liên tục lên đến 28 giờ.Dung lượng pin zenfone 5là2110 mAh, máy chỉ có thời gian chờ 350 giờ và thời gian gọi thoại cũng chỉ ở mức 8 giờ liên tục.

Vậy nên mua Zenfone 5 hay Zenfone 6

Cả 2 sản phẩm này đều có mức giá khá rẻ và hướng đến người dùng có nhu cầu sở hữu điện thoại với màn hình lớn. Trong khi Zenfone 6 có thể thay thế hoàn toàn cho máy tính bảng thì Zenfone 5 lại sở hữu kích thước vừa thay hơn.

Nhìn chung về hiệu năng xử lý, cũng như thời lượng pin Zenfone 6 nổi bật hơnthời lượng pin Zenfone 5. Do vậy nếu bạn cần một sản phẩm có màn hình lớn và cấu hình khủng hơn thì Zenfone 6 là lựa chọn hoàn hảo nhất. Trong khi nếu bạn chỉ muốn một sản phẩm vừa tay với cấu hình cao và màn hình hiển thị tốt thì Zenfone 5 lại là lựa chọn khó có thể bỏ qua.

Mức giá của Zenfone 5 chính hãng hiện đang là 3,99 triệu đồng. CònZenfone 6hiện chưa được lên kệ nhưng cũng đang có mức giá dự kiến là 5,99 triệu đồng.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác