Nên lựa chọn smartphone nào giữa Asus Zenfone 2 và Samsung Galaxy S6?


Galaxy S6 Nhật và Zenfone 2 đều là những dòng smartphone cao cấp hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên giá thành của hai dòng máy lại khá chênh lệch khi mà Galaxy S6 Nhật có giá cao hơn khá nhiều, do đó trong bài viết dưới đây chúng ta chỉ so sánh về cấu hình cũng như hiệu năng sử dụng của hai chiếc máy trên.

Bộ xử lí của Zenfone 2 và Galaxy S6 Nhật
Zenfone 2 được Asus trang bị cực khủng với chip Intel Atom Z3580 4 nhân với xung nhịp 2.3GHz, 64bit và đặc biệt là 4GB Ram – một con số phải nói là cực kì “bá đạo” mà không smartphone nào trên thị trường hiện nay có được. Chính bởi phần “nhân” mạnh mẽ như vậy nên Zenfone 2 có khả năng chơi game và xử lí đa nhiệm còn tốt hơn chiếc smartphone thuộc dạng TOP hiện nay là iPhone 6 Plus.

[​IMG]
Zenfone 2 đọ dáng Galaxy S6 Nhật​
Về phần mình, Galaxy S6 Nhật tỏ ra không hề kém cạnh khi sở hữu bộ vi xử lí Exynos 7420 do chính Samsung sản xuất với 8 lõi nhân, 4 lõi 1.5GHz và 4 lõi 2.1GHz cùng chỉ số Ram cũng rất lớn – 3GB. Có thể thấy Samsung cũng đầu tư rất nhiều đến phần bên trong của chiếc smartphone cao cấp của mình, khả năng xử lí đa nhiệm cũng đã được cải thiện rất nhiều trên Galaxy S6 Nhật giúp chúng ta có những trải nghiệm gần như tức thì dù cho cả tá ứng dụng ngầm đang hoạt động.

Màn hình sắc nét của cả Zenfone 2 và Galaxy S6 Nhật
Zenfone 2 sở hữu màn hình lớn 5.5’ Full HD, độ phân giải 1080 x 1920 pixels đem lại những trải nghiệm đồ họa tuyệt vời cho người dùng.

[​IMG]
Tuy vậy, đại diện tới từ Samsung, Galaxy S6 Nhật cũng chẳng vừa khi được ưu ái màn hình Quad HD 5.1” cùng độ phân giải lớn 1440 x 2560 pixels, độ tương phản tối tạo nên những hiệu ứng âm thanh, màu sắc bắt mắt, hấp dẫn.

[​IMG]
Camera tuyệt hảo của Zenfone 2 và Galaxy S6 Nhật: kẻ tám lạng người nửa cân
-Với camera trước là 5MPx, Zenfone 2 có thể đem lại những bức ảnh “sellfie” cực đỉnh cho người sử dụng, tuy nhiên lại không thể quay phim được bằng camera trước – một điểm trừ nhỏ cho Zenfone 2. Camera sau lên tới 13MPx cùng với khả năng quay phim Full HD 4k 2160p@30fps, tích hợp nhiều chế độ chụp hình khác nhau(siêu độ phân giả, panorama…), tự động lấy nét - Asus đã biến Zenfone 2 trở thành một thủ lĩnh về khả năng chụp hình. Hệ điều hành Zenfone 2 sử dụng là Android 5.0 Lolipop.

[​IMG]
-Galaxy S6 Nhật tương đương với Zenfone 2 ở phần camera trước, tuy nhiên camera sau thì thậm chí còn lớn hơn nhiều với 16MPx. Thật sự phải nói là Samsung đã cực kì đầu tư vào phần camera cho chiếc Galaxy S6 Nhật. Về chức năng quay phim thì cũng tương tự Zenfone 2 là 2160p@30fps hỗ trợ thêm HDR. Hệ điều hành cũng là Android 5.0 Lolipop.

Hiệu năng pin và bộ nhớ của Zenfone 2 và Galaxy S6 Nhật
Với 3000mAh, rõ ràng Zenfone 2 vượt trội hơn trong khi Galaxy S6 Nhật chỉ sở hữu pin 2550mAh, hơi nhỏ so với một chiếc smartphone sở hữu 5.1” màn hình. Dù vậy thì nếu xét tổng thời gian sử dụng để sạc đầy pin thì Zenfone 2 lại thua thiệt khi Galaxy S6 Nhật chỉ là 1h21’ so với 1h53’.

Về bộ nhớ, Zenfone 2 có bộ nhớ trong 16GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài với nhiều mức khác nhau 32/64/128GB rất thuận tiện cho người sử dụng.

[​IMG]
Còn với Galaxy S6 Nhật , do để đảm bảo độ liền khối của mình mà Samsung đã quyết định thiết kế bộ nhớ trong lớn với các phiên bản khác nhau 32/64/128GB để người dùng có thể tùy ý lựa chọn mà không cần sử dụng thêm thẻ nhớ ngoài.

Tạm kết
Zenfone 2 và Galaxy S6 Nhật đều là những smartphone cực đỉnh của Asus và Samsung. Người dùng có thể chọn mua 1 trong 2 bởi những tính năng tuyệt vời mà chúng mang lại. Tuy nhiên nếu bạn là không có túi tiền rủng rình thì nên lựa chọn Zenfone 2 bởi lẽ Galaxy S6 Nhật có giá rất cao. Còn nếu bạn là không lăn tăn về tài chính, Galaxy S6 Nhật là một lựa chọn tuyệt vời!

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác