Nên mua Asus Zenfone Selfie hay Alcatel Flash Plus?

Đều ấn tượng ở khả năng chụp ảnh, đặc biệt là ở camera trước. Liệu rằng Asus Zenfone Selfie hay Alcatel Flash Plus mới là sự lựa chọn đáng giá hơn cả ở phân khúc smartphone tầm trung?

Zenfone Selfie
Zenfone Selfie
Ưu điểm:
- Khả năng chụp ảnh rất ấn tượng
- Hai camera có độ phân giải cao và hỗ trợ Flash

Nhược điểm:
- Cấu hình và hiệu năng tầm trung
- Không nhiều điểm mới ở thiết kế

Alcatel Flash Plus

Ưu điểm:
- Thiết kế ưa nhìn
- Cấu hình mạnh mẽ
- Giá thành rẻ
- Khả năng chụp ảnh ấn tượng
- Pin dung lượng cao

Nhược điểm:
- Vẫn còn nhiều tính năng dư thừa
- Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn

Mới đây, Alcatel lại gây sốt khi tung ra Flash Plus - mẫu smartphone có giá tầm trung nhưng lại bao gồm nhiều tính năng đáng chú ý, đặc biệt là lợi thế về camera. Tuy nhiên ở cùng phân khúc tầm trung, Alcatel không phải là người duy nhất với khả năng chụp ảnh đẹp.

Theo đó, đối thủ Zenfone Selfie đúng như tên gọi, được hỗ trợ tối đa khả năng chụp ảnh và chụp "tự sướng" với hai ống kính camera 13 MP trước và sau. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu nhiều điểm đáng chú ý về công nghệ.

So sánh về thiết kế


Về cơ bản, Zenfone Selfie có thiết kế hoàn toàn dựa trên siêu phẩm Zenfone 2, cũng như các mẫu smartphone tiền nhiệm khác của Asus. Máy vẫn sở hữu một lớp viền nhựa plastic bo tròn 4 góc, một lớp đế đi kèm họa tiết xoắn ốc truyền thống ở mặt trước.

Chi tiết đáng chú ý nhất trên Zenfone Selfie chắc chắn là ống kính camera trước rất lớn với độ phân giải 13 MP tạo thành thương hiệu cho sản phẩm này, được đặt ở trung tâm chính giữa cạnh trên của máy. Thiết kế này cũng giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc chụp ảnh tự sướng

Không được trang bị vỏ kim loại sang trọng giống như trên các mẫu smartphone cao cấp khác, Asus Zenfone Selfie vẫn chú trọng vào sự đơn giản nhằm giảm thiểu giá thành, đi kèm với một hiệu năng sử dụng ổn định. Nút nguồn của máy nằm ở cạnh trên giống như các mẫu iPhone đời cũ, trong khi cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD.


Thiết kế của Flash Plus không có nhiều điểm mới so với những người tiền nhiệm, và nó đặc biệt gợi nhớ lại dòng sản phẩm OneTouch Idol từ vài năm trước đây. Tuy nhiên, các góc cạnh được làm bo tròn hơn, và máy trông cũng mềm mại hơn nhiều.

Có thể thấy rằng Alcatel Flash Plus cũng sở hữu ngoại hình hao hao giống với loạt smartphone chạy nền tảng Android hiện nay, đặc biệt là các dòng Samsung Galaxy và Asus Zenfone.

Mặt trước của chiếc smartphone này được bao phủ hoàn toàn bởi Dragontrail Glass -tấm kính cường lực tương đồng với Gorilla Glass 3 trên hầu hết các mẫu smartphone tầm trung cho đến cao cấp hiện nay. Tấm viền dưới của Flash Plus được làm khá dày, có lẽ phải ngang bằng với độ dày 3,1mm trên Zenfone 2.

Ở mặt sau, Alcatel Flash Plus có thiết kế phẳng và trơn mờ. Các chi tiết được đặt cân đối ở chính giữa, bắt đầu là cụm camera hơi nhô về phía trước, sau đó là đèn flash LED, rồi logoOneTouchtheo thứ tự từ trên xuống. Loa ngoài của máy được đặt ở vị trí dưới cùng, trong khi các nút cứng được bố trí tại cạnh phải của máy.

So sánh về camera


Camera chắc chắn là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Zenfone Selfie. Đây là chiếc smartphone thứ hai sau HTC Desire EYE dùng chung một ống kính độ phân giải 13 megapixel ở cả camera trước và sau. Camera trước của Zenfone Selfie có khẩu độ ống kính f2.2, và camera sau với khẩu độ f2.0 đều tỏ ra không thua kém gì so với các smartphone cao cấp tại thời điểm hiện nay.

Đi kèm với đó, bộ đôi camera này còn được hỗ trợ một cặp đèn Flash LED mang đến chất lượng chụp ảnh tốt hơn nhiều trong điều kiện thiếu sáng. Chưa hết, camera sau trên Zenfone Selfie còn được trang bị công nghệ hỗ trợ lấy nét bằng laser tân tiến giống như trên LG G3.

Khi chụp ảnh ở điều kiện thực tế, cả hai ống kính trước và sau đều cho chất lượng ảnh chụp ấn tượng, đặc biệt là camera trước với độ sắc nét cao và tốc độ lấy nét nhanh. Asus Zenfone Selfie mặc dù chỉ thuộc phân khúc tầm trung, nhưng chắc chắn là một trong những mẫu smartphone có ảnh chụp bằng camera trước ấn tượng nhất tại thời điểm hiện nay.


Không hề tỏ ra kém cạnh, khả năng chụp ảnh là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của Alcatel Flash Plus. Máy được trang bị bộ đôi camera trước sau lầm lượt là 8MP và 13MP với ống kính của Sony, khẩu độ f2., cho góc nhìn tương đối rộng. Cần phải lưu ý rằng hầu như không có mẫu smartphone nào trong tầm giá 3 triệu đồng lại sở hữu một camera trước có độ phân giải lên đến 8 MP.

Mặc dù có độ phân giải ống kính camera trước thấp hơn đôi chút so với Asus Zenfone Selfie, và không hỗ trợ Flash LED, nhưng chất lượng ảnh chụp của Alcatel Flash Plus vẫn vô cùng ấn tượng. Khi trải nghiệm thực tế, máy cũng mang đến hình ảnh khi chụp sắc nét, và không bị ám màu, cũng như "nịnh mắt". Trong quá trình sử dụng, người dùng cũng có thể cài thêm các phần mềm từ kho ứng dụng Android, nhằm mang đến chất lượng như mong muốn.

Nhận định

Khi đặt lên bàn cân so sánh, hai thiết bị không tỏ ra chênh lệch quá nhiều về các tính năng, và đặc biệt là ở khả năng chụp ảnh. Tuy nhiên Asus Zenfone Selfie dù sao vẫn mang đến nhiều khả năng chụp ảnh hơn cùng đèn Flash LED, và độ phân giải ống kính cao hơn. Tuy nhiên giá thành rất rẻ của Alcatel Flash Plus lại là một liều thuốc kích thích vô cùng mạnh mẽ, nhất là đối với các bạn sinh viên, học sinh có nhu cầu mua smartphone nhưng lại bị hạn chế túi tiền.
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác