Nên mua Samsung Galaxy S7 hay chờ iPhone 7?

Trong khi Samsung đã trình làng siêu phẩm Galaxy S7 khiến người dùng smartphone phải "điên đảo", thì những fan cuồng nhà Táo vẫn phải mỏi mắt chờ đợi những thiết bị đã được Apple hứa hẹn từ rất lâu rồi.


s7vsiphone7

Trong khi Samsung đã trình làng siêu phẩmGalaxy S7khiến người dùng smartphone phải "điên đảo", thì những fan cuồng nhà Táo vẫn phải mỏi mắt chờ đợi những thiết bị đã được Apple hứa hẹn từ rất lâu rồi. Theo những thông tin gần đây, Apple đang rất cố gắng trong việc đấy nhanh tiến độ sản xuấtiPhone 7để cho đứa con này được ra đời cùng lứa với S7 hay LG G5. Nhưng có lẽ chúng ta cũng phải đợi đến cuối tháng 9 năm nay để có thể chứng kiến siêu phẩm này trình làng. Vậy thời điểm hiện tại nên mua S7 hay chờ iPhone 7 ra mắt? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài so sánh nhanh giữa Galaxy S7 và iPhone 7 (tin đồn) vốn đã được rò rỉ khá nhiều thông tin.

S7

Không những phát huy thiết kế của dòng S6 mà S7 còn được hoàn thiện và khắc phục được những bất tiện trên thế hệ cũ. Điều này thể hiện qua việc phần mặt lưng được bo cong 2 cạnh tạo ra cảm giác cầm nắm tốt là không cấn tay. S7 sử dụng thiết kế kết hợp giữa khung nhôm và 2 mặt kính. Với thiết kế bóng bẩy này thì S7 dễ dàng chiếm trọn sự chú ý của người tiêu dùng.

Cũng như S7 thì iPhone 7 thì được cho là sẽ là phiên bản hoàn thiện hơn của thế hệ cũ. Theo trang MacRumors cho biết thì máy sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế của iPhone 6s. Tuy nhiên, 2 dãy Anten thu sóng của iPhone 7 sẽ được thiết kế lại, khác vị trí cũ vốn bị chê rất nhiều trên 2 dòng sản phẩm tiền nhiệm.

iphone_7

Theo trangMacRumorsđăng tải một số hình ảnh rò rỉ được cho là vỏ bọc của iPhone 7, chúng ta thấy được Apple có thể sẽ giảm độ dày của iPhone 7 bằng việc loại bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5 mm và thay vào đó là sử dụng cổng tất cả trong một - hỗ trợ cả sạc và nghe nhạc thông qua đầu kết nối Lightning. Điều này được cho là rất bất tiện cho người sử dụng vì nó không tương thích với các loại tai nghe trước đây. Một điểm bất tiện hơn so với S7, nếu là bạn thì bạn có chấp nhận việc có một thiết kế mỏng hơn nhưng lại mất đi jack cắm tai nghe 3.5 hay không?

S7 vs iPhone 7

Cụm camera trên S7 đươc thiết kế lại và không còn lồi như sản phẩm tiền nhiệm. Chất lượng ảnh của máy cũng được cho là xuất sắc nhất hiện nay khi có khẩu độ lớn lên đến F/1.7 kết hợp với công nghệ Dual Pixels giúp máy có khả năng thu sáng tốt hơn rất nhiều.

S7 vs iPhone 7

Với những hình ảnh rò rỉ ta thấy được khu vực máy ảnh khá to và rất phù hợp với camera kép. Theo tin đồn, cơ chế hoạt động của camera kép trên iPhone 7 sẽ có những thay đổi đáng kể. Cụm này được tích hợp một camera chuẩn và một camera phụ đóng vai trò như một ống kính zoom quang học. Điều này cho phép quay 2 video một lúc, chụp 2 ảnh một lúc, hoặc vừa chụp ảnh vừa quay video trên cùng một thiết bị.

Bạn có thể vừa chụp toàn cảnh, vừa focus vào một đối tượng đặc biệt nào đóở chế độ zoom gần hơn mà chất lượng ảnh không hề thay đổi. Nếu điều này là sự thật, đây sẽ là những tính năng đầu tiên xuất hiện trên camera của một chiếc smartphone và sẽ một đột phá so với S7. Tuy vậy những thông số về camera còn khá hạn chế và chúng ta phải đợi đến phiên bản chính thức để có thể đánh giá khách quan về camera trên iPhone 7.

S7 vs iPhone 7

Theo một nguồn tin từ TSMC- công ty chuyên sản xuất chip cho biết iPhone mới sẽ được trang bị chip A10 có 6 nhân cùng với 2 GB RAM cho iPhone 7 và 3 GB RAM cho iPhone 7 Plus. Còn Galaxy S7 sử dụng 2 dòng chip là SnapDragon 820 và Exynos 8890 cùng với 4 GB RAM, với cấu hình này Galaxy S7 có thể chiến tốt mọi game nặng, cùng với đó là giao diện Touchwiz được xây dựng trên nền Android 6.0 đã mang lại khả năng đa nhiệm một cách tuyệt vời.

Chúng ta chắc sẽ phải đợi ngày ra mắt chính thức của iPhone 7 để có thể so sánh hiệu năng thực sự giữa hai máy. Tuy với cấu hình khiêm tốn hơn nhưng Apple trước giờ vẫn luôn tối ưu tối cả phần cứng và phần mềm khiến cho các thiết bị của mình luôn hoạt động một cách tốt nhất.

S7

Bộ nhớ trong của iPhone 7 có thể sẽ có dung lượng lên đến 256 GB và không kèm khe cắm thẻ nhớ - điều tương tự như các thế hệ iPhone trước đã từng làm. Trong khi Galaxy S7 có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, dễ dàng mở rộng dung lượng lưu trữ. Còn trên iPhone 7, nếu bạn muốn có một dung lượng lưu trữ lớn hơn thì phải chịu bỏ thêm tiền để... mua một phiên bản có bộ nhớ trong lớn hơn, điều này có phần bất tiện cho người tiêu dùng.

S7 vs iPhone 7

Ngoài ra, Galaxy S7 còn nổi bật với khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 cùng công nghệ sạc nhanh khiến cho S7 có thể sạc đầy pin trong vòng 90 phút. Bên cạnh đó iPhone 7 sẽ được trang bị chip LTE thế hệ mới cho tốc độ Download lên đến 450 MB/s và khả năng Upload lên đến 100 MB/s.

Nhìn chung, cả hai máy đều là những dòng sản phẩm rất tốt. Nếu như S7 làm cho người dùng rất thoả mãn về một thiết kế bóng bẩy, một camera tốt cùng nhiều tính năng thú vị và khả năng chống nước tốt. Thì iPhone 7 đang khiến cho người dùng tò mò về thiết kế cũng như khả năng mà nó mang lại. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn Samsung Galaxy S7 hay trông chờ vào chiếc flagship sắp tới của Apple.Mời các bạn cùng chia sẻ ý kiến và thảo luận bên dưới bài viết nhé!

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác