Nikon D750 xứng đáng là máy ảnh của năm

Nikon D750 là mẫu máy ảnh full-frame mới nhất của Nikon được hãng cho ra mắt tại triển lãm Photokina 2014 vừa qua. Sản phẩm này nằm ở phân khúc cao hơn D610 nhưng thấp hơn D810.

Về cơ bản, Nikon D750 vẫn sử dụng cảm biến ảnh CMOS full-frame độ phân giải 24,3MP tương đương với Nikon D610 nhưng đã sở hữu bộ xử lý hình ảnh EXPEED 4 giống với Nikon D810, chính vì vậy phần nào tính năng nó sẽ giống với dòng máy này.

Nikon D750 có màn hình gập với nhiều góc độ khác nhau, đặc biệt tích hợp cả kết nối wifi không cần phụ kiện gắn ngoài. Nikon D750 đã được giải thưởng Camera Popular Photography của năm. Giải thưởng này đánh giá dựa trên hiệu suất tổng thể và các công nghệ mới được tích hợp trên các máy ảnh được sản xuất trong 12 tháng qua.

Nikon D750 doanhnhansaigon

Năm nay, chúng tôi ghi nhận những cố gắng tích cực trong việc hoàn thiện các dòng máy mid-level DSLR full-frame. Body của máy phù hợp cả với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp (thường thì đây không phải là chiếc máy ảnh đầu tiên mà họ sở hữu) và với những người nghiệp dư mới vào nghề (thông thường, đây là chiếc máy ảnh tốt nhất mà họ từng sở hữu), chiếc máy ảnh mạnh mẽ nhất phải có khả năng xử lý hầu như bất kỳ tình huống chụp ảnh nào.

Nó cần có khả năng focus nhanh, kiểm soát đối tượng tốt, tốc độ chụp nhanh với bộ đệm đầy đủ, đồng thời có khả năng quay video chất lượng cao. Thiết kế của máy ảnh phải cho phép người dùng chuyển đổi tất cả các thiết lập chính một cách nhanh chóng để họ không bỏ lỡ bất kỳ một khoảnh khắc nào. Nikon D750 đáp ứng tất cả các yêu cầu trên một cách dễ dàng.

Hai năm trước, Canon EOS 5D Mark III được bình chọn là camera của năm. Vào thời điểm đó, chiếc D810 của Nikon, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nó, cho ra những tấm ảnh với độ phân giải cao hơn, tuy nhiên cũng chính vì vậy mà D810 bị noise nhiều hơn và kèm theo đó là khả năng chụp liên tục chậm hơn.

Trong khi nhiều chiếc máy ảnh thỏa mãn người dùng bởi độ phân giải, một bộ phận lớn nhiếp ảnh gia vẫn mong mỏi những cải tiến khi chụp ở mức ISO cao hơn và ở các tình huống chụp nhanh, liên tục.

Giải mã các yếu tố làm nên thành công của D750

• Chất lượng hình ảnh tuyệt vời với khả năng kiểm soát noise khi tăng ISO.

• Hệ thống tự động lấy nét 3D tracking 51 điểm hàng đầu trên thị trường.

• Tốc độ chụp liên tục 6,5fps lên đến 87 ảnh JPEG hoặc 15 ảnh RAW.

• Tích hợp sẵn wifi để chuyển file ảnh cũng như chụp từ xa qua các thiết bị di động.

• LCD nghiêng 3,2 inch, 1.129.000 dot với độ sáng tùy chỉnh được.

• Body có thiết kế tốt, hợp kim magiê bền bỉ.

• Khả năng quay video HD 1.920 x 1.080p với tốc độ lên tới 60fps và ngõ ra HDMI.

D750 cung cấp cho bạn tất cả những điều trên. Nó giải quyết vấn đề của 5D Mark III với khả năng chụp liên tục ở tốc độ 6,5 khung hình mỗi giây (so với 6fps của Canon), và mức noise chấp nhận được trong suốt phạm vi độ nhạy ISO 50-51, 200. Nó luôn giữ vững ngôi đầu bảng trong suốt quá trình thử nghiệm cho đến khi mức ISO tăng lên đến 800. Thêm vào đó, bộ lấy nét AF 3D tracking của Nikon là bộ lấy nét tốt nhất trên các dòng máy DSLR hay ILC.

Nikon đã tham khảo rất nhiều ý kiến từ các nhà làm phim và đã tích hợp thêm một số tính năng như tự động điều chỉnh khẩu độ (power aperture), cho khả năng chụp tốt hơn so với khi sử dụng một chiếc máy ảnh DSLR truyền thống hay các ống kính khác.

Các tính năng quay video khác có thể kể đến như là kiểm soát âm lượng ghi âm và đáp tuyến tần số, một bộ lọc gió, và sọc ngựa vằn (zebra stripes) để thông báo mỗi khi phơi sáng quá lâu. Nó có khả năng quay video HD 1.920 x 1.080 ở tốc độ 60fps và cho ra những đoạn phim mượt mà với tốc độ nhanh gấp đôi so với tốc độ bình thường sau khi chỉnh sửa.

Thêm một lợi ích cho những người chuyên làm phim là màn hình LCD 3,2 inch 1.129.000 dot có thể nghiêng thoải mái ở nhiều góc độ. Các góc nghiêng giúp cho việc quay video trở nên thoải mái hơn và nhờ đó bạn sẽ có một chiếc máy quay-chụp ảnh với tầm giá phải chăng mà không cần mua thêm màn hình ngoài. Yếu tố này đã hấp dẫn được một số nhà làm phim cần cắt giảm chi phí. Tất nhiên, chúng tôi còn tìm ra rất nhiều cách tận dụng các góc nghiêng này trong việc chụp ảnh tĩnh.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác