Review chi tiết HTC One E8 Dual

Thực tế mà nói thì HTC One E8 Dual chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ của chiếc điện thoại cao cấp One E8 năm ngoái tại thị trường Việt Nam.

Thực tế mà nói thìHTC One E8 Dualchỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ của chiếc điện thoại cao cấpOne E8năm ngoái tại thị trường Việt Nam. Quay trở lại nhưng với 2 sim và mức giá chỉ bằng ½ One E8 năm ngoái làm nhiều bạn giật mình suy ngẫm “phải chăng là hàng tồn kho bên Trung Quốc đổ về Việt Nam”. Xin đính chính lại cho các bạn đây đều là hàng mới sản xuất và phát hành chính thức tại thị trường Việt Nam hè năm nay (Mình thử check Bootloader của máy thì nó sử dụng mã mới của thị trường Việt Nam x.xx.425.xx – mã này từ khi One M9 mới thay đổi). Vậy là các bạn đã bước đầu yên tâm về chất lượng máy rồi nhé, giờ mời mọi người cùng mình đánh giá sản phẩm này.


THIẾT KẾ


Chắc chẳng lạ lẫm gì về thiết kế nếu các bạn đã từng sử dụng hoặc xem qua các bài đánh giá về One E8 năm ngoái. Phiên bản mình có màu trắng và các phiên bản màu xanh trông thì khác nhưng tất cả hoàn toàn vẫn sử dụng vỏ nhựa policarbonat – loại nhựa bền và cao cấp. Có một vấn đề với lớp vỏ này nhất là với màu trắng nó khá bám mồ hôi (màu xanh, đen thì nhám chứ không bóng) như vậy khi các bạn sử dụng quá lâu thì sẽ cảm giác máy khá trơn trượt và khó chịu (mùa hè này các bạn dễ cảm nhận nhất:D).

[​IMG]
Máy được làm hoàn toàn từ nhựa polycarbon chứ không phải kim loại như One M8, One M9

Giống One E8 nên hao hao One M8 về thiết kế là không tránh khỏi nhờ vậy mà máy khá sang trọng, cầm thích tay nhưng có một điều mà mình không thích đó là phần loa và logo của chiếc máy như bị kéo dài và quá thừa thãi diện tích cả 2 bên. Tức là chiếc One E8 Dual này vẫn mắc phải bệnh tỉ lệ cân đối mà ai dùngHTCcũng một lần lên tiếng J (sao không bỏ logo HTC đi hoặc dùng làm phím chức năng như One M7).

[​IMG]
Tích hợp cặp loa BoomSound trứ danh của HTC

Qua sử dụng thực tế thì mình có những nhận xét như sau: Ngoài việc tỉ lệ thiếu cân đối còn lại One E8 Dual sở hữu thiết kế đẹp, cảm giác cầm chắc tay. Vẻ ngoài sexy nhờ cách phối tone màu hợp lý và các viền polycarbonat mềm, người dùng hoàn toàn không cảm thấy khó chịu khi sử dụng sản phẩm này trong thời gian lâu (không tính mùa hè nhé 40-50 độ C nhé:D). Nói chung là máy thích hợp đối với cả chị em phụ nữ và các đấng mày râu (nhiều màu sắc cho mọi người lựa chọn).

[​IMG]

Mình không ưng ý vì One E8 Dual không thay đổi so với người anh em ruột khi đặt phím Power lên đỉnh máy. Nút này có độ đàn hồi kém và việc với lên để tắt máy khi sử dụng 1 tay không hề đơn giản với ai tay ngắn nên khuyên mọi người dùng phần mềm thứ 3 để tạo phím tắt nhanh cho đỡ bị dài tay ra:p.

[​IMG]
Phím nguồn khá khó chịu khi bị đặt lên đỉnh máy

[​IMG]
Khay cắm thẻ nhớ và phím Volume được đặt bên cạnh phải

[​IMG]
Khay cắm SIM kép được đặt bên cạnh trái của máy

[​IMG]
Nguồn và jack tai nghe được đặt như khá nhiều sản phẩm khác của HTC

[​IMG]
Camera 13MP cùng 1 đèn Flash đơn trợ sáng

[​IMG]
Loa BoomSound phía dưới và có Logo ở bên trên

[​IMG]
Có 1 đèn báo LED trong phần dải loa và cảm biến cùng camera Selfie 5MP
THÊM HÌNH ẢNH VỀ ONE E8 DUAL:



MÀN HÌNH


Do các thông số màn hình tương tự so với One M8 nên việc hiển thị màu sắc và chất lượng của E8 Dual không khác biệt M8. Với màn hình LCD thì vài năm trở lại đây ít khi mình chê chất lượng hiển thị trên các sản phẩm của HTC, màu sắc tuy có nhạt hơn thực tế nhưng nó lại bảo vệ mắt của người dùng (nếu đẩy độ bão hòa lên quá cao nhìn thì thích thật nhưng lâu lâu mắt sẽ mỏi nhanh và thiếu đi sự tự nhiên của hình ảnh).

Vẫn chỉ dừng lại ở màn hình nhưng với kích cỡ 5” thì về độ chi tiết ít có gì phải phàn nàn và nhất là mức giá quá tốt như vậy thì đúng là chẳng còn gì mong mỏi hơn nữa.


SỨC MẠNH XỬ LÝ

[​IMG]
Đây là kết quả Antutu của One E8 Dual – mức điểm nó có cao hơn của One M8 (44k trong khi One M8 mình test là 43k) và ở ngưỡng các sản phẩm cao cấp hiện nay đang có.

Có cấu hình cao cấp ngay cả cho đến thời điểm này khi dùng chung VXL Snapdragon 801 nhưng lại là bản nâng cấp cao hơn so với One M8 đi kèm là Ram 2 GB nên mọi tác vụ, game đồ họa cao E8 Dual vẫn xử lý nhẹ nhàng, mượt mà. Mình có thử dùng không xóa chạy ngầm thì máy báo đa nhiệm khoảng 3 tab (hơn 20 app) sau đó mình kiểm tra bộ nhớ trống RAM dư 1,3GB (HTC quản lý rất tốt vấn đề này).


GIAO DIỆN SENSE

[​IMG]
Sense 6 pha chút hương vị của Sense 7

Trước khi máy về Việt Nam thì đã được HTC cập nhật lên Android 5.0.2 để đến tay người dùng luôn mặc dù trên hộp máy nhà phân phối Smartcom vẫn ghi là Android 4.4.4. Giao diện người dùng của máy vẫn là Sense 6 chứ không phải Sense 7 như One M9. Nhưng thực tế thì trước đây khoảng 1 tháng thì HTC đã cập nhật một chút trải nghiệm mới trên Sense 7 cho các dòng máy có Android 5.0 nên One E8 Dual sẽ có những tính năng này (các bạn cần vào CHPlay và update các phần mềm mới nhất để có Sense Home Widget, app Theme).

[​IMG]
Quản lý 2 SIM trên One E8 Dual

Phần này mình sẽ nói nhiều hơn về khả năng 2 SIM của One E8 Dual : Đây cũng là khác biệt lớn nhất của thiết bị này so với One E8. Trong Setting của máy có phần quản lý SIM riêng, bạn có thể bật tắt bất kì một SIM nào ở trên máy, đổi tên Khay SIM hoặc chọn SIM ưu tiên đều được. Nhưng bạn chỉ dùng được mạng 3G ở SIM ưu tiên nên bạn nào mà có 2 SIM nhớ chọn đúng không bật mạng lại mất tiền oan sau hết tiền và đập máy thì… Phần quản lý mạng di động của SIM người dùng cũng có thể tùy chỉ mạng 2G, 3G ở SIM đang sử dụng mạng chính.

[​IMG]
Nó phân khá rõ ràng đâu là SMS, Call History của SIM nào đang sử dụng

Còn lại về trải nghiệm giao diện trên One E8 Dual thì chắc ai đã dùng từ Sense 6 trở lên cũng biết nó rất tối ưu, nhẹ, dễ sử dụng, tối ưu hóa và tiết kiệm pin. Cái này các bạn có thể tìm hiểu qua các bài review những sản phẩm trước đó.


CAMERA

[​IMG]
Giao diện camera chính của HTC One E8 Dual

Giao diện camera trên máy vẫn là giao diện tương tự như One M8, One E8 hayDesire Eye, khá dễ để sử dụng máy ảnh bằng các thao tác vuốt để chọn camera trước hay sau. Máy ảnh chính của One E8 Dual sử dụng cảm biến 13MP với 1 đèn flash đơn trợ sang còn máy ảnh Selfie sử dụng cảm biến 5MP.

Tốc độ chụp của One E8 Dual rất nhanh do sử dụng VXL cao cấp. Hình chụp của máy khá sắc nét và chi tiết do sử dụng cảm biến 13MP. Trong điều kiện ánh sáng đủ máy ảnh của One E8 Dual đo sáng rất nhanh, khả năng cân bằng sáng tốt. Màu sắc của các bức ảnh mà One E8 Dual chụp được có phần chưa được chính xác (vàng đậm hơn còn xanh nhạt hơn thực tế).

[​IMG]
Thử chụp một vật thể nhanh, chi tiết của bức ảnh khá rõ và tốc độ bắt vật thể nhanh

[​IMG]
Chụp trong điều kiện đủ sáng (Hồ Tây)

[​IMG]
Màu xanh nhạt hơn thực tế

Khả năng chụp đêm của One E8 Dual chưa thực sự tốt (một phần do chỉ hỗ trợ đèn flash đơn). Trong điều kiện thiếu sáng thì sự chi tiết của bức ảnh khá tồi và phần nét thì chưa được chính xác. One E8 Dual cũng hỗ trợ điều chỉnh để chụp phơi sáng nhưng các bức ảnh thu được đều không ấn tượng lắm (chắc là do mình không chuyên về chụp ảnh).

[​IMG]
Chụp trong điều kiện thiếu sáng với Flash đơn thì màu vàng dường như đậm hơn, xanh nhạt hơn, chi tiết không rõ lắm.
Độ phân giải tối đa khi quay phim trên One E8 Dual là Full HD (1920 x 1080). Khả năng quay phim của E8 không thực sự ấn tượng về khả năng lấy nét hay bắt sáng.

Cũng giống như One M8, khả năng chụp ảnh Selfie của One E8 Dual rất tốt với camera 5MP và được hỗ trợ bởi ứng dụng chụp ảnh Eye Experience của HTC. Màu sắc của những bức ảnh tự sướng khá đẹp, nịnh mắt. Ảnh mình sẽ update sau hoặc có một bài đánh giá chuyên sâu hơn nhé:).


PIN, CHẤT LƯỢNG ÂM THANH, GỌI ĐIỆN


Về pin, máy được trang bị pin 2600mAh bằng với One M8. Mình đã thử test khi rút sạc lúc 7h sáng với 100% pin ở độ sáng Auto, mình dùng hỗn hợp cả 3G, Wifi để lướt web, Face, nghe nhạc, Youtube và chơi game.... Với nhu cầu sử dụng như vậy, máy có thể đáp ứng thời gian dùng thực tế khoảng 5 – 6h giờ mở màn hình mỗi ngày còn nếu sử dụng liên tục máy có thể cho thời gian sử dụng dài hơn tới gần 7h. Tuy nhiên mình khuyên các bạn không nên để máy ở mức pin quá thấp dẫn đến sập nguồn vì máy sử dụng pin liền nên trường hợp vậy rất dễ làm máy hỏng main hoặc không thể khởi động máy lên nữa. Và máy cũng hỗ trợ sạc nhanh như trên One M8, One M9 nhưng bạn cần có củ sạc loại 2A mới kích hoạt được tính năng này.


Chất lượng âm thanh, do One E8 Dual sử dụng công nghệ loa BoomSound như trên One M8 nên khả năng chơi nhạc cực kì bá đạo. Âm thanh to, rõ và chắc ngay cả khi ở Max Volume. Theo mình thì đây vẫn sẽ là một trong những thiết bị cho trải nghiệm âm thanh tốt bậc nhất của HTC cho tới thời điểm này. Mời các bạn cũng xem video test khả năng chơi nhạc của One E8 Dual (video quay bằng 70D và không dùng Mix khử ồn trong điều kiện bình thường không phải phòng cách âm nhé):


Chất lượng cuộc gọi của máy ở Việt Nam rất tốt, sóng 3G ngay cả khi mình về quê hay trong phòng kín vẫn có khoảng 4 vạch (mình để chế độ Only 3G). Các cuộc gọi đều cho âm thanh 2 phía tốt, rõ ràng và không hề bị mất tiếng (loa tốt và mic tốt).


KẾT LUẬN

[​IMG]

Đầu tiên mình xin có nhận xét, One E8 Dual là một sản phẩm có mức giá tốt nhất của HTC trong mọi thời điểm và là một sản phẩm đáng để các bạn bỏ tiền ra mua. Máy đẹp, chất lượng gia công máy tốt, camera khá ổn và âm thanh thì tuyệt vời.

Với chỉ hơn 6 triệu đồng cho hàng chính hãng thì đúng ra mình chẳng có gì để chế được One E8 Dual về mặt nào cả. Xin cảm ơn chuỗi cửa hàngCellPhoneSđã phân phối sản phẩm này và hỗ trợ máy cho mình. Nếu các bạn quan tâm đến sản phẩm có thể đến bất cứ đại lý chính thức phân phối sản phẩm của HTC để trải nghiệm và quyết định có nên lựa chọn “thiết bị đáng mua” này hay không!;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác