Review đồng hồ thông minh Asus ZenWatch 2


Thị trường đồng hồ thông minh hiện vẫn ở trong giai đoạn trứng nước. Các loại đồng hồ thông minh Android mới chỉ lên kệ vào năm ngoái, đáng chú ý trong số đó là Asus ZenWatch với giá cả khá phải chăng với thiết kế khá thanh lịch.

Trong khi đó, giá cả của mặt hàng này cũng khá đa dạng dựa trên nhiều yếu tố, từ kinh tế đến thời trang. Apple Watch có giá khoảng 350 USD cho đến 17.000USD, Huawei Watch thì ngược lại với khoảng giá 200 USD tới 800USD. Mới đây nhất là Tag Heuer Connected trị giá 1.500USD.

Asus có vẻ tránh phân khúc cao cấp, nên ZenWatch 2 vẫn có mức giá hợp lý như thiết bị tiền nhiệm, ở khoảng 149USD. Đây là sản phẩm đáng để mắt đến nếu bạn chỉ đơn thuần muốn trải nghiệm thử .

THIẾT KẾ

phpcpaqhz

Với một thực tế rằng hầu hết các đồng hồ Android đều có hiệu năng xấp xỉ nhau nên thiết kế là cái mà chúng ta chú ý đến trước nhất. May mắn là ZenWatch 2 thoả mãn điều kiện này bất chấp có giá thấp, có thể coi đây là một món hời với vật liệu chủ yếu là thép không gỉ, với một tấm ốp nhưa, nút nguồn bên phải và micro dành cho khẩu lệnh“OK Google” bên trái. Ngoài ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn chống nước và chống bụi IP67.

Đương nhiên đây không thể coi là sản phẩm cao cấp, nhưng nó vẫn đủ bóng bẩy khi kết hợp với trang phục công sở hay suit với tuỳ chọn vỏ và dây đeo. ZenWatch đời đầu chỉ có một mẫu, trong khi ZenWatch 2 có hai phiên bản 49mm và 45mm với ba màu bạc, kim loại và vàng hồng. Dây có hai cỡ bản 18mm và 22mm ở những 18 lựa chọn màu sắc và chất liệu khác nhau từ kim loại cho đến da. Thiết kế được sử dụng trong bài là dây da với mặt 49mm, hơi to cho những ai có cổ tay nhỏ nhắn.

Nặng 70g và dày 9,5mm, có thêr nói đem lại cảm giác dễ chịu hơn Huawei Watch, với kích cỡ lớn hơn là 11,3mm và nặng 96g. Bản 45mm còn nhẹ hơn 10g.

HIỂN THỊ

php3n5w1p

ZenWatch2 trông khá giống bản trước với thiết kế nhẵn và viền tối màu. Màn hình cũng tương tự với thông số 1,63 inch AMOLED độ phân giải 280×280 (mật độ điểm ảnh 273ppi). Nếu để ý kỹ có thể thấy điểm ảnh tuy nhiên xét chung thì điều đó không quá ảnh hưởng nhất là ở khoảng giá này.

Màu sắc trên màn hình khá sống động, nằm gọn trong kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, đảm bảo an toàn trong các hoạt động thường ngày.

Điều đáng lưu tâm là viền đồng hồ dày một cách bất hợp lý nên nó khiến màn hình bị nhỏ đi dù kể cả khi tắt màn hình viền đen vẫn khá tách biệt. Đương nhiên Asus muốn giảm chi phí, nhưng đây hẳn không phải là phương án hay.

HIỆU NĂNG

phpcwtolv

ZenWatch 2 được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400, với bộ nhớ 4GB và RAM 512MB. Đây là cấu hình cơ bản của mọi đồng hồ Android. Tổng quan thì máy chạy ổn, không bị treo, mà chỉ hơi “đứng hình” khi chuyển qua lại giữa các menu và thẻ.

Thiết bị có thể kết nối với điện thoại thông qua Wi-Fi hoặc Bluetooth 4.1. Ngoài các thiết bị Android thì sản phẩm cũng tích hợp với cả iOS tuy nhiên vẫn có vài hạn chế.

PIN

Asus ZenWatch 2 có 2 phiên bản tương ướng với hai kích cỡ pin: 400mAh và 300mAh. Tuy nhiên do màn hình cũng nhỏ hơn nên đương nhiên không có nhiều sự khác biệt giữa cả hai.

Với độ sáng 4/5, đồng hồ chạy khoảng 9 tiếng và thời gian này sẽ tăng lên khi sử dụng một thời gian. Asus cho rằng pin sẽ kéo dài được 2 ngày nhưng trong điều kiện sử dụng trung bình có lẽ sẽ chỉ còn 1,5 ngày.

Ngoài ra, Asus còn trang bị bộ sạc nam châm. Pin sẽ đầy trong khoảng 1 tiếng.

CẢM BIẾN

ZenWatch 2 không có cảm biến nhịp tim hay GPS, thậm chí còn bỏ bớt một số cảm biến từ phiên bản trước. Hiện chiếc đồng hồ này chỉ còn con quay chuyển hồi sáu trục và cảm biến gia tốc. Nên đây không phải là lựa chọn lý tưởng cho fitness, nhưng đó là lý do cho cái giá dễ chịu.

Về con quay hồi chuyển thì nó cho phép hỗ trợ các cử chỉ của cổ tay như đưa lên để xem giờ, và nó phát hiện các chuyển động nhỏ khá tốt. Thú vị nhất là các cử chỉ mới để tắt màn hình: khi úp bàn tay và màn hình phía cổ tay sẽ rung nhẹ, sau đó màn hình sẽ tắt theo các chế độ có sẵn trong cài đặt. Ngoài ra bạn cũng có thể tắt bằng nút nguồn. Ấn giữ nút này để hiển thị menu truy cập danh bạ, ứng dụng, danh bạ và nhiều thứ khác.

PHẦN MỀM

phpvhmiws

ZenWatch 2 theo chuẩn Android 5.1, với các ứng dụng tích hợp dành riêng cho smartphone Asus trên Play Storevà chúng làm trải nghiệm trở nên thú vị. Đơn cử như ZenWatch Manager, hiển thị các thông tin như thời gian pin, tình trạng, thiết kế mặt đồng hồ, la bàn và đèn piin. Nó giống như trung tâm điều khiển vậy.

Có tới hơn 50 mặt đồng hồ khác nhau để lựa chọn, tuy nhiên bạn cũng có thể tự thiết kế với với FaceDesigner, thay đổi cỡ chữ và hiển thị. Bạn cũng có thể đưa vào các widget về thời tiết, ngày giờ, bước chân, calories, và các cuộc gọi nhỡ. Các ứng dụng khác bao gồm ZenWatch Message và ZenWatch Welness, cạnh tranh với Google Fit, cho phép người dùng lên lịch tập luyện, định vị, nhắc nhở và gửi emoji hay bảng vẽ tới bạn bè. Ngoài ra có rất nhiều app khác.

LỜI KẾT

Asus đã giữ mức giá ZenWatch ổn định bằng cách cắt giảm nhiều tính năng so với thiết bị tiền nhiệm. Tuy nhiên, nếu xem xét tổng thể, sản phẩm có hai kích cỡ, thiết kế chất liệu kim loại và kết cấu khá vừa mắt, đây là điều Huawei chưa thể đáp ứng.

Trong dòng đồng hồ Android thì ZenWatch 2 hoạt động không hề thua kém những sản phẩm đắt tiền hơn, nên chúng tôi khuyên bạn nên tiết kiệm tiền và thử, đương nhiên là nếu không có nhu cầu sử dụng đo nhịp tim và GPS, trong khi chờ đợi có thể là hàng trăm sản phẩm mới ra mắt trong năm sau.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác