Review đồng hồ thông minh Asus ZenWatch

Smartwatch hay đồng hồ thông minh đang là một xu hướng kinh doanh mới của các nhà sản xuất điện tử khi thị trường điện thoại thông minh đang dần bão hòa. Với mức giá ra mắt 199$ cùng thiết kế sang trọng, Asus ZenWatch là một trong những mẫu smartwatch đáng để chúng ta để ý tới.

Asus ZenWatch

1, Thiết kế

Chúng ta không còn lạ gì với những thiết kế của Asus qua những sản phẩm nổi bật của họ như laptop hay mới đây là ZenPhoneZenWatch lại là một thành công nữa của hãng khi nó được thiết kế rất tỉ mỉ và sắc nét.

Asus ZenWatch

Asus ZenWatch khi đeo trên tay

Phần khung của đồng hồ được thiết kế vuông và làm bằng thép không rỉ - loại vật liệu mà ít được sử dụng trong thiết kế smart watch, đem lại sự chắc chắn và sang trọng. Các góc cạnh được bo tròn, mặt đồng hồ sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 3 làm hơi cong với công nghệ 2.5D cùng kích thước 1.63”, hơi to so với những người có cổ tay nhỏ nhưng thật may là máy cũng khá mỏng, không như Moto 360.

Xung quanh 2 cạnh bên của Asus ZenWatch không có một nút bấm vật lý nào, trông rất liền mạch và đẹp. Mặt sau được bắt bằng 4 con ốc ở 4 góc, các điểm tiếp xúc để có thể sang thông qua một dock đi kèm.

Asus ZenWatch

Mặt sau của ZenWatch

Dây đeo được làm bằng da thật và có chiều rộng tiêu chuẩn 22mm, nghĩa là bạn có thể dễ dàng tháo lắp và thay thế bằng những dây đeo khác của đồng hồ truyền thống, máy chỉ được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP55 vì vậy bạn nên chỉ dùng nó khi rửa tay, đi mưa chứ không nên nhúng ngập nước nó, hơn nữa dây da cũng rất dễ bị hỏng khi dính phải nước.

Theo đánh giá cá nhân của người viết, Asus ZenWatch chỉ đứng sau Moto 360 về mặt thiết kế. Moto 360 có thiết kế mặt tròn và dường như phù hợp hơn với cả nam và nữ còn smartwatch của Asus lại tỏ ra là một mẫu đồng hồ thanh lịch với mặt vuông.

2, Hiển thị

Mẫu ZenWatch của Asus không cố gắng để vượt qua các đối thủ hiện tại về mặt hiển thị, nó sở hữu màn hình 1.63” AMOLED độ phân giải 320x320 giống như Samsung Gear Live. Với kích thước màn hình như vậy là khá đủ để chúng ta có thể đọc được các thông báo cũng như thực hiện thao tác trên màn hình một cách dễ dàng.

Vì sử dụng màn hình AMOLED nên nó thừa hưởng tất cả các đặc điểm của màn hình này như màu đen hiển thị sâu, độ sáng cao và rực rỡ, tuy nhiên vẫn còn một chút khó khăn khi sử dụng ở ngoài trời có thể là do thiết kế màn hình cong nên bị bóng khi đứng dưới ánh nắng trực tiếp. Máy có mật độ điểm ảnh là 278 ppi nên hơi rỗ khi nhìn gần do cấu trúc điểm ảnh của công nghệ AMOLED cùng với độ phân giải hơi thấp, hơn nữa màn hình hình vuông đã khá phổ biến trên các smartphone hay tablet vì vậy việc hiển thị cũng không mang lại cảm giác mới lạ và độc đáo như Moto 360 hay LG G Watch.

3, Giao diện và tính năng

ZenWatch sử dụng nền tảng mới của Google phát triển riêng cho các smartwatch đó là Android Wear, mang đến sự đồng bộ và dễ dàng tiếp cận hơn cho những ai đang sử dụng những smartphone chạy hệ điều hành Android.

Tuy nhiên trái ngược với sự đồng bộ và thống nhất của một nền tảng trên nhiều thiết bị khác nhau là đến một lúc nào đó người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán. Điều thú vị là Asus đã trang bị rất nhiều những tính năng khác với những gì có sẵn trên Android Wear vào mẫu đồng hồ này của họ để khắc phục điều đó bằng một ứng dụng có tên “ZenWatch Manager” có sẵn trên Google Play Store. Khi cài ứng dụng này trên smartphone của bạn, nó sẽ cung cấp cho bạn khá nhiều tính năng thú vị mà ZenWatch có thể thực hiện:

  • Watch Unlock: chải cần chạm ZenWatch vào điện thoại để mở khóa (khi đã được kết nối với nhau)
  • Che để tắt tiếng
  • Tìm điện thoại của bạn
  • “Tap tap” vào màn hình để thực hiện một tác vụ đã định trước
  • Chế độ la bàn, đèn pin,…
  • Thay thế các mặt đồng hồ hiển thị
  • Điều đặc biệt là có thể mở rộng tính năng của ZenWatch thông qua các ứng dụng tương thích trên Google Play như có thể thay phím chụp ảnh trên điện thoại hay làm ống ngắm.

Giao diện ứng dụng Asus ZenWatch Manager

Giao diện ứng dụng Asus ZenWatch Manager

mặt đồng hồ trên ZenWatch

Một mặt đồng hồ trên ZenWatch

Ngoài ra nó cũng được trang bị sẵn phần mềm Asus Wellness giúp theo dõi và quản lý sức khỏe của bạn tốt hơn như đếm số bước đi, chạy khi bạn tập thể dục, đo lượng calo đã đốt cháy, đo độ thư giãn, thoải mái của bạn và đưa ra các lời khuyên để tránh stress ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. ZenWatch không đang trang bị cảm biến nhịp tim nhưng nó có cách khác để đo xung nhịp của cơ thể phát ra, đó là dùng 2 ngón tay vuốt vào 2 cạnh bên làm bằng thép của máy, có thể tín hiệu điện của cơ thể sẽ truyền qua thép và một cảm biến nằm bên trong sẽ thực hiện đo nó.

Một mặt đồng hồ trên ZenWatch

Hướng dẫn cách đo tín hiệu điện phát ra từ cơ thể

Asus ZenWatch không có loa vì vậy bạn không thể nghe nhạc hay đàm thoại trực tiếp trên nó, bạn chỉ có thể điều chỉnh bật tắt nhạc hay biết được ai đang gọi đến cho mình mà thôi.

4, Hiệu năng và bộ nhớ

Thiết bị sử dụng vi xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, 512MB RAM, bộ nhớ 4GB, pin 1,4Wh và Bluetooth 4.0.

Với cấu hình thế này hầu như các xử lý trên ZenWatch đều rất mượt mà, không có hiện tượng trễ hay giật. 4GB bộ nhớ trong có thể không lưu trữ được nhiều nhưng đối với một chiếc đồng hồ thì bộ nhớ cũng không cần thiết lắm, ngoài ra thiết bị có thể tương thích tốt với smartphone chạy Android 4.3 trở lên và việc sử dụng Bluetooth 4.0 cũng mang lại khả năng truyền tải các gói dữ liệu nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn phù hợp với việc kết nối liên tục với điện thoại.

5, Thời lượng sử dụng

Đây là vấn đề khá quan trọng và thường được mọi người chú ý tới khi chọn cho mình bất kì một sản phẩm điện tử nào, ZenWatch được trang bị viên pin 360mAh và với chế độ màn hình để tắt mỗi khi không dùng tới, theo PhoneArena nó dễ dàng vượt qua một ngày sử dụng với thời lượng pin còn lại vào cuối ngày là khoảng 30%.

>> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết:Hướng dẫn tăng thời lượng Pin trên Laptop

6, Kết luận

Nếu bạn là một người đam mê công nghệ và các sản phẩm thời trang thì chiếc đồng hồ thông minhnày của Asus rất đáng để bạn trải nghiệm. Với thiết kế mặt vuông thanh lịch, nó cũng rất hợp với những trang phục hàng ngày để bạn luôn có thể mang nó theo bên mình.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác