Review máy in đa chức năng cho văn phòng Canon Pixma MX870

Canon Pixma MX870 cũng được đánh giá là máy in đa chức năng có mức giá hợp lý tuy nhiên vẫn tồn tại nhược điểm là máy bị khoảng dừng trong quá trình in.


Ưu điểm:màn hình LCD lớn 2,5 inch; có khe cắm thẻ nhớ; thiết kế thời trang; tốc độ in nhanh

Nhược điểm:có một vài khoảng dừng không đều trong quá trình tạo bản in.

Nhận định:giống như những mẫu máy in Canon khác của dòng máy Pixma MX series; Canon Pixma MX870 sở hữu đa tính năng, ngoài ra còn được trang bị màn hình LCD 2,5 inch giúp quan sát tình trạng hoạt động của máy in. Canon Pixma MX870 cũng được đánh giá là máy in đa chức năng có mức giá hợp lý tuy nhiên vẫn tồn tại nhược điểm là máy bị khoảng dừng trong quá trình in.

l
Canon Pixma MX870

Thiết kế

Canon Pixma MX870 có kích thước 18.1 x 16.2 x 7.8 inch ( chiều dài, chiều rộng, chiều cao) với vị trí cầm tay để di chuyển máy in ở phía dưới đáy. Các góc máy được thiết kế vát mềm mại và bảng điều khiến tích hợp cho các chức năng được trình diện một cách hài hòa và đầy cảm hứng.

Màn hình LCD rộng 2,5 inch của máy ở bảng điều khiển được bố trí một cách gọn gàng; phía bên trái là các nút nguồn cùng với nút chức năng copy, fax và scan; bạn cũng có thể sử dụng nút xoay phía bên phải của bảng điều khiển để trượt nhanh qua các mục trên menu. Cuối cùng, phần phía bên phải còn lại là các nút menu, setting, các phím số và nút điều hướng. Canon cũng có hỗ trợ nút thẻ nhớ dành cho chức năng copy, in ảnh trực tiếp từ thẻ đọc và các phím nhỏ hơn có thể tự động quay số cho những số điện fax bạn đã cài đặt trước.

l

Khả năng xử lý giấy tốt


Canon cũng có ba tùy chọn dành cho quá trình nạp giấy, cách dễ dàng nhất và thông dụng nhất vẫn là khay chứa giấy 150 tờ ở phía dưới khay đón giấy. Bạn có thể nạp thêm 150 tờ ở phía khay giấy dưới và cả hai khay có một bộ phận nhỏ bằng nhựa có thể cho vừa các cỡ giấy từ kích cỡ 4 inch x 6 inch đến cỡ giấy legal size và No.10 envelope.

Tính đa dụng của máy in này còn được thể hiện ở việc nó có khay giấy kép, cho phép bạn nạp những cỡ giấy in ảnh nhỏ hơn ở khay giấy phía trong và chứa giấy media 8,5 x 11 inch ở khay giấy ở phía trước, trong khi đó driver có thể chọn tự động khay nạp chính xác với loại giấy bạn cần in. Cuối cùng là khay nạp tài liệu tự động 35 tờ dành cho chức năng photo và scan tài liệu nhiều trang, nằm ở vị trí trên cùng phần nắp máy. Khi những khay khác cần mở rộng kích thước để hoạt động, khay nạp tài liệu tự động ADF của máy chỉ ở một vị trí trong máy in.


f

Cài đặt và kết nối in ấn


Kết nối in ấn của máy bao gồm cổng kết nối usb 2.0 mặc định, ngoài ra còn có kết nối mạng dây Ethernet và mạng không dây Wifi. Giống như những máy in không dây khác trên thị trường, phần mềm này cần cài đặt kết nối USB trước để tạo kết nối không dây. Việc cài đặt driver sẽ hỗ trợ việc in không dây trong khoảng thời gian dưới 5 phút và bạn có thể kết nối với máy in sử dụng PC và MAC.

Việc cài đặt cho máy in cần dùng những mẫu bản in chất lượng và thông dụng như bản tiêu chuẩn, kinh doanh, chế độ tiết kiệm giấy và bản in ảnh có thể điều chỉnh tự động cỡ giấy và chất lượng các bản in. Driver giúp bạn chỉnh sửa ảnh với nhiều tùy chọn hơn như ảnh sống động, ảnh không lề hay các hiệu ứng monochrome, và thậm chí là cả việc tự điều chỉnh màu sắc thực hiện bằng tay, trong khi đó màn hình popup sẽ cung cấp tình trang hiện tại của máy in, loại tài liệu đang xử lý, lượng mực in còn trong khay mực..

Các tính năng nổi bật


Driver được cài đặt tự động phần mềm Canon Easy Photo Print EX vào máy tính của bạn và có tính năng cho phép bạn in ảnh những bức ảnh snapshot đơn giản, tạo album; in lịch với ảnh hoặc sticker thường dùng.

Tính năng photo của máy cũng rất vượt trội, máy có thể thực hiện liên tục tới 99 bản in trong một thời điểm và có thể dễ dàng điều chỉnh độ tương phản và độ phân giải.

Bạn cũng có một vài lựa chọn để gửi file lưu trữ tài liệu vừa scan đến máy tính dưới dạng file JPEG, TIF, BMP hoặc file PDF thông dụng, hoặc bạn cũng có thể gửi file đính kèm cho một email có thể gửi đi hay có thể chuyển sang dạng text bằng cách sử dụng OCR ( phần mềm đọc ký tự văn bản ).

Tất cả các bản scan có thể đặt trong phần My box với hiện thị hình ảnh đã được scan và được nhập cùng với hình ảnh được lưu lại trong thời gian gần.

Tốc độ in tốt


Canon Pixma MX870 có tốc độ thử nghiệm tương đối tốt, trong các bản in text, đồ họa, bản in màu đều không có vấn đề gì, tuy nhiên tốc độ in ảnh lại có khác biệt đó là độ dừng trong mỗi bản in, vì sử dụng mực in pigmented mà mỗi trang in cần thời gian chờ để mực in khô. Ngoài ra, MX870 cũng nhận được lời khuyến khích khi có ưu điểm trong việc cung cấp khay nạp tài liệu tự động tiện ích cho công việc in ấn tài liệu nhiều trang.

Chất lượng bản in


Chất lượng bản in ở mức cạnh tranh ngang ngửa với chất lượng in đồ họa và tốc độ in. Các bản in text trong thử nghiệm có nét chữ đồng nhất với kí tự dày dặn, dễ đọc và độ phân tán màu sắc khá tốt. Ở bản in ảnh 4 x 6 inch độ bão hòa đạt đồng đều cần thiết và sự chuyển màu ở các dải màu khá mượt mà, tuy nhiên đối với bản in đồ họa trên giấy in thường (plain paper ) thì còn tồn tại một vài khuyết điểm.

Trong khi một số chi tiết hình ảnh được thể hiện khá cụ thể với đường nét sắc sảo, ở một số bức ảnh có xuất hiện các vết màu ở những điểm có sự chuyển đổi đa màu sắc. Những đường nét lạ này có thể là một đường khá dài và không ảnh hưởng tới hình ảnh in trên giấy in ảnh glossy của Canon tuy nhiên có thể là vấn đề đối với các văn phòng khi in bản đồ họa hoặc bản thuyết trình.

Chế độ bảo hành


Máy in Canon Pixma MX 870 có chế độ bảo hành trong một năm, cung cấp hỗ trợ xử lý vấn đề qua đường dây điện thoại các ngày trong tuần. Trên trang web của hãng Canon có bao gồm driver có thể tải về, các phần mềm, cài đặt bằng tay và FAQ hỗ trợ đầy đủ cho máy in của bạn.

HH
Theo pcworld

Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác