Review nhanh điện thoại xa xỉ Vertu Ti

Vertu Ti là sản phẩm mới nhất của hãng điện thoại xa xỉ Vertu được chế tác bằng tay từ các vật liệu đắt tiền, như khung máy làm từ titan và màn hình bằng tinh thể sapphire. Một điểm đáng chú ý nữa: đây là mẫu điện thoại đầu tiên của hãng sử dụng hệ điều hành Android.

Đánh giá Vertu Ti

Mức giá khởi điểm của Ti cực đắt, 9.600 USD (hơn 200 triệu đồng). Các biến thể của nó có các mức giá khác nhau, tối đa lên tới 20.000 USD (hơn 400 triệu đồng). Nếu bạn muốn biết tại sao Vertu Ti lại đắt thế và nó có những điểm gì hấp dẫn, mời bạn tham khảo đánh giá của trang công nghệCnetvề mẫu điện thoại xa xỉ này.

Thiết kế

Vertu Ti trông khá gồ ghề góc cạnh, chứ không trơn tru bóng bẩy như Apple iPhone 5 hay Samsung Galaxy S3. Bao quanh máy là lớp vỏ da, viền kim loại nhẵn bóng và một huy hiệu gồ lên chứa biểu tượng hình chữ V ngay trên đỉnh màn hình trông rất lạ. Mặt sau của máy cũng có một phần gồ lên chứa logo của hãng cùng camera 8MP và đèn flash.

Đánh giá Vertu Ti

Vertu tự hào rằng các vật liệu đắt tiền được lựa chọn để sản xuất Ti khiến cho nó dường như không thể bị phá huỷ trong quá trình sử dụng. Vertu cho biết khung máy bằng titan của máy bền chắc hơn năm lần so với khung máy trên hầu hết điện thoại hiện tại. Nó chỉ bị biến dạng khoảng 1mm khi bị tác động bởi một lực 500 Newton.

Điều này rất tiện dụng nếu bạn là người thường xuyên đánh rơi điện thoại của mình, tuy nhiên để có được độ bền gấp năm lần bạn phải bỏ ra mức giá gấp hơn chục lần.

Vertu cũng tuyên bố rằng màn hình bằng tinh thể sapphia của Ti đã được kiểm tra kỹ lưỡng với những cú thả vòng bi 110g lên trên màn hình. Rất ít chủ sở hữu dám thực hiện thử nghiệm trên. Ngoài việc có độ bền cao và sành điệu, màn hình bằng sapphia thực sự không giúp ích nhiều lắm cho các thao tác điều khiển cảm ứng cũng như không giúp nâng cao chất lượng hình ảnh.

Phần mềm

Khi mua Ti bạn sẽ gia nhập vào hệ thống dịch vụ hỗ trợ khách hàng cao cấp Concierge của Vertu. Dịch vụ này hỗ trợ các khách hàng các nhu cầu như đặtvé du lịch hoặc đặt phòng. Vertu cũng tích hợp hai ứng dụng khác, gồm:Life cung cấp các bài viết và thông tinmà Vertu cảm thấy phù hợp với người dùng; và Certainty, một ứng dụng giống như dịch vụ lưu trữ đám mây giúp người dùng sao lưu dữ liệu trên điện thoại của mình. Để truy cập ba dịch vụ này, bạn chỉ cần nhấn vào nút bằng ruby ở cạnh trái của máy.

Đánh giá Vertu Ti

Ti được cài sẵn hệ điều hành Android do vậy bạn có thể truy cập vào hàng ngàn ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play. Máy cũng có các màn hình chủ để sắp xếp các ứng dụng và widget. Đáng tiếc là Ti chỉ chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich chứ không phải là phiên bản mới Android 4.2 Jelly Bean. Như vậy, bạn sẽ không có cơ hội trải nghiệm một số tính năng mới của Google nhưchế độ chụp ảnh Photo Sphere và Google Now, cung cấp thông tin dựa trên các dữ liệu như vị trí và lịch sử tìm kiếm của bạn.

Phần cứng tầm thường

Sự lạc hậu của Ti không dừng lại ở việc được trang bị một phần mềm Android cũ, sẽ thật xấu hổ nếu đem so sánh thông số phần cứng của nó với Nexus 4. Ti sở hữu bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1.7 GHz chứ không phải là bộ vi xử lý lõi tứ như trên các smartphone phổ biến hiện tại. Màn hình của nó thậm chí còn nhỏ hơn màn hình iPhone 5.

Đánh giá Vertu Ti

Ti được trang bị một camera 8MP phía sau có khả năng quay video độ nét 1080p, một camera 1.2 MP phía trước để khách hàng sử dụng đàm thoại video.

Dung lượng bộ nhớ của Ti là 64GB, một con số khá lớn. Đó là một điều hợp lý, bạn trả rất nhiều tiền cho smartphone này và ít nhất bạn phải được thoải mái lưu trữ phim ảnh và âm nhạc. NFC cũng được trang bị.

Có thông tin cho rằng dung lượng pin của Ti chỉ ở mức 1250 mAh, một con số không thể chấp nhận với một smartphone ở thời điểm hiện tại. Có lẽ để tạo ưu thế bán hàng Vertu đã không niêm yết dung lượng pin của Ti trên trang chủ, hãng chỉ nêu ra thời lượng đàm thoại của smartphone này đạt 7,2 giờ, thời gian chờ lên tới 200 giờ. Không có bất cứ thông tin gì thêm về thời gian sử dụng của Ti với các tác vụ đa phương tiện.

Giá cực xa xỉ

Mức giá khởi điểm của Ti là 9600 USD cho phiên bản bọc da màu đen trong ảnh trên, nếu bạn muốn một điều gì đó thực sự sang trọng bạn có thể chọn phiên bản đen thuần khiết "Pure Black" có mức giá 11.500 USD và phiên bản bọc da cá sấu màu đen "Black Alligator" có mức giá 12.800 USD. Cao cấp nhất là phiên bản kết hợp giữa vàng và titan "Titanium Red Gold Mixed Metals" với mức giá 19.900 USD. Lưu ý rằng mức giá chênh lệch do vật liệu đắt tiền trong khi các thông số kỹ thuật vẫn tương tự.

Đánh giá Vertu Ti

Trên tay

Khi cầm Ti trên tay, biên tập viên Cnet cho biết máy cho cảm giác khá nặng, hệ quả của việc nhồi nhét quá nhiều vật liệu lên khung máy. Thân máy cũng rất mập mạp, dày hơn nhiều so với những smartphone mỏng manh hiện nay, như iPhone 5. Bộ vi xử lý có tốc độ không phải là nhanh nhưng các menu và ứng dụng trên Ti vẫn được đáp ứng nhanh, hài lòng đa số người dùng.

Hình thức của máy trông rất sang trọng và xa xỉ nhờ nhiều chi tiết kim loại sáng lấp lánh và kết cấu vững chắc. Vertu Ti thể hiện sự giàu sang. Những chi tiết trang sức lấp lánh cùng da cá sấu của máy chắc chắn không phù hợp với những người tìm kiếm sự đơn giản và khiêm tốn.


;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác