Review nhanh Lens Nikon AF-S DX Nikkor 16-80mm F2.8-4E ED VR

Ống kính mới AF-S DX Nikkor 16-80mm F2.8-4E ED VR được thiết kế dành riêng cho những người đam mê nhiếp ảnh với rất nhiều tùy chọn.

Phiên bản ống kính mới AF-S DX Nikkor 16-80mm F2.8-4E ED VR

Nikonđã tung ra phiên bản ống kính mới AF-S DX Nikkor 16-80mm F2.8-4E ED VR, được thiết kế dành riêng cho những người đam mê nhiếp ảnh với rất nhiều tùy chọn. Bao gồm 1 phạm vi tương đương 24-120mm trên thân máy APS-C củaNikon, nó có Nano Crystal Coating và một màng ngăn điện lần đầu tiên xuất hiện trên 1 ống kính DX. Các tính năng dưới đây giúp ông kính kiểm soát tốt hơn độ phơi sáng khi chụp ở tốc độ cao.

Nó cung cấp một khoảng cách lấy nét tối thiểu là 1.2 ft / 37 cm trên toàn dải tiêu cự của nó, và thuộc tính 4 điểm dừng khi lấy nét bằng tay để ổn định VR. Ống kinh bao gồm 17 loại hoạt động thuộc 13 nhóm và 1 khẩu độ seven-blade, cùng với công nghệ Silent Wave Motor.

Nano Crystal Coating và một màng ngăn điện lần đầu tiên xuất hiện trên 1 ống kính DX

Nikon AF-S DX Nikkor 16-80mm F2.8-4E ED VR sẽ ra mắt trong tháng nay với mức giá dự kiến là $1069.95.

Dưới đây là các nhận xét và đánh giá về Nikon AF-S DX Nikkor 16-80mm F2.8-4E ED VR:

NIKKOR 16-80mmcó sự kết hợp công nghệ ống kính tốt nhất của Nikon, thậm chí 1 số công nghệ còn chưa từng được nhìn thấy trong các ống kính Nikon DX-format trước đây, bao gồm cả huyền thoại Nano Crystal Coat của Nikon.”

NIKKOR 16-80mm f / 2,8-4 là một bổ sung rất thú vị cho dòng ống kính NIKKOR DX-format

“NIKKOR 16-80mm f / 2,8-4 là một bổ sung rất thú vị cho dòng ống kính NIKKOR DX-format, và là 1 mốc mới trong lịch sử NIKKOR - nó kết hợp các công nghệ quang học tiên tiến nhất với dải tiêu cự cực kỳ hữu ích để chụp ảnh và video HD,” Masahiro Horie, giám đốc marketing và lập kế hoạch của Nikon Inc tuyên bố. "Ống kính mới này là một bạn đồng hành tuyệt vời cho hiệu suất cao của Nikon, thuộc dòng lightweight của DX-format cho các máy ảnh DSLR.”

AF-S DX NIKKOR 16-80mm f/2.8-4E ED VR mới được làm từ thủy tinh cao cấp

Tính linh hoạt của DX-Format

Không có sai lầm nào, AF-S DX NIKKOR 16-80mm f/2.8-4E ED VR mới được làm từ thủy tinh cao cấp dành cho những ai mong muốn một ống kính zoom góc rộng nhanh chóng và rất có khả năng. Các ống kính phổ biến, dải tiêu cụ rộng 24-120mm (FX-format tương ứng), lý tưởng cho 1 loạt các định dạng chụp ảnh. Từ chụp phong cảnh góc rộng, tới chụp chân dung hoặc dành cho những người tìm kiếm 1 ống kinh all-in-one khi đi du lịch, ông kính này có thể làm được tất cả. Khẩu độ f/2.8 - f/4 lớn cho phép các nhiếp ảnh gia chụp trong điều kiện thiếu sáng 1 cách dễ dàng, với sự sáng tạo linh hoạt được tạo nên bởi depth-of-field cạn. Cho dù bạn chụp khuôn mặt của bạn bè hay toàn cảnh 1 lễ hội địa phương, khẩu độ nhanh 16-80mm cho phép người dùng làm mờ nền để tạo nên sự ngăn cách giữa chủ thể với phồng nền nhằm nhấn mạnh và tăng sự chú ý vào chủ đề. Nó có thể sáng tạo close-ups để chụp mọi thứ từ passion-projects cho đến hoa cỏ, ống kính này có khoảng cách lấy nét tối thiểu cực kỳ hữu ích chỉ 1.2 feet trong suốt toàn bộ dải zoom 5x.

Sáng tạo close-ups để chụp mọi thứ từ passion-projects cho đến hoa cỏ

Để nâng cao hơn nữa khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, ống kính NIKKOR 16-80mm f/2.8-4 mới cũng có tính năng công nghệ chống rung quang học Vibration Reduction (VR) của Nikon, cung cấp lên đến 4 điểm dừng của chống rung quang học, giúp tạo ra hình ảnh sắc nét khi chụp cầm tay hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Thêm 1 tiện ích dành cho những người nhiếp ảnh gia chuyên chụp phong cảnh và động vật hoang dã, ống kính này có VR nhằm tự động phát hiện chân máy, giúp chống rung khi gắn vào chân máy.

Có VR nhằm tự động phát hiện chân máy, giúp chống rung khi gắn vào chân máy

Công nghệ quang học mới nhất

AF-S DX NIKKOR 16-80mm F/2.8-4E ED VR mới tự hào có những công nghệ cải tiến quang học mới nhất từ Nikon, và đây là ống kính Nikon DX-format đầu tiên có biểu tượng “N” vàng, để chỉ ống kính có công nghệ Nano Crystal Coat độc quyền của Nikon. Lớp phủ quang học tiên tiến này làm giảm đáng kể các trường hợp ghosting và flare cho những hình ảnh chất lượng cao nhất. Mặt trước và sau cũng được phủ 1 lớp flo khiến nó dễ dàng lau chùi khi bị bám bụi bẩn, hơi nước và các vết ố trên bề mặt ống kính. Đây cũng là ống kính Nikon DX đầu tiên có một màng ngăn điện từ, sự đổi mới điều chỉnh khẩu độ điện tử trong ống kính, dẫn đến phù hợp tiếp xúc trong quá trình chụp tốc độ cao.

Ống kính Nikon DX đầu tiên có một màng ngăn điện từ

Cácống kính NIKKOR16-80mm mới được xây dựng khá chắc chắn nhưng vẫn giữ được 1 cơ thể nhẹ và nhỏ gọn. Các ống kính có bốn yếu tố tán sắc thấp (ED) và 3 yếu tố aspheric tăng cường khả năng chống lại ma, flare và quang sai màu. Ống kính bao gồm 17 yếu tố trong 13 nhóm, và các tính năng cơ hoành bảy lưỡi để tạo ra vòng tròn, bokeh tự nhiên ở chính giữa vùng lấy nét của ảnh. Để đạt hiệu suất AF nhanh, chính xác và yên tĩnh, 16-80mm cũng có công nghệ Silent Wave Motor (SWM) của Nikon.

Ống kính khá chắc chắn nhưng vẫn giữ được 1 cơ thể nhẹ và nhỏ gọn

Giá bán

Nikon AF-S DX NIKKOR 16-80mm f/2.8-4E ED VRmới sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 7 với mức giá bán lẻ đề nghị là $1,069.95.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác