Samsung Galaxy Mega 6.3: Chỉ khác biệt về kích cỡ

Galaxy Mega 6.3 là chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất hiện nay.

Ngay sau khi ra mắt smartphone Galaxy S4, Samsung tiếp tục trình làng 2 mẫu điện thoạikích thước “khổng lồ” nhưng đó không phải là Note 3. Hãng điện tử Hàn Quốc với tham vọng thống trị phân khúc điện thoại cỡ lớn đã quyết định tạo ra một dòng phablet mới mang tên Galaxy Mega. Và 2 đại diện đầu tiên là Mega 5.8 và Mega 6.3. Dưới đây là những cảm nhận sơ bộ về chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất hiện nay,Galaxy Mega 6.3.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 1

SamsungGalaxy Mega 6.3được trang bị màn hình LCD 6,3 inch độ phân giải 720p cùng vi xử lý lõi kép Cortex-A15 Exynos 5250 tốc độ 1,7 GHz và 1,5 GB RAM. Máy có 2 tùy chọn bộ nhớ 8/16 GB (có thể mở rộng lên tối đa 64 GB bằng thẻ nhớ microSD). Thiết bị sở hữu camera sau 8 MP, camera trước 1,9 MP và hỗ trợ các kết nối như LTE, Wi-Fi a/b/g/n/ac, NFC và hồng ngoại (thực hiện chức năng điều khiển từ xa).

Galaxy Mega 6.3sẽ chạy hệ điều hành Android 4.2.2 cùng giao diện TouchWiz cải tiến của Samsung và có nguồn pin dung lượng 3.200 mAh. Máy cũng được hỗ trợ nhiều tính năng tiên tiến trên các dòng máy cao cấp như Multi-window (chạy đa nhiệm chia màn hình giống Note 2), hay Air View như Galaxy S4. Tuy vậy, Mega 6.3 sẽ không được trang bị bút S Pen.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 2
Mega 6.3 là chiếc điện thoại có kích thước vượt trội.

Thiết kế củaGalaxy Mega 6.3vẫn đi theo ngôn ngữ truyền thống của Samsung suốt thời gian qua. Tuy nhiên, nhờ kích thước “khổng lồ” nên không khó khăn để bạn nhận ra chiếc phablet này. Galaxy Mega 6.3 có kích thước 167,6 x 88 x 8 mm lớn hơn rất nhiều so với Galaxy S4 (136,6 x 69,8 x 7.9 mm). Mega cũng nặng tới 199 g, vì vậy đây không phải là chiếc điện thoại phù hợp với những người có đôi tay nhỏ. Do không thể nằm lọt trong lòng bàn tay nên cầm máy có cảm giác hơi cấn, việc đút túi quần cũng trở nên khó khăn. Thao tác nhắn tin bằng 1 tay trên Mega 6.3 không thực sự thoải mái, ngón tay của bạn sẽ phải với khá nhiều.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 3

So sánh Mega 6.3 và Galaxy S4.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 4

Samsung vẫn tin dùng vỏ nhựa trên Galaxy Mega, mặc dù vỏ máy có lớp vân xọc nhỏ nhìn đỡ đơn điệu hơn vỏ nhựa bóng của Galaxy S3 nhưng sự sang trọng vẫn là một điều khá “xa xỉ” với các smartphone của Samsung. Ưu điểm trong thiết kế của Mega cũng như S4 là phần rìa màn hình máy đã được tinh giản đến mức tối đa. Mặt trước máy có diện tích màn hình khá lớn, 2 phần rìa trên và dưới màn hình tương đối nhỏ. Đặc biệt phím Home củaMega 6.3cũng chỉ có độ lớn tương tự như Galaxy S3. Tuy vậy phần mặt sau máy lại in rất nhiều dấu vân tay khi sử dụng.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 5
Mega 6.3 đặt cạnh Galaxy S3.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 6

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 7

Galaxy Mega 6.3chỉ được trang bị màn hình PLS TFT độ phân giải 720x1.280 pixel cho mật độ điểm ảnh 233 ppi. Tuy nhiên, mức độ hiển thị của máy vẫn khá tốt, không bị vỡ hạt một cách “lộ liễu”. Khi lướt web hoặc xem video, hình ảnh vẫn được hiển thị rõ ràng.

Bên cạnh đó, chiếc phablet mới của Samsung cũng không sở hữu cấu hình phần cứng thuộc hàng mạnh mẽ nhất hiện nay. Cụ thể, máy chạy vi xử lý lõi kép Cortex-A15 Exynos 5250 tốc độ 1,7 GHz với nhân đồ họa Mali-T604 tương tự như tablet Google Nexus 10. Tuy vậy, Mega chỉ có 1,5 GB RAM chứ không được tăng lên mức 2 GB như đa phần các smartphone trung cấp và cao cấp hiện nay. Bù lại, khả năng tối ưu phần cứng kết hợp với hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean và giao diện TouchWiz của Samsung là rất tuyệt vời. Mega 6.3 chạy rất mượt mà và trơn tru, lướt web cũng cho cảm giác như vậy.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 8

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 9

Dù không được sở hữu bút S Pen thông minh nhưng bộ khung tính năng phần mềm của Mega 6.3 cũng rất đáng nể. Máy được trang bị nhiều tính năng cao cấp đã xuất hiện trên Note 2 hay Galaxy S4. Chẳng hạn như Mega 6.3 có thể sử dụng được bằng găng tay, máy được hỗ trợ cả tính năng Air View và nhiều chế độ camera như “drama shot” và “Eraser mode” (cho phép bạn loại bỏ những hình nhòe dưới nền bức ảnh do một người đang chuyển động và xóa bỏ hình nhòe đó. Kết quả là bức ảnh trông sẽ sáng sủa, rõ nét hơn rất nhiều). Ngoài ra, Galaxy Mega cũng được trang bị cả cổng hồng ngoại IR để hỗ trợ tính năng điều khiển từ xa.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 10
Bàn phím ảo gọi điện trên Galaxy Mega 6.3.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 11
Hệ thống tùy chỉnh nhanh rất đa dạng.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 12
Sở hữu màn hình lớn nên bàn phím ảo của máy dùng khá thích, tất nhiên với điều kiện bạn gõ phím bằng cả 2 tay.

Nguồn pin của Galaxy Mega 6.3 là 3.200 mAh không thể tháo rời, con số không phải là nhỏ nhưng cũng chưa thực sự ấn tượng với một thiết bị có màn hình gần lớn bằng tablet cỡ nhỏ. Samsung cho biết, chiếc điện thoại này hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn trong khoảng 1 ngày.

So sánh Galaxy Mega 6.3 và Note 2.

Samsung Galaxy Mega 6.3: To lớn nhưng không khác biệt 13

Hiện tại Samsung vẫn chưa công bố chính thức mức giá củaGalaxy Mega 6.3. Nhưng một số nhà bán lẻ của Ấn Độ cho biết giá bán của phablet này lên tới trên 12 triệu đồng. Nhìn chung, Mega 6.3 chắc chắn sẽ là chiếc điện thoại rất kén người dùng bởi Note 2 có lẽ sẽ là sản phẩm điện thoại màn hình lớn hợp lý hơn cả về kích thước và tính năng. Ngoài kích thước lớn ra thì Mega 6.3 vẫn chưa tạo được nhiều điểm khác biệt so với các sản phẩm trước đó của Samsung.
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác