So sánh 2 chiếc laptop Microsoft Surface Book và Surface Pro 4

Cuối cùng, Microsoft cũng đã tiết lộ "vũ khí" mới nhất trong cuộc chiến tablet di động với hai siêu phẩm là Surface Pro 4 và Surface Book. Nhưng thiết bị nào mới là "át chủ bài" và xứng tầm thay thế laptop hoàn toàn?

Cuối cùng, Microsoft cũng đã tiết lộ "vũ khí" mới nhất trong cuộc chiến tablet di động với hai siêu phẩm là Surface Pro 4 vàSurface Book.Nhưng thiết bị nào mới là "át chủ bài" và xứng tầm thay thế laptop hoàn toàn?
Surface Book: mỏng và mạnh hơn
Trong khi Surface Pro 4 là chiếc máy tính bảng mạnh nhất của Microsoft hiện nay, thậm chí hãng còn cho biết thiết bị của mình còn nhanh hơn MacBook Air tới 50%. Nhưng từng đó vẫn còn thua xa so với “siêu phẩn” Surface Book hướng tới đối tượng người dùng cao cấp hơn và cũng được cho là mạnh gấp đôi so với MacBook Pro của Apple.
Cả hai thiết bị đều được trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 6 Skylake Intel Core mới nhất với hai tuỳ chọn là Core i5 và i7. Nhưng Surface Book ấn tượng hơn nhờ cung cấp thêm tuỳ chọn card đồ hoạ rời dành cho người dùng biên tập video, hình ảnh, chiến game mượt mà cũng như xử lý các nhiệm vụ đồ hoạ tốt hơn.
Model tiêu chuẩn của Surface Book sử dụng vi xử lý Intel Core i5 với đồ họa tích hợp Intel HD 520, nhưng có thể được nâng cấp lên Core i5 hoặc i7 với card đồ hoạ rời Nvidia GeForce sử dụng bộ nhớ GDDR5. Tuy nhiên cũng phải lưu ý rằng, GPU rời chỉ hoạt động khi thiết bị kết nối phần màn hình vào bàn phím, còn nếu chỉ sử dụng màn hình như một chiếc tablet thì máy chỉ sử dụng GPU tích hợp.
Không ngạc nhiên khi cảSurface Pro 4và Surface Bookđều có chung tuỳ chọn bộ nhớ trong với ổ SSD dung lượng 128GB/256GB/512GB/1TB, bộ nhớ RAM hơi khác nhau với 4GB/8GB/16GB và 8GB/16GB tương ứng.
Surface Pro 4 có kích thước 292,10 x 201,42 x 8,4 mm, trong khi Surface Book ấn tượng hơn với màn hình lớn hơn nhưng vẫn sở hữu “thân hình” mỏng hơn với kích thước 220,2 x 312,3 x 7,7 mm.
Surface Book có một màn hình lớn hơn
Surface Book sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 13,5 inch với độ phân giải lên tới 3.000 x 2.000 pixel cho mật độ điểm ảnh 267ppi, tỷ lệ khung hình 3:2 đi kèm công nghệ Microsoft PixelSense Display.
Surface Pro 4 cũng có màn hình PixelSense được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4 có kích thước 12,3 inch với 5 triệu điểm ảnh, độ phân giải thấp hơn 2.736 x 1.824 pixel.
Màn hình của cả hai máy đều được trang bị con chip điều khiển cảm ứng do Microsoft phát triển để có thể phản hồi tốt nhất khi sử dụng bằng tay hay vẽ bằng bút.
Với kích thước không quá lớn và độ phân giải cao, màn hình của cả hai máy đảm bảo cho mọi chi tiết hiển thị mịn màng, sắc nét cùng màu sắc rực rỡ.
Bàn phím
So với người tiền nhiệm thì bàn phím Type Cover trên Surface Pro 4 đã được cải tiến khsa nhiều với các tính năng như: Tích hợp đèn nền, trackpad lớn hơn và hỗ trợ cảm ứng 5 điểm.
Nhưng bàn phím của Surface Book thậm chí còn tốt hơn khi được Microsoft mô tả là "yên tĩnh, ổn định và thoải mái". Nó được thiết kế bằng kim loại thay vì nhựa như Type Cover trên Surface Pro 4, tích hợp đèn nền, pin, trackpad hỗ trợ cảm ứng 5 điểm và tích hợp cả khe cắm GPU rời.
Cả hai thiết bị đều hỗ trợ bút Surface Pen với thời lượng pin kéo dài cả năm và thiết bị có thể nhận biết 1.024 điểm lực và có 5 màu tùy chọn.
Cổng kết nối và tính năng bổ sung
Cả Surface Book và Surface Pro 4 đều có tính năng camera giống nhau với một camera 5 megapixel ở mặt trước, trong khi mặt phía sau là camera 8 megapixel với tính năng tự động lấy nét và quay phim 1080p.
Ngoài ra, cả hai máy đều tích hợp cổng USB 3.0 nhưng Surface Pro 4 chỉ có 1 cổng, trong khi Surface Book là 2 cổng. Cả hai máy cũng có cổng mini DisplayPort, khe cắm thẻ microSD, giắc cắm tai nghe và giắc cắm nguồn.
Windows 10 Pro cũng sẽ được cài đặt sẵn trên cả hai máy với tính năng Continuum và bảo mật sinh trắc học Windows Hello.
Thời lượng pin
Theo Microsoft thì pin của Surface Pro 4 có thời gian xem video liên tục khoảng 9 giờ, trong khi Surface Book là 12 giờ nhờ dock bàn phím đi kèm.
Giá bán
Không quá ngạc nhiên khi Microsoft Surface Pro 4 có giá thấp hơn so với Surface Book. Theo đó Microsoft Surface Book sẽ có giá khởi điểm là 1.499 USD (hơn 33 triệu đồng) tại thị trường Mỹ với phiên bản sử dụng CPU Core i5, RAM 8GB. Phiên bản cao cấp nhất với Intel Core i7, RAM 16GB có giá lên tới 2.699 USD (hơn 59 triệu đồng).
Phiên bản thấp nhất của Surface Pro 4 có giá 899 USD (khoảng 20 triệu đồng) với bộ xử lý Intel Core i5, RAM 4GB và ổ SSD 128GB
;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác