So sánh 3 “siêu phẩm” thu nhỏ: Galaxy S5 Mini, HTC One Mini 2 và Xperia Z3 Compact (Phần 1)

Galaxy S5 Mini, HTC One Mini 2 và Xperia Z3 Compact là phiên bản thu nhỏ của 3 flagships nổi tiếng, Galaxy S5 và HTC One M8, và Xperia Z3. Cả 3 sản phẩm cùng kích thước nhỏ gọn cùng thông số kỹ thuật tuyệt vời.


Galaxy S5 Mini vs HTC One Mini 2 vs Xperia Z3

1. Thiết kế:


Sony Xperia Z3 Compact với ngôn ngữ thiết kế omnibalance truyền thống của dòng Xperia, khung viền bằng nhựa được gia cố 4 góc giúp chống chịu lực tốt hơn cùng mặt kính cường lực ở mặt trước và sau. Máy có kích thước 127,3 × 64,9 × 8.6 mm, trọng lượng 127grams. Xperia Z3 Compact có khả năng chóng bám bụi và chịu nước đạt tiêu chuẩn IP65/ IP68, cụ thể máy có thể chịu nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút. Xperia Z3 Compact có 4 màu: trắng ngọc, đen, màu đỏ và màu xanh dương.

Sony Xperia Z3 Compact

Đặt Mua Sony Xperia Z3 Compact tại đây

HTC One Mini 2 nặng hơn Xperia Z3 Compact 10grams, kích thước 137.4 x 65 x 10.6mm và có thiết kế nhôm nguyên khối và mặt sau bo cong tương tự như HTC One M8. HTC One Mini 2 được bán ra với 3 màu chính: Xám bạc, bạc, màu gold.

HTC One mini 2

Đặt Mua HTC One mini 2 ngay tại đây

Galaxy S5 Mini có vỏ làm bằng nhựa polycarbonate với hoa văn chấm nhỏ. Máy có kích thước 131,1 × 64,8 × 9.1mm và trọng lượng 120g, nhẹ hơn nhiều so với Xperia Z3 CompactHTC One Mini 2. Galaxy S5 Mini cũng có khả năng chống bám bụi và chịu nước tiêu chuẩn IP67.

2. Màn hình hiển thị

Xperia Z3 Compact, HTC One Mini 2 và Galaxy S5 Mini cùng sử dụng màn hình độ phân giải HD 720x1280 pixel. Màn hình của Galaxy S5 Mini và HTC One Mini 2 có cùng kích thước 4.5inches, nên có mật độ điểm ảnh tương đồng là 326ppi.

Samsung Galaxy S5

Galaxy S5 Mini sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung cho màu sắc rực rỡ và thể hiện màu đen sâu. Trong khi đó HTC One Mini 2 sử dụng màn hình Super LCD2 cùng công nghệ In-cell tạo hiệu ứng nổi, trong trẻo, màu sắc hài hòa, dễ chịu.

HTC One mini 2

Xperia Z3Compactcó một màn hình LCD IPS 4.6inches với mật độ điểm ảnh 319ppi. Sony trang bị cho Xperia Z3 Compact công nghệ X-Reality, Triluminos và Live Colour LED cho hình ảnh rực rỡ, tươi sáng, hiển thị màu đen sâu hơn, độ tương phản màu sắc tốt hơn. Ngoài ra, Xperia Z3 Compact có độ sáng màn hình lớn và hiển thị tốt dưới trời nắng gắt. Đây sẽ là sản phẩm hot của tháng 12/2014 này.

Samsung Galaxy S5 mini

3. Cấu hình và phần mềm

HTC One Mini 2 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 400 bốn nhân 1,2 GHz, RAM 1GB và chip đồ họa là Adreno 305.

Đánh giá Galaxy S5 Minivề cấu hình nó có tốc độ xung nhịp cao hơn 1.4GHz và dùng chip Exynos Quad 3 3470, RAM 1,5 GB và chip đồ họa Mali-400MP4.

Z3Compactsử dụng bộ xử lý quad core Qualcomm Snapdragon 801 bốn nhân 2.5GHz, 2GB RAM và chip đồ họa Adreno 330. Xperia Z3 Compact có cấu hình mạnh nhất cho hiệu năng sử dụng cao nhất.

Sony Xperia Z3 compact

Với cấu hình trên, cả ba thiết bị sẽ xử lý tốt các tác vụ thông thường, duyệt web hay chơi game đồ họa cao. Xperia Z3 Compact sẽ có khả năng chạy đa nhiệm tốt hơn, cũng như thực hiện các tác vụ nặng mượt mà hơn.

Cả ba máy cùng có bộ nhơ trong 16GB, có khả năng mở rộng qua thẻ microSD lên đến 64GB trên Galaxy S5 mini, và lên đến 128GB trên Xperia Z3 Compact HTC One Mini 2.

4. Âm thanh:

Xperia Z3 CompactHTC One Mini 2 cùng có hệ thống loa kép cung cấp âm thanh nổi stereo, âm lượng lớn. Trong khi đó Samsung Galaxy S5 Mini chỉ sử dụng loa ngoài đơn mono cho chất lượng âm thanh không quá nổi bật. Công nghệ âm thanh BoomSound của HTC được đánh giá là tốt nhất hiện này, cho chất lượng trong trẻo, âm bass tách biệt rõ ràng.

Qualcomm Snapdragon 801

Xperia Z3 Compact sử dụng các công nghệ âm thanh của Sony như: VPT, Dynamic Nomralizer, Clear Bass, Clear Audio và được bổ sung công nghệ DSEE HX, đây là công nghệ cốt lõi trên máy nghe nhạc Walkman, giúp khôi phục các giải âm thanh bị mất trong quá trình nén file, mang đến trải nghiệm nghe nhạc chất lượng cao cho người dùng. Sony cũng bổ sung tính năng tùy biến âm thanh phù hợp với từng loại tai nghe trên Xperia Z3 Compact.

HTC one mini 2

Trên đây là bài so sánh về thiết kế, màn hình, hiệu năng và chất lượng âm thành trên 3”siêu phẩmthu nhỏ Galaxy S5 Mini, HTC One Mini 2 và Xperia Z3 Compact. Mỗi sản phẩm đều thể hiện một điểm mạnh riêng. Các so sánh về camera, phần mềm, thời lượng pin và các tính năng đặc biệt sẽ được trình bày trong phần 2 của bài viết.

Nếu các bạn đã biết đến dòng smartphone cao cấp với nhiều tính năng đặc biệt thì không nên bỏ qua chiếc điện thoại Sony Xperia Z5 PremiumZ5 Compact.

;

Có thể bạn quan tâm

Tin khác